Các món ăn từ hạt Chia - bí quyết "tuyệt mật" giúp bạn khỏe và đẹp mỗi ngày

Các món ăn từ hạt Chia - bí quyết "tuyệt mật" giúp bạn khỏe và đẹp mỗi ngày

Mụn là tình trạng da bị tổn thương hoặc viêm nhiễm do nhiều tác động từ cả bên trong và bên ngoài. Làn da bị mụn không những làm các chị em cảm thấy mất thẩm mỹ mà còn mất hẳn đi sự tự tin khi đối diện với người khác.

Ai cũng có thể gặp vấn đề về mụn đặc biệt phải kể đến mụn ẩn. Mụn ẩn và trị mụn ẩn luôn được tất cả mọi người và đặc biệt là các chị em quan tâm và tìm hiểu. Bài viết này sẽ giúp khám phá ra phương pháp trị mụn ẩn dưới da mới đó là trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch. Cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Chanh sả với hạt chia

Chanh sả được biết “thần dược” giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe mà còn tốt cho hệ tiêu hóa, chống buồn nôn và tiêu diệt các vi khuẩn có hại cho dạ dày. Hãy bắt đầu một ngày tươi mới bằng một cốc nước chanh mật hạt chia là bí kíp vàng để có vóc dáng cân đối, thon thả, giúp thanh lọc cơ thể và đem lại làn da tươi trẻ.

 

Cách thực hiện

Bước 1: Cho 1 muỗng hạt chia khô vào nước ấm và để ngâm vài phút.

Bước 2: Vắt nửa trái chanh, đập dập vài cọng sả, thêm 1 muỗng mật ong và khuấy đều.

Bước 3: thêm đá vào và thưởng thức ngay.Đối với những bạn muốn uống hằng ngày thì hãy làm các bước như trên, sau đó để vào bình và bảo quản trong tủ lạnh. Khi uống rót ra ly và cho vài muỗng mật ong và hạt chia.

Nước ép hoa quả tươi với hạt chia

Nước ép hoa quả là đồ uống ưa thích của tín đồ làm đẹp, nhưng để ngon miệng hơn có thể bổ sung hạt chia vào ly nước ép. Nước ép trái cây kết hợp cùng hạt chia mang lại nhiều dưỡng chất tốt, giúp giải độc, làm đẹp da, đẹp dáng và ngăn ngừa lão hóa.

 

Cách thực hiện

Bước 1: Cho 1 muỗng hạt chia vào ly nước ép hoa quả hoặc nước ép rau.

Bước 2: Khuấy đều hạt chia để không bị vón cục, để ngâm vài phút và cho cho đá vào thưởng thức.Có thể pha chế hạt chia với trà đào, trà bí đao, nước sâm, nước trà matcha…khi kết hợp với hạt chia đều giữ được hương vị tuyệt hảo, và tốt cho sức khỏe của bạn nữa.

Sữa chua với hạt chia

Ăn sữa chua là cách để bổ sung canxi, vitamin B cũng như  bổ sung các vi khuẩn có lợi cho đường ruột giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Có thể nói sự pha trộn hạt chia sữa chua không chỉ độc đáo mà còn đem đến nguồn dinh dưỡng tuyệt vời,  khi kết hợp 2 loại thực phẩm này lại với nhau tạo nên món ăn chơi rất giàu dinh dưỡng.

 

Hạt chia trộn với salad

Bạn có thể làm sa lát với ức gà, sau đó cho thêm 2-3 muỗng canh hạt CHIA vào và ăn như bình thường. Không cho quá nhiều đường, gia vị và mayonaise vào sa lát vì sẽ làm giảm công dụng giảm cân.

 

Thịt nướng với hạt chia

Trộn vài muỗng hạt chia vào nước sốt ướp thịt và quét lên thịt trước khi nướng. Lưu ý, để giảm cân hiệu quả nên ăn nhiều ức gà và cá, hạn chế thịt heo và bò bởi chúng chứa nhiều cholesterol và khó hấp thu hơn.

 

Những lưu ý khi sử dụng hạt chia

- Hạt Chia chỉ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, cần tập thể dục đều đặn để hỗ trợ đốt mỡ nhanh, giảm cân hiệu quả.

- Khi chế biến các món tráng miệng từ hạt Chia, nên gia giảm lượng đường càng nhiều càng tốt, thay sữa đặc, sữa béo bằng sữa tươi không đường

- Khi chế biến các món mặn từ hạt Chia, nên nêm nếm ít muối, gia vị và ăn nhiều ức gà, cá (thịt trắng) hơn các thịt đỏ (thịt heo, thịt bò) để cơ thể dễ hấp thu.

- Uống ít nhất 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày. 3 lít nước cho ngày có tập luyện thể lực.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic 

Địa chỉ:                                 

  • Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Cơ sở 2: 251 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:                                                                

  • 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )
  • 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM  

Website: https://sususpaclinic.com/ 

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

 

Title: Các món ăn từ hạt Chia - bí quyết "tuyệt mật" giúp bạn khỏe và đẹp mỗi ngày
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/cac-mon-an-tu-hat-chia-bi-quyet-tuyet-mat-giup-ban-khoe-va-dep-moi-ngay.jpg
Headline: Các món ăn từ hạt Chia - bí quyết "tuyệt mật" giúp bạn khỏe và đẹp mỗi ngày
Description: Các món ăn từ hạt Chia - bí quyết "tuyệt mật" giúp bạn khỏe và đẹp mỗi ngày
Publisher: Susu Spa