Ăn dưa hấu tác dụng gì, có khiến chung ta mập lên hay không?

Ăn dưa hấu tác dụng gì, có khiến chung ta mập lên hay không?

Ăn dưa hấu có tác dụng gì, có mập không? Đây là một trong những câu hỏi của khá nhiều chị em hiện nay quan tâm. Vì có những tin đồn là nếu ăn dưa hấu sẽ bị mập lên, vậy thì đâu mới là sự thật. Các bạn hãy cùng Susu Spa & Clinic khám phá bí mật này nhé.

Không chỉ là lựa chọn an toàn của các cô gái muốn giảm cân mà dưa hấu thường được thưởng thức ngay sau bữa cơm tối của các gia đình Việt Nam. Dưa hấu là thức quả bổ dưỡng chứa rất nhiều các vitamin tốt cho sức khỏe, đặc biệt với phái nữ thì cung cấp dưỡng chất tự nhiên cho làn da khỏe mạnh, trắng hồng.   

Ăn dưa hấu có béo không?

Dưa hấu có chứa thành phần đặc biệt đó là acid có tác dụng làm tiêu hao mỡ thừa, lại ít calo đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất nên dưa hấu được coi là thực phẩm ưu tiên hàng đầu cho việc giảm cân.

Ăn dưa hấu tác dụng gì, có khiến chung ta mập lên hay không?

Nếu sử dụng dưa hấu đúng cách sẽ giúp giảm cân nhanh chóng vì trong dưa hấu có hàm lượng nước cao chiếm tới hơn 94% giúp đào thải hàm lượng nước dư thừa trong cơ thể, giúp chức năng của thận vẫn hoạt động bình thường đồng thời lại làm tiêu giảm hiện tượng phù nề giúp bạn giảm cân hiệu quả mà lại an toàn

Dưa hấu rất giàu magiê giúp tống chất cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, làm cho cơ rắn chắc, da mềm mại, huyết áp ổn định, giúp cho chị em giữ gìn vóc dáng thon gọn, sở hữu vòng eo con kiến như mong đợi.

Vậy ăn dưa hấu có béo không? Câu trả lời là có nếu như bạn không biết ăn dưa hấu đúng cách, bạn coi nó như một món ăn hàng ngày, ăn quá nhiều và ăn liên tục điều này sẽ khiến bạn tăng cân đến không ngờ, nhưng nếu như biết ăn dưa hấu đúng cách, đúng thời điểm thì nó lại giúp bạn giảm cân cực hiệu quả.

Cách ăn dưa hấu giảm cân hiệu quả

  • Sử dụng dưa hấu chín

Để việc giảm cân phát huy hiệu quả tối đa bạn nên chọn mua cho mình trái dưa hấu chín ngon, ngọt trong quá trình giảm cân của mình.

  • Không ăn quá nhiều dưa hấu

Một ngày chỉ nên sử dụng từ 400-500g dưa hấu và chia đều trong các bữa ăn và không nên ăn một lúc.

Ăn dưa hấu tác dụng gì, có khiến chung ta mập lên hay không?

Ngoài ra việc sử dụng một ít dưa hấu trước các bữa ăn khoảng 15 phút được cho là giải pháp giúp giảm cơn thèm ăn, cảm giác đói góp phần giảm cân hiệu quả.

Tuyệt đối không nhịn các bữa sáng chỉ để ăn dưa hấu giảm cân như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe.

  • Kết hợp với chế độ luyện tập

Nếu chỉ ăn dưa hấu để giảm cân là chưa đủ mà bạn cần có sự kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao như: tập yoga, chạy bộ, tập gym,…

Ăn dưa hấu tác dụng gì, có khiến chung ta mập lên hay không?

Bên cạnh đó trước khi tập luyện thể thao bạn có thể dùng thêm 1 ly nước ép dưa hấu để bổ sung kịp thời lượng nước cơ thể bị hao hụt do tập luyện thể thao.

  • Không quên ăn uống đủ chất

Việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn vì nhờ vậy bạn sẽ không có cảm giác đói, thèm ăn vặt như vậy hiệu quả giảm cân sẽ phát huy tác dụng tối đa nhất.

Ăn dưa hấu tác dụng gì, có khiến chung ta mập lên hay không?

Nên ăn dưa hấu hay uống nước dưa hấu trước bữa ăn khoảng 15 phút sẽ giúp kiềm chế cơn thèm ăn của bạn, bạn sẽ ăn ít đi và hiệu quả giảm cân sẽ cao hơn.

Cho thêm thứ này vào nước ép dưa hấu, đảm bảo vạn người mê

Những sai lầm khiến bạn ăn dưa hấu mà vẫn béo

Trong dưa hấu có lượng đường cao, đồng thời nếu như một ngày bạn ăn 1kg dưa hấu đồng nghĩa với việc bạn nạp vào cơ thể 2500kcal điều này sẽ khiến cơ thể bạn dư thừa calo cần thiết và dĩ nhiên việc giảm cân sẽ không được hiệu quả thậm chí là gây tăng cân.

  • Ăn dưa hấu vào ban đêm thường xuyên

Ban đêm là lúc cơ thể nghỉ ngơi, ít vận động nếu như bạn ăn dưa hấu nhiều về đêm sẽ gây nên hiện tượng tích mỡ thừa, gây khó ngủ.

  • Thay thế dưa hấu thành các bữa ăn chính

Dưa hấu tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn nhịn cơm để ăn dưa hấu để giảm cân là một sai lầm vì nó sẽ khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng gây suy nhược.

Như vậy việc ăn dưa hấu có béo không còn phụ thuộc vào việc bạn ăn dưa hấu có đúng cách không? Hy vọng những thông tin bài viết vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc ăn dưa hấu để đảm bảo sức khỏe và sở hữu một thân hình thon gọn như mơ ước.

Làm giảm mỡ bụng tại Susu Spa & Clinic

Tại TP.HCM có nhiều điểm spa cung cấp dịch vụ giảm mỡ bụng, trong đó có thể kể đến Susu Spa & Clinic. Đây là spa với những đội ngũ chuyên nghiệp, không gian spa rất thoải mái, ấm cúng, yên tĩnh cũng là nơi lý tưởng cho bạn thư giãn sau những căng thẳng, và mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.  

Susu là spa được hơn 3000 chị em phụ nữ tại TPHCM tin tưởng lựa chọn bởi kỹ thuật độc quyền, giá cả hợp lý.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic 

Địa chỉ:                                 

  • Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Cơ sở 2: 251 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

  • 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )
  • 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM  

Website: https://sususpaclinic.com/ 

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Title: Ăn dưa hấu tác dụng gì, có khiến chung ta mập lên hay không?
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/an-dua-hau-tac-dung-gi-co-khien-chung-ta-map-len-hay-khong.jpg
Headline: Ăn dưa hấu tác dụng gì, có khiến chung ta mập lên hay không?
Description: Ăn dưa hấu có tác dụng gì, có mập không? Đây là một trong những câu hỏi của khá nhiều chị em hiện nay quan tâm. Vì có những tin đồn là nếu ăn dưa hấu sẽ bị mập lên, vậy thì đâu mới là sự thật. Các bạn hãy cùng Susu Spa & Clinic khám phá bí mật này nhé.
Publisher: Susu Spa