Bạn đã biết cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch hay chưa?

Bạn đã biết cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch hay chưa?

Mụn là tình trạng da bị tổn thương hoặc viêm nhiễm nhẹ. Nguyên nhân là do những tác động từ bên trong và bên ngoài. Hầu như, ai cũng có thể gặp phải vấn đề này. Làn da bị mụn không những làm chúng ta cảm thấy mất thẩm mỹ mà còn khiến chúng ta tự ti. Ai cũng có thể gặp vấn đề về mụn. Mụn có thể xuất hiện trong thời gian ngắn hoặc dài. Bài viết này từ Susu Spa & Clinic sẽ giúp bạn giải quyết một loại mụn thường gặp. Đó là mụn ẩn. Và trị mụn ẩn bằng yến mạch chính là phương pháp được nhiều ng ười áp dụng.

Công dụng của yến mạch

Theo nhiều nghiên cứu, bột yến mạch có khá nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau như: sắt, kẽm, canxi, vitamin B, axit folic,… khi tác động lên da sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và diệt khuẩn hiệu quả để lỗ chân lông được thông thoáng, từ đó góp phần điều trị mụn ẩn dưới da.

Bạn đã biết cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch hay chưa?

Hoạt chất Saponin trong yến mạch có khả năng kiểm chất nhờn, làm sạch lỗ chân lông, tăng cường tuần hoàn máu… Từ đó làm chậm quá trình lão hóa da, mờ vết thâm sẹo cho bạn một làn da trắng sáng. Chính vì thế hoạt chất saponin góp phần đánh bay mụn ẩn dưới da hiệu quả.

Bột yến mạch mang tới giải pháp điều trị mụn ẩn dưới da an toàn, lành tính. Hơn nữa, yến mạch không gây kích ứng và phù hợp với mọi loại da. Có thể nói đây là sự lựa chọn hàng đầu giúp đánh bay mụn ẩn.

Rửa mặt bằng bột yến mạch

Nên rửa mặt bằng bột yến mạch hàng ngày để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và bã nhờn. Từ đó điều trị mụn ẩn hiệu quả, giúp bạn sở hữu làn da mềm mịn và trắng sáng. Bột yến mạch rất lành tính, có thể dùng cho tất cả mọi loại da, bao gồm da nhạy cảm.

Bạn đã biết cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch hay chưa?

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Cho bột yến mạch vào lòng bàn tay. Để tay dưới vòi nước ấm, bột yến mạch sẽ mềm và nở ra.
  • Bước 2: Khi bột yến mạch nở sẽ tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Bạn thoa đều hỗn hợp đó lên vùng da bị mụn ẩn.
  • Bước 3: Kết hợp Massage nhẹ nhàng khoảng 2- 3 phút rồi rửa lại mặt với nước lạnh.

Mặt nạ yến mạch và bơ

Bơ có chứa nhiều vitamin A, E cho tác dụng dưỡng da và làm da mịn màng, kết hợp với yến mạch có khả năng ngăn ngừa mụn. Bạn chỉ cần sử dụng một quả bơ, 2 thìa bột yến mạch để tạo hỗn hợp sệt đắp mặt. Thư giãn với mặt nạ đắp mặt này khoảng 20 – 30 phút. Bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt cho làn da mụn ẩn.

Bạn đã biết cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch hay chưa?

Mặt nạ yến mạch sữa chua

Trong sữa chua có vitamin B, vitamin C, sắt, kẽm, magie, axit lactic… Đây đều là các chất có tác dụng tẩy tế bào da chết, loại bỏ bụi bẩn và tiêu diệt vi khuẩn… Nhờ vậy, việc điều trị mụn ẩn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Bạn đã biết cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch hay chưa?

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 thìa cà phê bột yến mạch

- Nửa hộp sữa chua không đường

- 1 bát nhỏ

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: cho bột yến mạch và sữa chua không đường vào một bát nhỏ rồi trộn thật đều để bột yến mạch được tan hết các bạn sẽ thu được hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2: rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông được thông thoáng giúp hấp thụ được tối đa những dưỡng chất cần thiết có trong hỗn hợp
  • Bước 3: thoa mặt nạ lên da thành lớp tương đối dày và để yên trong 10-15 phút.
  • Bước 4: rửa sạch mặt với nước.

Để có thể loại bỏ mụn ẩn trên da hiệu quả, sở hữu được làn da mềm mịn và trắng sáng hơn, bạn nên kiên trì áp dụng phương pháp 2 -3 lần một tuần vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả cao nhất.

Mặt nạ yến mạch mật ong

Mật ong có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa cùng Vitamin C có khả năng kháng viêm diệt khuẩn tốt, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài, kích thích đẩy mụn ẩn lên trên bề mặt da từ đó giúp điều trị mụn ẩn trên da hiệu quả. Sự kết hợp hoàn hảo giữa mật ong và bột yến mạch mang tới giải pháp trị mụn ẩn an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên.

Nguyên liệu:

- 2 thìa cà phê bột yến mạch

- 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: trộn đều nguyên liệu để thu được hỗn hợp đặc và đồng nhất
  • Bước 2: tẩy trang, làm sạch da với nước và sữa rửa mặt
  • Bước 3: thoa đều hỗn hợp lên da
  • Bước 4: nằm thư giãn trong khoảng 10- 15 phút rồi các bạn rửa sạch mặt với nước. Nên dưỡng da bình thường sau khi đắp mặt nạ.

Kiên trì thực hiện theo phương pháp này trong một thời gian ngắn sẽ mang lại hiệu quả không ngờ đối với làn da của bạn, mụn ẩn dưới da sẽ được đánh bay nhanh chóng, tái tạo tế bào da mới, ngăn ngừa mụn xuất hiện trở lại. Mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần để có thể khai thác được tối đa công dụng mà mặt nạ trị mụn ẩn từ bột yến mạch và mật ong.

Đốt mụn ruồi bằng laser

Title: Bạn đã biết cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch hay chưa?
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/ban-da-biet-cach-tri-mun-an-duoi-da-bang-bot-yen-mach-hay-chua.jpg
Headline: Bạn đã biết cách trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch hay chưa?
Description: Bài viết này từ Susu Spa & Clinic sẽ giúp bạn giải quyết một loại mụn thường gặp. Đó là mụn ẩn. Và trị mụn ẩn bằng yến mạch chính là phương pháp được nhiều ng ười áp dụng.
Publisher: Susu Spa