Thâm mụn là gì? Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm

Thâm mụn là gì? Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm

Có ai đã chưa từng 1 lần trong đời phải trải qua tình trạng sống chung với “mụn”. Nếu mụn làm bạn đau lòng thì vết thâm sau mụn cũng sẽ làm bạn đau đầu không kém. Bạn đã hiểu đúng về vết thâm mụn chưa. Cùng Susu Spa & Clinic theo dõi nhé!

Thâm sau mụn là gì?

Thâm hình thành sau khi da bị tổn thương, nặn mụn, có thể do mụn, thủy đậu, dị ứng hoặc một số các yếu tố khách quan khác, đều sẽ để lại vết thương. Khi vết thương tác động đến lớp trung bì hay sâu hơn nó sẽ sản sinh ra collagen.

Từ đó lấp đầy ngay vùng bị tổn thương. Khi tái tạo da non, tế bào da này cũng rất nhạy cảm với tia cực tím, đặc biệt là khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời, vùng da khi bị tổn thương sẽ gia tăng tốc độ sản sinh melanin. Và dẫn đến những sắc tố đen gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt.

Thâm mụn là gì? Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm

Sẹo thâm thường sẽ có rất nhiều kích thước khác nhau, đậm màu, loang lổ và sẽ khiến bạn kém tự tin hơn ở trong cuộc sống thường nhật.

Nguyên nhân gây ra thâm mụn

Nếu thâm sẹo của bạn sẽ hình thành sau các dạng mụn nhẹ như mụn đầu trắng, mụn cám…, vết thâm sẹo cũng sẽ rất nhạt màu do các sắc tố melanin tăng ít. Lúc này, các phương pháp bằng các nguyên liệu thiên nhiên như chanh, tỏi, hành tây,... cũng có thể sẽ hữu ích. Tuy nhiên, nếu cứ áp dụng mãi nhưng không khỏi mà còn khiến sẹo thâm nặng thêm, rất có thể là làn da bị dị ứng, kích ứng khi dùng không đúng cách; hoặc bạn không kiên trì sử dụng đều đặn trong một thời gian dài.

Thâm mụn là gì? Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm

Nếu thâm sẹo nghiêm trọng hơn do các loại như: mụn viêm, gồm mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá dạng nang,..), các loại mụn này sẽ được tính như là một dạng nhiễm trùng, vì vậy PIH sẽ tăng cao hơn. Do đó mà các melanin tăng tiết trên da, chúng sẽ ăn sâu vào trong biểu bì cũng như trong tầng da sâu hơn, gây ra những vùng sẹo thâm đen rất nặng nề trên khuôn mặt

Một số sai lầm khi khiến việc điều trị sẹo thâm mãi không hết

- Không có những phương pháp để giảm mụn từ sớm, khiến mụn bị chai sần hình thành thâm.

- Dùng tay hoặc các vật dụng cứng để nặn mụn, khiến các vết sẹo dần trở thành sẹo thâm lâu năm.

- Dùng các sản phẩm trị mụn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hoặc với các sản phẩm trị mụn không phù hợp với từng loại da. Dẫn đến tình trạng mụn nặng hơn, sưng tấy, viêm nhức. Lâu ngày sẽ trở thành vết thâm sẹo sau mụn.

- Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, không che chắn và dùng kem chống nắng để bảo vệ da. Làm gia tăng tốc độ sản sinh sắc tố melanin gây thâm các vết sẹo.

- Vệ sinh da mặt sai cách, khiến vi khuẩn có cơ hội gây hại cho da. Dẫn đến tình trạng mụn kéo dài và lây lan đến nhiều vùng.

Thâm mụn là gì? Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm

Đâu là phương pháp trị sẹo thâm do mụn hiệu quả?

Để điều trị thâm sẹo sau mụn hiệu quả, đầu tiên mà bạn cần đó là ngăn chặn chúng bằng cách không dùng tay nặn mụn hoặc sờ lên mặt. Bởi nặn mụn không đúng cách chính là nguyên nhân khiến cho vùng da xung quanh bị tổn thương, gây nên tình trạng viêm nhiễm và tụ máu dẫn tới thâm sẹo.

Thâm mụn là gì? Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm

Bên cạnh đó, cần bảo vệ làn da cẩn thận trước các nhân tố gây hại từ môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn bằng khẩu trang, áo khoác và kem chống nắng có chỉ số phù hợp.

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng mụn và các vết thâm sẹo trên da. Do đó, bạn nên ăn nhiều hoa quả rau xanh, thực phẩm giàu collagen nhằm bổ sung năng lượng thiếu hụt và về các dưỡng chất cho vùng da bị sẹo thâm.

Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể cũng chính là việc làm giúp tăng sự đàn hồi, cân bằng độ ẩm và tăng quá trình lưu thông các dưỡng chất dinh dưỡng sẽ có lợi cho quá trình điều trị thâm sẹo.

Điều trị thâm mụn dứt điểm tại Susu Spa & Clinic

Điều cuối cùng và cũng là điều đầu tiên trước khi bạn quyết định chi tiền để điều trị dứt điểm thâm mụn hiệu quả đó là tìm một spa uy tín, chất lượng để tìm đến.

Tiêu chí đầu tiên cũng là quan trọng nhất là spa được nhiều khách hàng tin tưởng, được khách hàng đánh giá tốt sau khi kết thúc liệu trình.

Đội ngũ cố vấn, bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.Máy móc, công nghệ đạt chuẩn quốc tế, cơ sở hạ tầng hiện đại.

Có trách nhiệm lâu dài, cam kết sau khi kết thúc liệu trình giảm mỡ.Tiêu chí cuối cùng là thái độ phục vụ tốt, thân thiện, tận tình với khách hàng.

Thâm mụn là gì? Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm

Bảng giá trị nám tại Susu Spa & Clinic

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

- 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )

- 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM

Website: https://sususpaclinic.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Title: Thâm mụn là gì? Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/tham-mun-la-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-dut-diem.png
Headline: Thâm mụn là gì? Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm
Description: Có ai đã chưa từng 1 lần trong đời phải trải qua tình trạng sống chung với “mụn”. Nếu mụn làm bạn đau lòng thì vết thâm sau mụn cũng sẽ làm bạn đau đầu không kém. Bạn đã hiểu đúng về vết thâm mụn chưa. Cùng Susu Spa & Clinic theo dõi nhé!
Publisher: Susu Spa