Những tác dụng không mong muốn khi rửa mặt bằng chanh mà chị em cần phải lưu ý

Những tác dụng không mong muốn khi rửa mặt bằng chanh mà chị em cần phải lưu ý

Rửa mặt bằng chanh là một phương pháp được nhiều chị em lựa chọn như một phương pháp làm đẹp. Tuy nhiên, trước khi chọn rửa mặt bằng chanh phải nhất định phải biết 3 tác dụng phụ dưới đây mà Susu Spa & Clinic tổng hợp lại nhé!

Xét về tông quan thì rửa mặt bằng chanh có thể đem đến một số lợi ích tức thời cho là da của bạn. Tuy nhiên, nếu như xét về lâu dài thì nếu bạn lạm dụng nguyên liệu này hoặc sử dụng không đúng cách nó sẽ khiến da bạn phải đối mặt với một số nguy cơ như: da trở nên nhạy cảm, dễ bị kích ứng, bắt nắng…

Rửa mặt bằng chanh có thể phá vỡ lớp màng hydrolipid của da

Nhằm giúp một làn da khỏe mạnh thì điều quan trọng mà bạn cần làm đó chính là bảo vệ và duy trì được trạng thái cân bằng của da với độ ph khoảng 4 – 5.

Những tác dụng không mong muốn khi rửa mặt bằng chanh mà chị em cần phải lưu ý

Tuy nhiên nếu như bạn lựa chọn cách rửa mặt bằng chanh thì tính axit mạnh trong chanh sẽ làm phá vỡ đi độ ph trên khiến độ ph rơi vào khoảng 2. Nếu như bạn vẫn muốn tiếp tục sử dụng thường xuyên sẽ khiến da bị tổn thương, ngay sau đó sẽ gặp những vấn đề rắc rối về da mà có khi bạn không lường trước được.

Khiến da nhạy cảm, dễ kích ứng

Chanh thường sẽ có tính axit mạnh nếu như bạn chọn cách rửa mặt bằng chanh, đồng thời sẽ làm phá vỡ lớp màng hydrolipid của da, khiến da suy yếu. Đồng thời, lớp màng bảo vệ của da sẽ không còn được vững chãi nữa, các tác nhân gây hại cho da sẽ có cơ hội thâm nhập gây tổn hại cho da và gây nên các tình trạng như: khô, đỏ, bong tróc…

Những tác dụng không mong muốn khi rửa mặt bằng chanh mà chị em cần phải lưu ý

Đặc biệt, với làn da nhạy cảm, da khô, da mụn… thì việc rửa mặt bằng chanh còn khiến tình trạng da bị kích ứng trở nên trầm trọng hơn.

Gây cháy nắng, viêm da

Khi bạn chọn chanh để chăm sóc da, thì thường được khuyên là nên bảo vệ da kỹ càng khỏi ánh nắng mặt trời. Lý do là vì trong quả chanh có chứa furocoumarin, một hợp chất có thể phản ứng với ánh nắng mặt trời và gây ra các tình trạng như: đỏ rát, ngứa, sưng, phồng rộp, nặng hơn có thể là bị viêm da, cháy nắng.

Những tác dụng không mong muốn khi rửa mặt bằng chanh mà chị em cần phải lưu ý

Rửa mặt bằng chanh có thể giúp cải thiện một số nhược điểm trên khuôn mặt tuy nhiên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước những tác dụng phụ mà nó gây ra. Còn có rất nhiều cách để chăm sóc da mặt tốt hơn là dùng chanh rửa mặt vì vậy bạn hãy nghiên cứu để có được lựa chọn phù hợp nhất cho mình nhé!

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic 

Địa chỉ:                                                   

  • Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Cơ sở 2: 251 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

  • 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )
  • 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM  

Website: https://sususpaclinic.com/ 

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

 

Title: Những tác dụng không mong muốn khi rửa mặt bằng chanh mà chị em cần phải lưu ý
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/nhung-tac-dung-khong-mong-muon-khi-rua-mat-bang-chanh-ma-chi-em-can-phai-luu-y.jpg
Headline: Những tác dụng không mong muốn khi rửa mặt bằng chanh mà chị em cần phải lưu ý
Description: Rửa mặt bằng chanh là một phương pháp được nhiều chị em lựa chọn như một phương pháp làm đẹp. Tuy nhiên, trước khi chọn rửa mặt bằng chanh phải nhất định phải biết 3 tác dụng phụ dưới đây mà Susu Spa & Clinic tổng hợp lại nhé!
Publisher: Susu Spa