Uống sữa tươi không đường có tăng cân không? Cách uống sữa như nào cho đúng?

Uống sữa tươi không đường có tăng cân không? Cách uống sữa như nào cho đúng?

Uống sữa không đường có tác dụng vừa làm đẹp da vừa bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Chính vì thế, đây là đồ uống được khá nhiều người lựa chọn trong mùa hè này. Liệu uống sữa không đường có tăng cân không? Uống sữa tươi không đường có tác dụng như thế nào? Cách uống sữa như nào cho đúng? Hãy cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Sữa tươi không đường khác sữa tươi có đường thế nào?

Sữa tươi không đường ngoài việc loại bỏ được lượng đường trong sữa ra, thì lượng calo của sữa tươi không đường cũng giảm đi nhiều so với sữa tươi có đường. Đối với những người đang ăn kiêng, việc sử dụng thực phẩm có mức calo thấp rất quan trọng vì đó là yếu tố quyết định hiệu quả của việc giảm cân.

Uống sữa tươi không đường có tăng cân không? Cách uống sữa như nào cho đúng?

Sữa tươi không đường hiện nay được chia thành rất nhiều loại và chủ yếu là sữa nguyên kem, sữa ít béo và sữa tách béo (không béo). Cả 3 loại này đều có lượng chất béo khác nhau và loại sữa có lượng chất béo cao nhất là sữa tươi nguyên kem và thấp nhất là sữa tươi tách béo.

Sữa không đường có làm tăng cân?

Mặc dù sữa tươi không đường có lượng calo ít hơn khi so với sữa tươi có đường nhưng như thế chưa khẳng định được rằng sữa tươi không đường sẽ không làm tăng cân.

Uống sữa tươi không đường có tăng cân không? Cách uống sữa như nào cho đúng?

Lý do là vì lượng calo còn được quyết định bởi các loại "Chất béo" có trong sữa. Sữa có lượng chất béo càng nhiều thì calo sẽ càng cao.

Bảng dưới đây tóm tắt các chất dinh dưỡng trong một chén (237 ml)

Uống sữa tươi không đường có tăng cân không? Cách uống sữa như nào cho đúng?

Như vậy các loại sữa ít béo hay tách béo sẽ không phải là một chướng ngại trong quá trình giảm cân của các cô nàng vì lượng calo trong sữa khá thấp sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chế độ ăn kiêng của người dùng.

Nhưng riêng sữa tươi nguyên kem thì lại khác. Sữa tươi nguyên kem có ở trong lượng chất béo và calo cao nhất trong 3 loại sữa. Thế nên nếu sử dụng nhiều sữa tươi nguyên kem thì người dùng sẽ có xu hướng tăng cân.

Giảm cân nên uống sữa như thế nào

Việc tăng cân phụ thuộc nhiều vào tổng lượng calo bạn nạp vào cơ thể. Nếu nạp nhiều hơn nhu cầu, cơ thể sẽ chuyển lượng calo thừa thành mỡ dự trữ khiến cho bạn tăng cân.

Nếu đang trong chế độ giảm cân, trên cơ sở khoa học, giảm cân an toàn bạn cần cắt giảm 200 – 500kcal mỗi ngày, nếu không cắt giảm quá nhanh sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng vận động, làm việc của toàn cơ thể.

Uống sữa tươi không đường có tăng cân không? Cách uống sữa như nào cho đúng?

Vì vậy, thay vì uống 1 ly trà sữa, bạn có thể thay thế bằng 1 ly sữa tươi, sẽ đảm bảo giảm lượng calo cần thiết mà vẫn duy trì cung cấp dưỡng chất, năng lượng cho cơ thể.

Đặc biệt bạn nên chọn sữa tươi ít béo hoặc tách béo có lượng calo thấp. Thông tin lượng calo bạn có thể xem trên bảng giá trị dinh dưỡng của sản phẩm.

Các nhà khoa học cho rằng, lượng Canxi và dưỡng chất khác có trong sữa và các chế phẩm từ sữa giúp thay đổi lượng mỡ tồn trữ trong cơ thể và cách thức cơ thể chuyển hóa mỡ thừa, có lợi ích tích cực cho hoạt động giảm cân.

Thời điểm tốt nhất để uống sữa trong chế độ giảm cân là vào bữa sáng. Nếu muốn cắt giảm lượng ăn, bạn hãy bổ sung thêm sữa không đường cho chế độ ăn hàng ngày nhé!

Như vậy sữa tươi không đường sẽ giúp bạn tăng cân khi loại sữa tươi đó là sữa ít béo hoặc tách béo, có hàm lượng calo ít. Còn với sữa tươi nguyên kem, lượng calo cao sẽ hạn chế khả năng giảm cân của bạn rất nhiều.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic 

Địa chỉ:                                 

  • Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Cơ sở 2: 251 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

  • 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )
  • 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM  

Website: https://sususpaclinic.com/ 

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Title: Uống sữa tươi không đường có tăng cân không? Cách uống sữa như nào cho đúng?
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/uong-sua-tuoi-khong-duong-co-tang-can-khong-cach-uong-sua-nhu-nao-cho-dung.jpg
Headline: Uống sữa tươi không đường có tăng cân không? Cách uống sữa như nào cho đúng?
Description: Uống sữa tươi không đường có tác dụng như thế nào? Cách uống sữa như nào cho đúng? Hãy cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!
Publisher: Susu Spa