Những lợi ích "vàng" của nghệ tươi khi bôi trực tiếp lên mặt

Những lợi ích "vàng" của nghệ tươi khi bôi trực tiếp lên mặt

Nghệ tươi là một trong những thực phẩm hàng đầu về khả năng giúp kháng viêm và liền sẹo. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn chưa biết tác dụng của nghệ tươi đối với da mặt cũng như cách sử dụng nghệ tươi đúng cách. Cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu về những công dụng bất ngờ của nghệ tươi với da mặt mà ít ai biết đến qua bài viết này nhé!

Những lợi ích "vàng" của nghệ tươi khi bôi trực tiếp lên mặt

Tiêu mụn cám, giảm mụn bọc

Do tính chất kháng khuẩn cực cao nên bạn có thể dùng nghệ để trị mụn bằng cách bôi trực tiếp hoặc đắp bã nghệ sau khi giã nát lên vùng da mụn. Chờ khoảng 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước. Lưu ý rằng nghệ có thể làm bạn bị vàng da, vì thế bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt loại nhẹ sau khi sử dụng nghệ.

Những lợi ích "vàng" của nghệ tươi khi bôi trực tiếp lên mặt

Ngoài ra, bạn có thể dùng bột nghệ nặn thành viên cùng với mật ong, uống mỗi ngày 1 – 2 viên. Việc dùng ngoài da kết hợp với uống sẽ giúp bạn hết mụn nhanh hơn, vì mụn cũng bị ảnh hưởng rất lớn từ các nội tiết tố bên trong cơ thể.

Trị thâm, mờ sẹo – rỗ

Những vết thâm xuất hiện trên gương mặt là do sự kích thích hoạt động mạnh của sắc tố melanin ở lớp thượng bì sản sinh quá mức bình thường. Kết hợp với lớp hoạt tính của cucumin có trong nghệ sẽ ức chế sự hoạt động của melanin và sản sinh ra colagen, eslastin giúp da phục hồi các vết sẹo và rỗ hay những tổn thương khác cho da.

Những lợi ích "vàng" của nghệ tươi khi bôi trực tiếp lên mặt

Sau khi nặn mụn, các vết thâm hay sẹo sẽ xuất hiện trên da bạn, lâu dần thì sẽ thành rỗ và rất khó lành. Bạn tiến xay nhuyễn nghệ hoặc đập dập nát ra, sau đó bạn đắp trực tiếp lên vết thâm hay sẹo,vết thương càng nặng thì càng kéo dài thời gian sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm nghệ khi đã làm nhuyễn với rượu trắng theo tỷ lệ 1:1, khoảng 2 đến 3 tuần thì đắp lên vùng da tổn thương.

Tẩy tế bào chết, làm sáng da

Hoạt tính cucumin còn có chức năng giúp chống oxy hóa cực cao và phá vỡ sự hoạt động của hắc tố melanin, làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng hơn. Bạn có thể dùng nghệ tươi để phơi khô, xay nhuyễn thành bột và sử dụng với sữa tươi không đường, tiến hành nhỏ 2 giọt mật ong vào hỗn hợp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hỗn hợp như một loại mặt nạ chăm sóc da hàng tuần. Chỉ sau 7 đến 10 ngày sử dụng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Những lợi ích "vàng" của nghệ tươi khi bôi trực tiếp lên mặt

Ngăn ngừa mụn hiệu quả

Trị mụn là một việc bất đắc dĩ, để có một làn da đẹp thì bạn phải có phương pháp ngừa mụn từ đầu hiệu quả, nhằm hạn chế tối đa các biến chứng nếu bạn chữa trị không kịp thời. Nghệ tươi và tinh bột nghệ, bên cạnh về hiệu quả trị mụn, thâm sau mụn còn có thể sử dụng nó đúng liều lượng, áp dụng đúng cách để ngừa mụn.

Những lợi ích "vàng" của nghệ tươi khi bôi trực tiếp lên mặt

Bạn có thể dùng chuối và nghệ để giã nát, trộn đều theo tỷ lệ 3:1 nghệ và chuối, pha thêm một chút sữa chua không đường để đắp lên da. Hỗn hợp này không chỉ giúp da bạn trắng sáng mà còn giúp làm sạch tận sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa những vi khuẩn gây mụn.

Dưỡng da sau các liệu trình tại spa

Sau khi da bạn đã trải qua một vài liệu trình chăm sóc da như lăn kim, lấy nhân mụn…, thì việc chăm sóc da lúc này là cực kỳ cần thiết vì da bạn sẽ yếu đi rất nhiều, từ đó sẽ dễ bị nhiễm khuẩn.

Những lợi ích "vàng" của nghệ tươi khi bôi trực tiếp lên mặt

Bạn có thể dùng nghệ tươi giã nát để đắp trực tiếp lên da hoặc dùng bột nghệ với mật ong để giúp làm lành nhanh vết thương. Hãy nhớ vệ sinh thật sạch sẽ nguyên liệu cũng như các dụng cụ chăm sóc da để tránh làm da bị nhiễm trùng.

Chăm sóc da mặt trọn gói tại Susu Spa & Clinic để mang lại hiệu quả tức thì

Tại TP.HCM có nhiều điểm spa cung cấp dịch vụ chăm sóc da mặt, trong đó có thể kể đến Susu Spa & Clinic. Đây là spa với những đội ngũ chuyên nghiệp, không gian spa rất thoải mái, ấm cúng, yên tĩnh cũng là nơi lý tưởng cho bạn thư giãn sau những căng thẳng, và mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

Susu là spa được hơn 3000 chị em phụ nữ tại TPHCM tin tưởng lựa chọn bởi kỹ thuật độc quyền, giá cả hợp lý.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

- 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )

- 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM

Website: https://sususpaclinic.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Title: Những lợi ích "vàng" của nghệ tươi khi bôi trực tiếp lên mặt
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/nhung-loi-ich-vang-cua-nghe-tuoi-khi-boi-truc-tiep-len-mat.jpg
Headline: Những lợi ích "vàng" của nghệ tươi khi bôi trực tiếp lên mặt
Description: Nghệ tươi là một trong những thực phẩm hàng đầu về khả năng giúp kháng viêm và liền sẹo. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn chưa biết tác dụng của nghệ tươi đối với da mặt cũng như cách sử dụng nghệ tươi đúng cách. Cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu về những công dụng bất ngờ của nghệ tươi với da mặt mà ít ai biết đến qua bài viết này nhé!
Publisher: Susu Spa