Mặt nạ ngủ là gì? Cách sử dụng thế nào để cho da mặt đẹp "luôn căng mượt, ngậm nước"?

Mặt nạ ngủ là gì? Cách sử dụng thế nào để cho da mặt đẹp "luôn căng mượt, ngậm nước"?

Mặt nạ ngủ chính là bước dưỡng da cuối cùng dùng để đắp qua đêm giúp dưỡng ẩm và cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho da. Vì là mặt nạ nên sẽ được rửa sạch ngày vào sáng hôm sau mang đến làn da mịn màng tươi sáng. Cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu kỹ càng hơn về sản phẩm này để sở hữu được làn da hằng mong ước nhé.

Mặt nạ ngủ là gì?

Mặt nạ ngủ (sleeping mask) là cách chăm sóc da có xuất xứ đến từ Hàn Quốc và hiện tại đang dần phổ biến ở Việt Nam. Đây là loại sản phẩm chăm sóc da giúp dưỡng ẩm, cung cấp nước, bổ sung những dưỡng chất thiết yếu giúp tái tạo tế bào da vào ban đêm.

Mặt nạ ngủ là gì? Cách sử dụng thế nào để cho da mặt đẹp "luôn căng mượt, ngậm nước"?

Mặt nạ ngủ thường sẽ có dạng gel hoặc kem mịn dễ dàng thẩm thấu vào da và tạo cảm giác mát lạnh, khá dễ chịu, không gây bí da.

Tác dụng của mặt nạ ngủ

Dưỡng ẩm cho da: Trong mặt nạ ngủ còn có chứa thành phần hyaluronic acid chuỗi dài và ngắn giúp cung cấp lượng độ ẩm và khóa ẩm cho da. Đồng thời giúp cho da được cấp nước đầy đủ vì vậy sau khi sử dụng mặt nạ ngủ sáng ngày hôm sau bạn sẽ thấy da của mình căng mịn, mọng nước.

Mặt nạ ngủ là gì? Cách sử dụng thế nào để cho da mặt đẹp "luôn căng mượt, ngậm nước"?

Cung cấp các dưỡng chất cần thiết: Mặt nạ ngủ còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da như: vitamin E, vitamin C, pro vitamin B5, collagen,… giúp da căng bóng và mịn màng.

Giúp làn da tái tạo và giảm nếp nhăn: Dấu hiệu lão hóa sớm trên da là do da bị khô và thiếu nước, tuy nhiên nếu như đã sử dụng mặt nạ ngủ thì bạn sẽ không cần phải lo lắng về các vấn đề này vì mặt ngủ sẽ giúp cấp ẩm cho da để da không bị mất nước và dĩ nhiên nếp nhăn cũng không có cơ hội hình thành.

Sử dụng mặt nạ ngủ như thế nào cho đúng?

  • Bước 1: Làm sạch da

Sau một ngày làm việc thì da mặt của bạn sẽ bám nhiều bụi bẩn và trở nên căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy trước khi đắp mặt nạ ngủ thì bạn đừng quên bước tẩy trang và làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt. Chính nhờ bước này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp tẩy trang và cho da mặt thông thoáng.

Mặt nạ ngủ là gì? Cách sử dụng thế nào để cho da mặt đẹp "luôn căng mượt, ngậm nước"?

  • Bước 2: Tẩy tế bào chết

Một lần nữa sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn nữa đó chính là bạn cần loại bỏ tế bào chết, đồng thời nhờ bước này da bạn sẽ hấp thụ dưỡng chất nhanh chóng và hiệu quả hơn. Theo các chuyên gia da liễu thì bạn nên tiến hành tẩy tế bào chết 2-3 lần 1 tuần.

  • Bước 3: Sử dụng serum và kem dưỡng ẩm

Dù bạn có đắp mặt nạ ngủ nhưng bạn nhớ đừng quên bước sử dụng serum và kem dưỡng ẩm cho làn da nhé! Sử dụng serum và kem dưỡng ẩm cho da giúp cung cấp dưỡng chất giúp da có đủ năng lượng để hoạt động cho cả một ngày dài. Đồng thời bạn cũng nên lưu ý việc sử dụng serum và kem dưỡng ẩm cho da là việc bạn cần làm hàng ngày còn mặt nạ ngủ thì chỉ nên sử dụng 1-2 lần/1 tuần, bởi thế cho nên đừng quên bước thứ 3 này bạn nhé.

Mặt nạ ngủ là gì? Cách sử dụng thế nào để cho da mặt đẹp "luôn căng mượt, ngậm nước"?

  • Bước 4: Sử dụng mặt nạ ngủ

Sau khi tiến hành các bước trên bạn bắt đầu sử dụng mặt nạ ngủ. Bạn hãy sử dụng muỗng lấy một ít sản phẩm (khoảng 1 hạt đậu bằng 1/3 đốt tay), trường hợp nếu da bạn khô thì có thể lấy nhiều hơn một chút. Sau đó tiến hành thoa đều mặt nạ ngủ lên mặt, tránh để dính vào mắt và môi. Tiến hành massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều và đi sâu vào da hơn.

Sáng hôm sau ngủ dậy bạn rửa sạch mặt với nước ấm là xong.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ vừa rồi giúp bạn hiểu thêm về mặt nạ ngủ đồng thời biết cách chăm sóc đúng cách và trọn vẹn nhất cả ngày lẫn đêm.

 

Title: Mặt nạ ngủ là gì? Cách sử dụng thế nào để cho da mặt đẹp "luôn căng mượt, ngậm nước"?
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/mat-na-ngu-la-gi-cach-su-dung-the-nao-de-cho-da-mat-dep-luon-cang-muot-ngam-nuoc.png
Headline: Mặt nạ ngủ là gì? Cách sử dụng thế nào để cho da mặt đẹp "luôn căng mượt, ngậm nước"?
Description: Mặt nạ ngủ chính là bước dưỡng da cuối cùng dùng để đắp qua đêm giúp dưỡng ẩm và cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho da. Vì là mặt nạ nên sẽ được rửa sạch ngày vào sáng hôm sau mang đến làn da mịn màng tươi sáng. Cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu kỹ càng hơn về sản phẩm này để sở hữu được làn da hằng mong ước nhé.
Publisher: Susu Spa