Da kém xinh vì những sai lầm tưởng rất “ngô nghê” khi trị mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

Da kém xinh vì những sai lầm tưởng rất “ngô nghê” khi trị mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

Mụn đầu đen là vấn đề rất phổ biến, đặc biệt là ở những vùng khí hậu nóng ẩm. Thế nhưng, chúng ta vẫn có những lầm tưởng trông rất “ngô nghê” khi trị mụn đầu đen khiến mụn bùng phát đen kín mặt.

Da kém xinh vì những sai lầm tưởng rất “ngô nghê” khi trị mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

Trị mụn đầu đen không khó, nhưng khi bạn trị mãi không hết và thậm chí xuất hiện nhiều hơn thì rất có thể quá trình trị mụn của bạn mắc phải một vài sai lầm dưới đây.

Sai lầm 1: Nghĩ rằng tất cả những chấm nhỏ li ti xuất hiện ở vùng chữ T đều là mụn đầu đen

Rất nhiều người có sự nhầm lẫn giữa sợi bã nhờn (hay mụn cám) và mụn đầu đen. Thật ra chúng hoàn toàn khác nhau cả về cấu tạo lẫn tính chất.

Da kém xinh vì những sai lầm tưởng rất “ngô nghê” khi trị mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

Khác hẳn với mụn đầu đen, các sợi bã nhờn không phải là kẻ thù của làn da bạn đâu, đây vốn là thành phần tự nhiên của cấu trúc lỗ chân lông, với chức năng dẫn dầu từ tuyến dầu dưới da qua ở trên lỗ chân lông lên bề mặt da. Chúng có kích thước nhỏ hơn mụn đầu đen, mọc thành vùng (đặc biệt ở vùng có tuyến dầu hoạt động mạnh như vùng chữ T), hình thành do sự tích tụ các tạp chất ở lỗ chân lông.

Sai lầm 2: Lạm dụng miếng lột mụn

Các miếng lột mụn được xem như là một biện pháp tối ưu hóa trong việc trị mụn đầu đen và chúng ta đều tin tưởng đến mức gần như phụ thuộc vào chúng. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một việc rất sai lầm. Các miếng lột mụn thường sẽ chỉ giúp lấy đi phần nào các nhân mụn, phần còn lại chúng vẫn ẩn sâu trong da và sẽ tiếp tục phát triển này các nốt mụn mới.

Da kém xinh vì những sai lầm tưởng rất “ngô nghê” khi trị mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

Ngoài ra, việc làm dụng miếng lột mụn còn khiến cho da bị tổn thương và các lỗ chân lông ngày càng to ra. Hãy nên nhớ rằng, một miếng lột mụn không thể giải quyết tận gốc mụn đầu đen, và chúng chỉ hỗ trợ phần nào đó mà thôi và bạn cũng đừng nên bao giờ lạm dụng biện pháp này.

Sai lầm 3: Không dưỡng ẩm da đầy đủ

Có một quan niệm rất sai lầm khi trị mụn đầu đen là bạn chỉ tập trung vào trị mụn mà quên mất hoặc bỏ qua việc dưỡng ẩm cho da, nhất là đối với những bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp. Chính điều này khiến cho da sẽ tiết nhiều dầu hơn

và dễ bị mụn hơn. Vì sao? Vì da tiết nhiều dầu thực tế là vì da thiếu nước.

Da kém xinh vì những sai lầm tưởng rất “ngô nghê” khi trị mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

Nếu bạn cấp đủ nước cho da, da sẽ tự động điều tiết để cân bằng và bớt nhờn hơn. Để trọn vẹn cả đôi đường, bạn hãy lựa chọn những loại kem hoặc mặt nạ cấp ẩm phù hợp với da dầu để đảm bảo da luôn được giữ ẩm cũng như giảm bớt mụn đầu đen.

Sai lầm 4: Thu nhỏ lỗ chân lông giúp trị mụn đầu đen

Rất nhiều sản phẩm hiện có ở trên thị trường tự nhận có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả đến mức gần như vô hình. Tuy nhiên, tất cả chúng chỉ là chiêu trò để quảng cáo mà thôi! Sự thật là lỗ chân lông không có hệ cơ, và do đó chúng không thể co lại hoặc mở ra tùy thích. Chúng đơn giản chỉ có chức năng khi bài tiết mồ hôi và là nơi chứa các nang lông.

Tuy nhiên, có rất nhiều cách để làm lỗ chân lông trông nhỏ hơn, từ đó giúp làm giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen. Đã có nhiều sản phẩm trị mụn đầu đen có chứa chất làm se lỗ chân lông. Tuy nhiên, cách tốt nhất để giảm mụn đầu đen chính là giữ cho lỗ chân lông sạch sẽ khỏi các tạp chất gây tắc nghẽn.

Sai lầm 5: Trị mụn đầu đen bằng cách rửa mặt nhiều hơn

Có nhiều người cho rằng mụn màu đen sậm màu là do ở bẩn nhưng thực tế chúng chỉ đơn giản là do quá trình oxy hóa.

Đây là một phản ứng hóa học xảy ra khi hắc tố melanin trong nhân mụn tiếp xúc với không khí. Mụn đầu đen không nhấ thiết phải có màu đen, đôi khi chúng có thể là màu xám, vàng hoặc màu nâu. Bạn có thể biết được “tuổi” của mụn đầu đen bằng cách nhìn trực diện vào màu sắc của nó, màu càng sẫm tức là mụn càng già.

Da kém xinh vì những sai lầm tưởng rất “ngô nghê” khi trị mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

Mặc dù mang lại cảm giác sạch sẽ, song việc làm sạch mặt quá mức sẽ mang lại những ảnh hưởng tiêu cực cho da. Lạm dụng việc rửa mặt sẽ làm da bạn trở nên yếu ớt và vô tình sẽ tước đi lớp dầu của da, khiến da bị khô và dễ kích ứng.

Khi đó, da sẽ tiết nhiều dầu hơn nữa để bù cho đắp lượng dầu bị mất đi trong quá trình làm sạch da. Lượng dầu thừa đó cộng với tạp chất trên da và sẽ tiếp tục sinh ra mụn đầu đen.

Kết luận: Làm thế nào để trị mụn đầu đen?

Để trị mụn đầu đen hiệu quả, quy tắc đầu tiên bạn cần nhớ chính là tuyệt đối không nặn mụn, không chà xát hoặc có bất cứ tác động thô bạo nào vào vết mụn, bất kể là mụn đầu đen hay loại mụn nào khác.

Da kém xinh vì những sai lầm tưởng rất “ngô nghê” khi trị mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

Thường xuyên sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn đầu đen để làm sạch vào buổi sáng và ban đêm, nhưng bạn hãy tránh sử dụng xà phòng vì chúng gây nên nhiều vấn đề ảnh hưởng đến da.

Tẩy da chết thường xuyên giúp loại bỏ tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông. Luôn luôn sử dụng các sản phẩm làm sạch sâu một cách nhẹ nhàng. Và tránh xa các loại scrub có hạt quá thô và các loại mặt nạ lột mụn. Sử dụng các sản phẩm trị mụn đầu đen có chứa các chất như: AHA, BHA, retinoid… nhằm để làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ mụn hiệu quả.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

- 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )

- 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM

Website: https://sususpaclinic.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Đốt mụn ruồi bằng laser

Title: Da kém xinh vì những sai lầm tưởng rất “ngô nghê” khi trị mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/da-kem-xinh-vi-nhung-sai-lam-tuong-rat-ngo-nghe-khi-tri-mun-dau-den-ma-ai-cung-mac-phai.jpg
Headline: Da kém xinh vì những sai lầm tưởng rất “ngô nghê” khi trị mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải
Description: Mụn đầu đen là vấn đề rất phổ biến, đặc biệt là ở những vùng khí hậu nóng ẩm. Thế nhưng, chúng ta vẫn có những lầm tưởng trông rất “ngô nghê” khi trị mụn đầu đen khiến mụn bùng phát đen kín mặt.
Publisher: Susu Spa