5 cách giúp bạn phòng chống da xỉn màu, thiếu sức sống một cách hiệu quả nhất

5 cách giúp bạn phòng chống da xỉn màu, thiếu sức sống một cách hiệu quả nhất

Làn da xỉn màu, nhợt nhạt là một trong những vấn đề về da khiến nhiều chị xem đau đầu. Dù tình trạng này không gây khó chịu hay mất thẩm mỹ như mụn nhưng chúng lại khiến tổng thể gương mặt có vẻ mệt mỏi và thiếu sức sống hẳn đi. Nếu bạn cũng đang ở trong tình trạng này, vậy thì bên cạnh những bước dưỡng da cơ bản thông thường, bạn cũng đừng quên "bồi bổ" làn da với những bước chăm sóc nâng cao dưới đây từ Susu Spa & Clinic nhé!

Mặt nạ trắng da

Cách lấy lại vẻ sáng đẹp cho làn da ngay lập tức có lẽ chính là giải pháp đắp mặt nạ. Một số loại mặt nạ từ các nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong tủ lạnh như chanh, dưa chuột, lòng đỏ trứng gà hay mật ong sẽ mang lại hiệu quả. Bạn có thể thực hiện như sau:

5 cách giúp bạn phòng chống da xỉn màu, thiếu sức sống một cách hiệu quả nhất

_ Mặt nạ nước cốt chanh: Trộn nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà theo tỉ lệ 2:1 (2 muỗng nước chanh : 1 lòng trắng trứng), sau đó đem đun nóng, để nguội rồi thoa lên da. Thư giãn 15 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh

_ Mặt nạ dưa chuột: Trộn nước ép dưa chuột, nước cốt chanh và bột yến mạch theo tỉ lệ 1:1:1 để tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Thoa lên da và nghỉ ngơi trong 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Nên tiến hành thực hiện đều đặn 1 lần/tuần.

_ Mặt nạ trứng gà: Trộn hỗn hợp gồm 2 muỗng sữa tươi, 2 muỗng mật ong và 1 lòng đỏ trứng gà, đánh đều rồi thoa lên mặt chứng 20 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh.

_ Mặt nà mật ong: Cho 2 muỗng mật ong, 1 muỗng dầu ô liu cùng 5 muỗng sữa chua vào chén nhỏ rồi khuấy đều. Đắp lên mặt chừng 20 phút rồi rửa lại như bình thường.

Tẩy tế bào chết

Tế bào chết già nua là một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến da trở nên thô ráp, xỉn màu. Bên cạnh đó nếu không tẩy da chết định kỳ, da cũng khó hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng chuyên biệt.

5 cách giúp bạn phòng chống da xỉn màu, thiếu sức sống một cách hiệu quả nhất

Chính vì vậy bạn đừng quên tẩy da chết hàng tuần, bạn có thể chọn những sản phẩm tẩy da chết vật lý hoặc hóa học tùy vào sở thích. Với tẩy da chết vật lý có dạng gel hoặc chứa các hạt scrub thì bạn nên lưu ý massage thật nhẹ tay để không làm tổn thương da. Còn với sản phẩm tẩy da chết hóa học, bạn có thể chọn những sản phẩm có chứa AHA và BHA.

Tăng cường dưỡng ẩm

Nghe có vẻ không liên quan nhưng thực tế khi được dưỡng ẩm đầy đủ, da sẽ trở nên căng bóng, mịn mướt, da khỏe và sáng hơn. Để dưỡng ẩm sâu cho da, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại lotion hoặc serum có thành phần chứa Hyaluronic acid (HA) – hoạt chất này có khả năng giữ nước gấp 1000 lần so với trọng lượng của nó, là 1 trong những thành phần dưỡng da thiết yếu và rất phổ biến.

5 cách giúp bạn phòng chống da xỉn màu, thiếu sức sống một cách hiệu quả nhất

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng công thức dưỡng da "bánh sandwich" bằng cách xịt khoáng giữa các bước dưỡng da để giúp tăng khả năng dưỡng ẩm

Kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân tàn phá làn da trầm trọng, chúng vừa khiến da bạn đen hơn, sạm hơn đồng thời trông kém tươi sáng hơn nhiều lần.

5 cách giúp bạn phòng chống da xỉn màu, thiếu sức sống một cách hiệu quả nhất

Do đó, để bảo vệ làn da của bạn tối đa, ngoài việc che chắn kỹ càng khi đi ngoài nắng, bạn cần bôi kem chống nắng trước 30 phút khi ra ngoài, bất kể mùa hè hay mùa đông.

Uống đủ nước

Làm da khô khốc cũng khiến bạn trông kém tươi tắn, vì thế, bạn nên cung cấp đủ nước cho cơ thể của mình trung bình là từ 8 – 10 ly nước/ngày.

Hãy tập thói quen uống nước đều đặn mỗi ngày thay vì khi nào khát bạn mới uống.

5 cách giúp bạn phòng chống da xỉn màu, thiếu sức sống một cách hiệu quả nhất

Cách giúp bạn khắc phục da xỉn màu nhanh chóng hơn  

Tại TP.HCM có rất nhiều điểm spa cung cấp dịch vụ làm mịn da, chăm sóc da khô, xỉn màu,… trong đó có thể kể đến Susu Spa & Clinic. Đây là một spa chuyên nghiệp, không gian spa rất thoải mái, ấm cúng, yên tĩnh cũng là nơi lý tưởng cho bạn thư giãn sau những căng thẳng, và mệt mỏi ở trong cuộc sống hàng ngày.  

Susu là spa được hơn 3000 chị em phụ nữ tại TPHCM tin tưởng lựa chọn bởi kỹ thuật độc quyền, giá cả hợp lý.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic 

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Cơ sở 2: 251 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

  • 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )
  • 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM  

Website: https://sususpaclinic.com/ 

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Title: 5 cách giúp bạn phòng chống da xỉn màu, thiếu sức sống một cách hiệu quả nhất
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/5-cach-giup-ban-phong-chong-da-xin-mau-thieu-suc-song-mot-cach-hieu-qua-nhat.jpg
Headline: 5 cách giúp bạn phòng chống da xỉn màu, thiếu sức sống một cách hiệu quả nhất
Description: Làn da xỉn màu, nhợt nhạt là một trong những vấn đề về da khiến nhiều chị xem đau đầu. Dù tình trạng này không gây khó chịu hay mất thẩm mỹ như mụn nhưng chúng lại khiến tổng thể gương mặt có vẻ mệt mỏi và thiếu sức sống hẳn đi. Nếu bạn cũng đang ở trong tình trạng này, vậy thì bên cạnh những bước dưỡng da cơ bản thông thường, bạn cũng đừng quên "bồi bổ" làn da với những bước chăm sóc nâng cao dưới đây từ Susu Spa & Clinic nhé!
Publisher: Susu Spa