Những vấn đề về da thường xuất hiện vào ngày nắng nóng mà bạn cần phải nắm rõ

Những vấn đề về da thường xuất hiện vào ngày nắng nóng mà bạn cần phải nắm rõ

Thời tiết mùa hè oi bức, nắng nóng kéo theo nhiều vấn đề da xuất hiện: đổ dầu, bóng nhờn, cháy nắng, nổi mụn… Làn da chịu ảnh hưởng lớn bởi tình trạng sức khỏe và những thay đổi thời tiết, các tác động bên ngoài.

Cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu về 5 vấn đề về da thường gặp vào ngày nắng nóng và mẹo khắc phục hiệu quả nhé!

Da mụn

Da đổ nhiều dầu, tạo điều kiện để bụi bẩn, vi khuẩn bám vào, làm bít tắc lỗ chân lông và từ đó gây ra mụn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng… Để ngăn ngừa tình trạng này, điều đầu tiên là phải hạn chế tình trạng tiết bã nhờn, giữ cho da được thông thoáng, sạch sẽ, bên cạnh đó, chế độ ăn uống nhiều rau, hoa quả, giảm các loại thức ăn cay nóng, dầu mỡ cũng giúp bạn có thể tránh xa được những nốt mụn đáng ghét trong hè này đấy.

Những vấn đề về da thường xuất hiện vào ngày nắng nóng mà bạn cần phải nắm rõ

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một vài loại mỹ phẩm chuyên điều trị mụn để thổi bay các loại mụn đáng ghét.

Da cháy nắng

Mùa hè là lúc ánh nắng mặt trời xuất hiện nhiều và gay gắt nhất, chúng đẩy nhanh tốc độ lão hóa da và gây ra tình trạng da cháy nắng.

Những vấn đề về da thường xuất hiện vào ngày nắng nóng mà bạn cần phải nắm rõ

Các triệu chứng chủ yếu thường thấy của da bị cháy nắng là da đỏ ửng, ấm nóng khi chạm vào, đau rát, nổi mụn nước nhỏ hoặc rộp da. Tùy theo mức độ, tình trạng này sẽ xuất hiện trong vài giờ hoặc vài ngày sau khi tiếp xúc với ánh nắng.

Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy uống một ly nước lạnh để làm mát cho cơ thể, sau đó thoa sản phẩm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ để làm dịu và giúp giảm nhiệt độ trên da. Những thành phần tốt nhất để làm dịu da cháy nắng là lô hội, hoa cúc, dưa chuột,…

Bạn cũng nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài để hạn chế tình trạng cháy nắng.

Sạm và nám da

Do đó, mỗi khi ra ngoài, bạn nên sử dụng kem chống nắng (có chỉ số SPF tối thiểu là 30), che chắn bằng áo khoác, mũ, khẩu trang để tránh sự ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng.

Những vấn đề về da thường xuất hiện vào ngày nắng nóng mà bạn cần phải nắm rõ

Ngoài ra, bạn có thể điều trị và làm mờ nám, sạm da bằng các sản phẩm chứa AHA và BHA (tỉ lệ dưới 5%), acid lactic, acid glycolic, niacinamide, vitamin C, vitamin E,…

Da khô, sần sùi

Sự oi bức của mùa hè khiến da đổ dầu nhiều hơn nhưng cũng có thể khiến da mất nước và khô sần, nếu duy trì trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng da bong tróc, nổi mẩn đỏ và hiện các vết chân chim ở khóe mắt và vết nhăn da.

Những vấn đề về da thường xuất hiện vào ngày nắng nóng mà bạn cần phải nắm rõ

Bạn nên bổ sung độ ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều loại rau củ và sử dụng các liệu pháp hay các sản phẩm cấp ẩm cho làn da thường xuyên để bảo vệ cho làn da luôn căng bóng và tươi trẻ trong những ngày hè.

Lỗ chân lông to

Nhiệt độ cao khiến lỗ chân lông trên da giãn nở, tích tụ nhiều bụi bẩn kéo theo một loạt các vấn đề khác trên da.

Hiện nay, biện pháp hiệu quả nhất giúp se khít lỗ chân lông là làm sạch da, sử dụng nước hoa hồng và áp dụng các liệu pháp thẩm mỹ điều trị vấn đề về lỗ chân lông trên da mặt như xông hơi mặt, đắp mặt nạ,...

Đi Spa để giúp trẻ hóa cơ thể, giữ mãi nét thanh xuân, trẻ mãi không già tại Susu Spa & Clinic

Điều cuối cùng và cũng là điều đầu tiên trước khi bạn quyết định chi tiền để cơ thể thon gọn hiệu quả đó là tìm một spa uy tín, chất lượng để tìm đến.

Tiêu chí đầu tiên cũng là quan trọng nhất là spa được nhiều khách hàng tin tưởng, được khách hàng đánh giá tốt sau khi kết thúc liệu trình.

Đội ngũ cố vấn, bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.Máy móc đạt chuẩn quốc tế, cơ sở hạ tầng hiện đại.

Có trách nhiệm lâu dài, cam kết sau khi kết thúc liệu trình giảm mỡ.Tiêu chí cuối cùng là thái độ phục vụ tốt, thân thiện, tận tình với khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

- 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )

- 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM

Website: https://sususpaclinic.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Title: Những vấn đề về da thường xuất hiện vào ngày nắng nóng mà bạn cần phải nắm rõ
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/nhung-van-de-ve-da-thuong-xuat-hien-vao-ngay-nang-nong-ma-ban-can-phai-nam-ro.jpg
Headline: Những vấn đề về da thường xuất hiện vào ngày nắng nóng mà bạn cần phải nắm rõ
Description: Thời tiết mùa hè oi bức, nắng nóng kéo theo nhiều vấn đề da xuất hiện: đổ dầu, bóng nhờn, cháy nắng, nổi mụn… Làn da chịu ảnh hưởng lớn bởi tình trạng sức khỏe và những thay đổi thời tiết, các tác động bên ngoài.
Publisher: Susu Spa