Nguyên nhân khiến da mặt bị nhờn và cách chăm sóc đúng cách, ngăn ngừa mụn tối đa

Nguyên nhân khiến da mặt bị nhờn và cách chăm sóc đúng cách, ngăn ngừa mụn tối đa

Da nhờn là một trong những loại da rất phổ biến của phụ nữ Việt Nam nhất là vào mùa hè. Các chất nhờn tuy giúp cho làn da chúng ta trở nên mềm mại nhưng lại là nguyên nhân khiến da dễ bị bám bụi, tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn hình thành và phát triển để rồi hủy hoại cả nhan sắc.

Nguyên nhân khiến da mặt bị nhờn và cách chăm sóc đúng cách, ngăn ngừa mụn tối đa

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng da tiết dầu quá mức đây? Hãy cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân khiến da mặt bị trờn

- Nội tiết tố: Khi nội tiết tố sinh ra quá mức sẽ khiến cho sự tiết dầu trên da khó kiểm soát hơn và khiến da bị nhờn. Tình trạng này thường xuyên xảy ra ở những người đang trong độ tuổi dậy thì, trong thời kỳ mang thai, thời kỳ có kinh và mãn kinh.

- Chế độ ăn uống: Việc ăn quá nhiều thức ăn vặt và đồ ngọt sẽ dẫn đến tình trạng da bị nhờn ngày một nghiêm trọng hơn.

Nguyên nhân khiến da mặt bị nhờn và cách chăm sóc đúng cách, ngăn ngừa mụn tối đa

- Căng thẳng: Cảm xúc cũng ảnh hưởng tương đối đến sự sản sinh nội tiết tố. Nếu bạn bị stress, thì các nội tiết tố này có thể tăng lên và kích hoạt tuyến bã nhờn sản xuất nhiều dầu hơn.

- Thời tiết và môi trường: Thời tiết nóng bức và môi trường có nhiều khói bụi cũng chính là nguyên nhân khiến da nhiều nhờn hơn.

- Tác dụng của thuốc: Thuốc tránh thai hay các loại thuốc lợi tiểu có thể làm thay đổi quá trình sản xuất lượng dầu trên da.

- Chăm sóc da chưa đúng cách: Những thành phần tẩy rửa mạnh như Sodium Laureth Sulfate, Sodium Lauryl Sulfate, Ammonium Laureth Sulfate nếu sử dụng trong một thời gian dài cũng sẽ khiến da tiết ra nhiều nhờn hơn.

- Rửa mặt nhiều lần trong ngày: Khi bạn rửa mặt quá nhiều, tuyến bã nhờn trên da bị phá vỡ, từ đó mất đi lớp dầu bảo vệ da, khiến cho da bị tổn thương, yếu đi và dễ ảnh hưởng bởi các tác động xấu của ngoại cảnh.

Hướng dẫn cách trị da nhờn hiệu quả nhất ngay tại nhà

– Uống đủ nước: Vì da khô luôn trong tình trạng thiếu nước. Vì vậy mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước là cách chăm sóc da mặt khô hiệu quả và an toàn nhất. Không những thế, uống đủ nước còn mang đến nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

Nguyên nhân khiến da mặt bị nhờn và cách chăm sóc đúng cách, ngăn ngừa mụn tối đa

– Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng: Hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày rau xanh, trái cây giàu vitamin A, E, C, magie, chất xơ… giúp cho của bạn da mềm mại, căng mịn, khỏe mạnh, đồng thời giúp thải độc cho da tốt hơn. Lưu ý hạn chế

các sản phẩm có cồn như bia, rượu vì nó sẽ khiến da cho bạn bị mất nước nhiều hơn.

– Sử dụng các loại kem chống nắng: Dưới những ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và những tia UV, da bạn sẽ trở nên bị sần sùi hơn, khô lớp biểu bì bên ngoài, thâm nám… Hơn nữa, nếu bạn bỏ qua bước dùng kem chống nắng thì sẽ khiến làn da của bạn lão hóa với tốc độ còn nhanh hơn nữa.

– Đắp mặt nạ: Bạn có thể cấp ẩm nhanh cho da bằng cách sử dụng đắp mặt nạ. Hiện nay ở trên thị trường có rất nhiều các loại sản phẩm mặt nạ cấp ẩm mà bạn có thể sử dụng với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau.

– Tẩy tế bào chết đều đặn: Với da khô, bạn không nên chọn phương pháp tẩy da chết vật lý ở dạng hạt vì có thể dễ dàng gây tổn thương cho da. Bạn hãy chọn các sản phẩm tẩy da chết hóa học chứa AHA và BHA với nồng độ vừa phải (dưới 10% với AHA và dưới 2% với BHA) để đảm bảo không gây kích ứng da quá nhiều.

– Dưỡng ẩm: Bạn hãy chọn các loại kem dưỡng đảm bảo không gây tắc nghẽn lỗ chân lông (non-comedogenic), không chứa thành phần silicone, dầu khoáng (mineral oil), hương liệu… Ngoài ra, bạn còn có thể chọn kem dưỡng dành cho da nhạy cảm bởi chúng khá an toàn và nhẹ dịu với da.

Bài viết trên đây của Susu Spa & Clinic đã giúp bạn có những thông tin cơ bản để hiểu hơn về da mặt bị khô và nổi mụn. Bạn đừng chớ “lơ là” làn da của mình, thay vào đó hãy lắng nghe và chăm sóc làn da đúng cách để có một làn da khỏe mạnh nhé!

Tham khảo liệu trình trị mụn, xóa nhờn của Susu Spa & Clinic

Nếu bạn hiện đang thắc mắc về liệu trình trị mụn tại Spa, bạn có thể tham khảo ngay liệu trình của Susu Spa & Clinic để hiểu thêm nhé:

Bước 1: Các chuyên gia, bác sĩ sẽ khám tình trạng mụn trên mặt từ đó đưa ra những tư vấn cụ thể.

Bước 2: Tiến hành thực hiện điều trị mụn bằng Laser CO2 Fractional.

Bước 3: Hướng dẫn chăm sóc da sau quá trình trị liệu.

Sau khi kết thúc đợt trị liệu đầu tiên, khách hàng sẽ dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt trên khuôn mặt mình. Đặc biệt, với bước sóng phù hợp nên làn da của bạn luôn được đảm bảo an toàn và duy trì được độ đàn hồi tốt nhất.

Nguyên nhân khiến da mặt bị nhờn và cách chăm sóc đúng cách, ngăn ngừa mụn tối đa

Việc điều trị mụn nghe qua tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi trình độ tay nghề và kinh nghiệm cao từ bác sĩ, vậy nên bạn hãy cân nhắc thật kĩ và lựa chọn những địa chỉ điều trị mụn thịt uy tín để tránh tình trạng "tiền mất tật mang" nhé!

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic

Địa chỉ:

• Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP.HCM

• Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Quận Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

• 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )

• 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Website: https://sususpaclinic.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Email: sususpaclinic@gmail.com

Title: Nguyên nhân khiến da mặt bị nhờn và cách chăm sóc đúng cách, ngăn ngừa mụn tối đa
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/nguyen-nhan-khien-da-mat-bi-nhon-va-cach-cham-soc-dung-cach-ngan-ngua-mun-toi-da.png
Headline: Nguyên nhân khiến da mặt bị nhờn và cách chăm sóc đúng cách, ngăn ngừa mụn tối đa
Description: Da nhờn là một trong những loại da rất phổ biến của phụ nữ Việt Nam nhất là vào mùa hè. Các chất nhờn tuy giúp cho làn da chúng ta trở nên mềm mại nhưng lại là nguyên nhân khiến da dễ bị bám bụi, tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn hình thành và phát triển để rồi hủy hoại cả nhan sắc.
Publisher: Susu Spa