Bị tích tụ u vàng cholesterol vùng mắt thì có nên uống thuốc không?

Bị tích tụ u vàng cholesterol vùng mắt thì có nên uống thuốc không?

Cholesterol có thể tích tụ quanh vùng mắt để hình thành các u vàng được gọi là xanthelasmata. Mặc dù chúng lành tính, nhưng sẽ gây ảnh hưởng nhiều về mặt thẩm mỹ và đôi khi những u vàng quanh mắt còn là cảnh báo cho tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác.

Vậy khi bị tích tụ u vàng cholesterol vùng mắt thì có nên uống thuốc không? Hãy cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu chi tiết bài viết này nhé!

Tích tụ u vàng cholesterol vùng mắt là gì?

Cholesterol có thể tích tụ quanh mắt để hình thành các u vàng được gọi là xanthelasma. Mặc dù chúng lành tính, nhưng gây ảnh hưởng nhiều về mặt thẩm mỹ và đôi khi, các u vàng quanh mắt còn cảnh báo tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác.

Bị tích tụ u vàng cholesterol vùng mắt thì có nên uống thuốc không?

Cholesterol dư thừa tích tụ quanh mắt có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp và có nhiều khả năng phát triển ở tuổi trung niên. Hiện tượng này phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới. Nhiều nghiên cứu cho thấy, xanthelasma có liên quan đến rối loạn lipid trong máu (rối loạn mỡ máu).

Làm thể nào để cải thiện tích tụ u vàng cholesterol vùng mắt

Để cải thiện chứng rối loạn mỡ máu, bạn cần thay đổi lối sống và chế độ ăn phù hợp. Các khuyến cáo gồm:

- Hạn chế ăn những loại thịt đỏ (thịt trâu, thịt bò, thịt cừu). Thay thế bằng các loại thịt trắng như: Thịt gà, thịt ếch…

- Bổ sung chất xơ: Bạn nên tăng cường ăn ổi, táo, dưa hấu và bổ sung rau xanh, uống đủ lượng nước cần thiết (1,5 - 2 lít mỗi ngày).

- Tăng cường ăn các loại hạt (lạc, vừng, đỗ xanh) hoặc giá đỗ. Tỏi ta, hành tây hoặc cần tây là các loại gia vị giúp hạ cholesterol máu bởi chúng chứa nhiều hoạt chất quan trọng.

Bị tích tụ u vàng cholesterol vùng mắt thì có nên uống thuốc không?

- Tăng cường hoạt động cơ thể (tập thể dục nhịp điệu, đi bộ, nhảy dây, lắc vòng, đạp xe), đặc biệt đối với người béo phì, thừa cân.

Bị tích tụ u vàng cholesterol vùng mắt thì có nên uống thuốc không?

Nếu bạn đang băn khoăn nên sử dụng thuốc hay thực phẩm chức năng, chúng tôi đưa ra lời khuyên như sau: Hiện nay, các loại thuốc tây được sử dụng trong điều trị rối loạn mỡ máu chỉ chú trọng vào quá trình giảm tổng hợp, nghĩa là giảm sản xuất lipid. Vì vậy nếu sử dụng kéo dài sẽ dẫn đến trường hợp các tế bào hoặc mô đang thiếu lipid ở trong trạng thái “đói càng thêm đói”, khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng, gây suy giảm tổng hợp hormon, tiêu cơ vân, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận,…

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các thực phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên để giảm triệu chứng và ngăn ngừa rối loạn mỡ máu như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz.

Điều trị, đốt u vàng hiệu quả, triệt để tại TPHCM

Tuy cơ chế của sự hình thành mụn thịt, u vàng hoàn toàn khác nhau nhưng phương pháp điều trị khá giống nhau. Hiện tại có rất nhiều phương pháp điều trị u vàng hay mụn thịt như: đốt điện, điện cực với yurettage, Cryotherapy (làm đông các khối u), cắt bỏ thủ công, laser…

Bị tích tụ u vàng cholesterol vùng mắt thì có nên uống thuốc không?

Với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Susu Spa & Clinic sẽ kiểm tra lâm sàng và lên phác đồ điều trị với phương pháp phù hợp với từng tình trạng cụ thể. Có thể sẽ là phương pháp đốt điện, laser.

Bị tích tụ u vàng cholesterol vùng mắt thì có nên uống thuốc không?

Để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cao trong việc điều trị mụn thịt, u vàng, các bác sĩ sẽ can thiệp một cách từ từ vào vùng da điều trị để loại bỏ các nốt mụn thịt hay mảng u vàng cách khéo léo, đồng thời kiểm soát tốt độ sâu để tránh làm tổn thương da tối đa. Với phương pháp điều trị mụn thịt, u vàng tại Susu Spa & Clinic.

– Làn da phục hồi tốt sau khi điều trị

– Không gây rối loạn sắc tố da, làn da mịn màng và tươi trẻ

– Hết mụn & không để lại vết thâm, hạn chế sẹo lõm chỉ sau 1-2 lần điều trị

– Ít đau, ít chảy máu

– Không cần thời gian nghĩ dưỡng

– Được thực hiện trực tiếp bởi bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm Chi phí dịch vụ: Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được báo giá trực tiếp.

Với sứ mạng & khao khát mang đến một vẻ đẹp tự nhiên và khỏe mạnh cho làn da cho tất cả khách hàng, phòng khám da liễu Susu Spa & Clinic cùng đội ngũ chuyên viên y tế giàu kinh nghiệm luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu. Chính vì vậy chúng tôi luôn sẵn sàng đưa ra những phương pháp tốt, an toàn và phù hợp nhất với khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinics

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

- 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )

- 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM

Website: https://sususpaclinic.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

U vàng quanh mắt và cách điều trị

Title: Bị tích tụ u vàng cholesterol vùng mắt thì có nên uống thuốc không?
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/bi-tich-tu-u-vang-cholesterol-vung-mat-thi-co-nen-uong-thuoc-khong.jpg
Headline: Bị tích tụ u vàng cholesterol vùng mắt thì có nên uống thuốc không?
Description: Cholesterol có thể tích tụ quanh mắt để hình thành các u vàng được gọi là xanthelasmata. Mặc dù chúng lành tính, nhưng gây ảnh hưởng nhiều về mặt thẩm mỹ và đôi khi những u vàng quanh mắt còn là cảnh báo cho tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác.
Publisher: Susu Spa