Câu chuyện giữ vóc dáng thon gọn: Nhiều chị em thường lầm tưởng giữa giảm mỡ và giảm cân

Câu chuyện giữ vóc dáng thon gọn: Nhiều chị em thường lầm tưởng giữa giảm mỡ và giảm cân

Nhiều chị em với mong muốn cải thiện vóc dáng nên đã ra sức giảm cân bằng mọi cách. Tuy nhiên, hai khái niệm giảm cân và giảm mỡ hoàn toàn khác nhau. Làm thế nào để hiểu và phân biệt được hai khái niệm này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được thân hình thon gọn, quyến rũ. Hãy cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Hiểu về giảm cân

Đã có rất nhiều người nghĩ giảm cân đồng nghĩa với giảm mỡ thừa, nhận định này thực sự không chính xác. Cân nặng chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như kích cỡ bộ xương, tỷ lệ hàm lượng nước, cơ bắp và mỡ, chất thải trong đường ruột…

Câu chuyện giữ vóc dáng thon gọn: Nhiều chị em thường lầm tưởng giữa giảm mỡ và giảm cân

Khi bạn tiến hành giảm cân có thể là do giảm mỡ, giảm nước hoặc giảm đi các tổ chức cơ bắp trong cơ thể. Bạn có thể giảm cân mỗi ngày bằng cách giảm lượng thức ăn cung cấp cho cơ thể. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến cho cơ thể sẽ thiếu đi năng lượng cần thiết dành cho các hoạt động, đồng nghĩa với việc sức khỏe bạn sẽ bị suy yếu.

Và thế là sẽ có một sự thật không phải ai cũng biết, đó là cân nặng giảm thì chưa chắc lượng mỡ ở trong cơ thể bạn sẽ giảm. Mỡ rất dễ tích tụ, nhưng cũng rất khó để loại bỏ.

Giảm mỡ là gì?

Có 2 loại tế bào mỡ trong cơ thể, đó chính là mỡ dưới da (subcutaneous fat ) và mỡ nội tạng (visceral fat). Mỡ nội tạng thường sẽ rất khó để xác định, và nó sẽ gây nên những bệnh về gan, tiểu đường,… mỡ ở dưới da sẽ làm mất thẩm mỹ.

Giảm mỡ chính là giảm đi lượng tế bào mỡ ở trong cơ thể, làm tăng lượng cơ bắp bằng cách áp dụng các phương pháp ăn kiêng giảm cân khoa học và tập luyện đều đặn.

Câu chuyện giữ vóc dáng thon gọn: Nhiều chị em thường lầm tưởng giữa giảm mỡ và giảm cân

Giảm cân và giảm mỡ khác nhau như thế nào?

Sau khi bạn phân biệt được 2 khái niệm giảm mỡ và giảm cân, thì chắc hẳn các chị em đã hiểu được nguyên nhân chính khiến cho vấn đề thân hình trở nên nặng nề, mất cân đối chính là mỡ.

Câu chuyện giữ vóc dáng thon gọn: Nhiều chị em thường lầm tưởng giữa giảm mỡ và giảm cân

Cân nặng của con người luôn phải duy trì ở một mức độ hợp lý, và nếu bạn giảm cân quá mức sẽ ảnh hưởng đến sức đề kháng. Nếu muốn cơ thể thon gọn, nuột nà thì việc của bạn là giảm mỡ chứ không phải giảm cân.

Vậy làm thế nào để giảm mỡ đúng cách và hiệu quả?

- Uống nhiều nước

Khi cơ thể bạn bị thiếu nước, sẽ thường xuyên cảm thấy nhanh đói. Điều này sẽ khiến những người ăn kiêng không chịu được và ăn nhiều hơn. Để hạn chế vấn đề này, bạn chỉ nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Bạn có thể uống các loại nước ép trái cây hoặc sinh tố nhưng ưu tiên nhất vẫn là nước lọc.

Câu chuyện giữ vóc dáng thon gọn: Nhiều chị em thường lầm tưởng giữa giảm mỡ và giảm cân

- Hạn chế tối đa lượng muối

Theo các nghiên cứu của những chuyên gia dinh dưỡng, việc mỡ thừa có thể tích tụ từ lượng nước dư thừa ở dưới da chứ không hẳn là chất béo. Vì thế, để loại bỏ mỡ thừa thì bạn cần phải kiểm soát được lượng muối hằng ngày nạp vào cơ thể.

Tuyệt đối hãy tránh các loại thực phẩm với hàm lượng natri cao như khoai tây chiên, pizza, các loại bột mì,… bởi chúng có thể giữ nước và chất béo dư thừa ở vùng mặt.

- Chế độ thể dục thể thao hợp lý

Chế độ luyện tập rất tốt cho việc đốt cháy mỡ thừa và giúp bạn tăng các cơ bắp trong cơ thể.

Kết hợp ăn uống và tập luyện đều đặn, hợp lý bạn sẽ có một sức khỏe tốt và một thân hình thon gọn.

- Giảm mỡ bằng công nghệ cao

Các phương pháp giảm mỡ truyền thống thường sẽ có một hạn chế đó là cần thực hiện trong một thời gian dài mới hiệu quả. Nếu bạn không có đủ kiên nhẫn và không có nhiều thời gian thì công nghệ giảm mỡ hiện đại chính là giải pháp ưu việt dành cho bạn.

Giảm mỡ bằng công nghệ cao sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa ra khỏi các vùng bụng, đùi, cánh tay, lưng, eo,… bằng cách sử dụng các loại sóng siêu âm kết hợp với năng lượng ánh sáng hồng ngoại đánh tan và hóa lỏng mỡ thừa sau đó sẽ đào thải qua đường bài tiết tự nhiên của cơ thể.

Đi Spa để giúp trẻ hóa cơ thể, giữ mãi nét thanh xuân, trẻ mãi không già tại Susu Spa & Clinic

Điều cuối cùng và cũng là điều đầu tiên trước khi bạn quyết định chi tiền để cơ thể thon gọn hiệu quả đó là tìm một spa uy tín, chất lượng để tìm đến.

Tiêu chí đầu tiên cũng là quan trọng nhất là spa được nhiều khách hàng tin tưởng, được khách hàng đánh giá tốt sau khi kết thúc liệu trình.

Đội ngũ cố vấn, bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.Máy móc đạt chuẩn quốc tế, cơ sở hạ tầng hiện đại.

Có trách nhiệm lâu dài, cam kết sau khi kết thúc liệu trình giảm mỡ.Tiêu chí cuối cùng là thái độ phục vụ tốt, thân thiện, tận tình với khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

- 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )

- 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM

Website: https://sususpaclinic.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Title: Câu chuyện giữ vóc dáng thon gọn: Nhiều chị em thường lầm tưởng giữa giảm mỡ và giảm cân
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/cau-chuyen-giu-voc-dang-thon-gon-nhieu-chi-em-thuong-lam-tuong-giua-giam-mo-va-giam-can.jpg
Headline: Câu chuyện giữ vóc dáng thon gọn: Nhiều chị em thường lầm tưởng giữa giảm mỡ và giảm cân
Description: Nhiều chị em với mong muốn cải thiện vóc dáng nên đã ra sức giảm cân bằng mọi cách. Tuy nhiên, hai khái niệm giảm cân và giảm mỡ hoàn toàn khác nhau. Làm thế nào để hiểu và phân biệt được hai khái niệm này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được thân hình thon gọn, quyến rũ. Hãy cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!
Publisher: Susu Spa