5 loại thực phẩm giúp bạn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ hiệu quả và nhanh chóng nhất

5 loại thực phẩm giúp bạn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ hiệu quả và nhanh chóng nhất

Phương pháp trị sẹo phù hợp kết hợp với chế độ ăn uống cũng như cách chăm sóc đúng cách vùng da bị sẹo rỗ thì sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng sẹo trong thời gian ngắn nhất. Vậy những loại thực phẩm nào giúp bạn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ hiệu quả?

Bài viết này, Susu Spa & Clinic xin gợi ý đến cho bạn 5 thực phẩm được nhiều người áp dụng và đã thành công. Nên nếu như bạn là người đang trị sẹo rỗ thì không nên bỏ qua.

1. Nguyên nhân sẹo rỗ hình thành

Sẹo rỗ được hình thành bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do mụn khi bạn chăm sóc da không được cẩn thận, dẫn đến nhiều tổn thương ở trên bề mặt da. Hơn nữa, các vết thương do chầy xước, bị bỏng … cũng chính là nguyên nhân hình thành nên các vết sẹo lõm.

5 loại thực phẩm giúp bạn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ hiệu quả và nhanh chóng nhất

Sẹo rỗ được hình thành do sự thiếu hụt và đứt gãy của các chuỗi liên kết collagen và elastin, khiến cho bề mặt da không đủ dưỡng chất, cộng với xuất hiện các tình trạng sụt lún trên bề mặt da đã hình thành nên những lỗ nhỏ không đều làm mất thẩm mỹ vùng da.

2. 5 loại thực phẩm giúp bạn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ hiệu quả và nhanh chóng nhất

Theo một số nghiên cứu cho thấy thực phẩm nhóm vitamin A, B, E có khả năng tổng hợp enzym cao. Đồng thời, nó cũng sẽ sản sinh collagen, làm tăng khả năng chuyển hóa, giúp trao đổi chất giúp lấp đầy các vết sẹo rỗ, nhanh chóng cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng như ý.

5 loại thực phẩm giúp bạn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ hiệu quả và nhanh chóng nhất

Những loại thực phẩm có thể kể đến như:

- Rau ngót và rau diếp cá, rau má.

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng rau diếp cá và rau ngót chứa những đặc tính oxy hóa mạnh giúp kháng viêm rất công hiệu giúp mau lành vết thương lấy đi những tế bào chết từ đó lấp đầy những chỗ lỗi lõm do sẹo tạo nên . ngoài ra rau diếp cá và rau ngót rất tốt cho sức khỏe như làm sáng mắt, giảm cân điều trị các bệnh về đường tiêu hóa...

5 loại thực phẩm giúp bạn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ hiệu quả và nhanh chóng nhất

Bạn có thể chế biến các món ăn cùng với rau ngót với thịt và ăn xen kẽ vào ở các bữa ăn mỗi ngày. Nên bạn hãy kiên trì ăn rau ngót từ 1-2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rất bất ngờ.

Đối với, Rau diếp cá bạn có thể ăn uống với các loại thịt vừa giúp sáng mắt vừa làm đẹp da. Rau má thì bạn dùng nước sau khi giã nát để uống còn phần bã sử dụng để đắp mặt nạ lên mặt. Một tuần bạn có thể thực hiện cách này khoảng từ 2-3 lần cực tốt cho da và sức khỏe.

- Củ cà rốt và cà chua.

Cà rốt và cà chua chứa rất dồi dào hàm lượng vitamin E và A giúp ngăn ngừa tình trạng da khô sần nhờ tăng cường việc hydrat hóa trong cơ thể. Giúp giữ độ ẩm cho da, và ngăn ngừa các vết sẹo thâm do mụn đem lại một làn da sáng hồng.

5 loại thực phẩm giúp bạn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ hiệu quả và nhanh chóng nhất

Bạn chỉ cần bổ sung cà rốt vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Ăn sống hoặc chế biến thành các mín ăn đều mạnh , bên cạnh đó bạn cũng không nên ăn quá nhiều, mỗi bữa dùng 1/2 củ là tốt nhất .

Với 4 loại thực phẩm kể trên bạn hoàn toàn có thể chữa trị sẹo rỗ một cách hiệu quả, những cách trị sẹo rỗ kết hợp với thực phẩm tối ưu nhất này là lăn kim trị sẹo rỗ hay trị sẹo rỗ bằng laser...

- Cá hồi.

Trong cá hồi chứa rất nhiều các hàm lượng axit béo, protein, omega 3... Hàm lượng protein là cần thiết trong việc hồi phục da và liên kết mô da, giúp cấp triển các tế bào da mới. Cá hồi còn giúp giữ ẩm cho da giúp da phục hồi những hư tổn do sẹo rỗ tạo ra .

Có thể chế biến cá hồi thành nhiều các món ăn khác nhau sẽ đều tốt cho sức khỏe nhưng một tuần bạn chỉ cần bổ sung cá hồi 1-2 lần. Bạn kiên trì thực hiện biện pháp này bạn sẽ thấy sẹo rỗ giảm hẳn.

- Cam và chanh tươi.

Trong cam và chanh có một lượng vitamin C cao nên có khả năng kháng viêm và kích thích sản sinh collagen và eslastic giúp tái tạo tế bào mới tác động việc "hồi sinh" làn da bị sẹo rỗ, khiến da ngày càng tươi trẻ.

5 loại thực phẩm giúp bạn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ hiệu quả và nhanh chóng nhất

Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn có thể ăn một ít cam hoặc chanh, tốt nhất nên uống 1-2 cốc cam, chanh nguyên chất . Bởi vì ban đêm là thời điểm phục hồi da diễn ra nhanh nhất.

Một tuần bạn nên uống từ 3-4 lần để có thể cải thiện tình trạng sẹo trên mặt.

3. Spa trị sẹo rỗ nào uy tín ở TP.HCM?

Tại TP.HCM có nhiều điểm spa trị sẹo rỗ uy tín, trong đó có thể kể đến Susu Spa & Clinic. Đây là spa chuyên nghiệp, trị sẹo rỗ và điều trị các vấn đề về da chuẩn Y Khoa. Các máy móc thiết bị rất tiên tiến giúp hỗ trợ thực hiện các liệu trình hiệu quả cao. Bên cạnh đó, Susu Spa còn sở hữu đội ngũ nhân viên có chuyên môn và lành nghề giúp bạn khắc phục được những khuyết điểm trên da. Không gian spa rất thoải mái, ấm cúng, yên tĩnh cũng là nơi lý tưởng cho bạn thư giãn sau những căng thẳng, và mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

5 loại thực phẩm giúp bạn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ hiệu quả và nhanh chóng nhất

Susu là spa được hơn 3000 chị em phụ nữ tại TPHCM tin tưởng lựa chọn bởi kỹ thuật độc quyền, giá cả hợp lý..

4. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

- 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )

- 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM

Website: https://sususpaclinic.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Title: 5 loại thực phẩm giúp bạn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ hiệu quả và nhanh chóng nhất
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/5-loai-thuc-pham-giup-ban-ho-tro-dieu-tri-seo-ro-hieu-qua-va-nhanh-chong-nhat.jpg
Headline: 5 loại thực phẩm giúp bạn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ hiệu quả và nhanh chóng nhất
Description: Phương pháp trị sẹo phù hợp kết hợp với chế độ ăn uống cũng như cách chăm sóc đúng cách vùng da bị sẹo rỗ thì sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng sẹo trong thời gian ngắn nhất. Vậy những loại thực phẩm nào giúp bạn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ hiệu quả?
Publisher: Susu Spa