Uống trà lá ổi giảm cân, tan mỡ bụng: Phương pháp giữ dáng hiệu quả, tốt cho sức khỏe

Uống trà lá ổi giảm cân, tan mỡ bụng: Phương pháp giữ dáng hiệu quả, tốt cho sức khỏe

Đối với các chị em, họ luôn ưu tiên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như trà lá ổi để đẩy nhanh quá trình giảm cân. Bài viết dưới đây từ Susu Spa & Clinic sẽ chỉ cho bạn cách dùng trà lá ổi như thế nào vừa hiệu quả mà lại vừa an toàn cho sức khỏe bạn.   

 Tại sao trà lá ổi lại có thể giúp bạn giảm cân

Lá ổi rất giàu vitamin và các khoáng chất, đặc biệt là bao gồm nhóm vitamin B, bao gồm: B2, B3, B5, B6,... Ngoài ra, bên trong chúng còn chứa rất nhiều các nhóm hợp chất như polyphenol, carotenoid và tanin.

Uống trà lá ổi giảm cân, tan mỡ bụng: Phương pháp giữ dáng hiệu quả, tốt cho sức khỏe

Theo một nghiên cứu mới nhất được công bố năm 2016, việc bạn uống từ ba đến bốn tách trà hằng ngày sẽ giúp bạn có khả năng giảm hấp thụ chất béo ở ruột, từ đó bạn sẽ hạn chế được một lượng LDL cholesterol (một loại chất béo xấu) trong cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trà lá ổi để giải khát mà không lo phải nạp thêm vào cơ thể bất kỳ calories nào cả. Trời nóng bạn có thể có một cốc trà đá, đến mùa mưa bạn cũng có thể có một tách trà nóng để nhâm nhi.

Pha trà lá ổi đúng cách

Để pha trà lá ổi thì bạn có thể sử dụng nhiều nguồn lá khác nhau như lá ổi tươi, lá ổi khô hoặc bột lá ổi. Mỗi loại lá sẽ có ưu nhược điểm khác nhau tùy vào những nhu cầu của bạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn pha trà lá ổi hỗ trợ giảm cân bằng cả ba phương pháp một cách cụ thể.

Uống trà lá ổi giảm cân, tan mỡ bụng: Phương pháp giữ dáng hiệu quả, tốt cho sức khỏe

Bạn cần chuẩn bị:

- 1 nắm lá ổi tươi, nên chọn những loại lá bánh tẻ, không nên chọn lá già.

- Mật ong nguyên chất (tùy chọn)

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu, bạn hãy thực hiện theo các bước sau. Đầu tiên, bạn rửa sạch lá ổi. Nếu lá ổi xin ở vườn ổi trồng để bán thì thường sẽ bị phun thuốc sâu nên bạn cần đem ngâm với nước muối khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch nhiều lần. Cho khoảng 1.5 lít nước và lá ổi vào đun sôi khoảng 5 phút. Để nguội và uống ngay hoặc bạn cũng có thể để trong tủ lạnh dùng hết trong ngày.

Phương pháp dùng lá ổi khô

Bạn nên chọn các loại lá non thay vì lá già, khoảng 500g lá ổi tươi.

Uống trà lá ổi giảm cân, tan mỡ bụng: Phương pháp giữ dáng hiệu quả, tốt cho sức khỏe

Tương tự với lá ổi tươi, bạn cần rửa sạch lá ổi, và có thể ngâm với nước muối khoảng 5 phút. Sau đó, bạn đem chúng đi phơi nắng hoặc là sấy trong lò đến khi nào khô hoàn toàn thì có thể cho vào túi nilon buộc kín để dùng dài dài. Chú ý để bảo quản lá ở nơi thoáng mát.

Hằng ngày, bạn lấy một ít lá ổi khô tuỳ vào độ đậm mà bạn mong muốn, sau đó đổ nước sôi lần một rồi chắt đi phần nước đấu. Đổ tiếp nước sôi lần nữa và để khoảng 5 phút là bạn có một chén trà lá ổi để thường thức rồi.

Phương pháp dùng bột trà lá ổi

Nếu bạn là dân văn phòng và bạn không có quá nhiều thời gian để đem nấu nước lá ổi hằng ngày thì đây là một phương pháp thay thế khác hữu dụng. Đối với cách này, bạn chỉ cần làm một lần và có thể sử dụng một cách lâu dài.

Uống trà lá ổi giảm cân, tan mỡ bụng: Phương pháp giữ dáng hiệu quả, tốt cho sức khỏe

Các bước thực hiện tương tự mỗi khi bạn làm trà lá ổi khô, chỉ khác rằng bạn sẽ phải nghiền nhỏ chúng ra rồi sau đó buộc kín trong túi nilon để dùng dần.

Mỗi ngày bạn nên lấy một thìa bột lá ổi khô bỏ vào ly. Chế nước sôi và để chừng 5 phút cho các tinh chất lá ổi tiết ra hết rồi thưởng thức.

Một số lưu ý khi uống trà lá ổi

Việc sử dụng trà lá ổi để nhìn chung khá an toàn mà còn rẻ tiền và rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều có thể gây tác động xấu đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số lưu ý trước khi bắt đầu uống trà lá ổi:

- Bạn không nên uống quá nhiều nước lá ổi. Chỉ sử dụng nhiều nhất 2 ly mỗi ngày và sử dụng trong khoảng 2-3 tuần là dừng. Sau đó để duy trì cân nặng bạn có thể uống 3-4 lần mỗi tuần là đủ. Việc sử dụng quá nhiều có thể khiến bạn bị táo bón.

Uống trà lá ổi giảm cân, tan mỡ bụng: Phương pháp giữ dáng hiệu quả, tốt cho sức khỏe

- Không nên uống nước lá ổi lúc đói sẽ gây cồn ruột. Một số người dạ dày yếu cũng không nên dùng nước lá ổi để giảm cân có thể gây kích ứng dạ dày.

- Nên dùng với mật ong để tăng cường hiệu quả giảm cân và đẹp da đồng thời nâng cao sức khỏe, thanh lọc cơ thể tốt hơn.

- Việc uống trà lá ổi cần thời gian mới thấy được hiệu quả. Đồng thời đây chỉ là phương pháp bổ trợ nên bạn không nên quá phụ thuộc vào nó.

Việc uống trà lá ổi đúng cách sẽ giúp bạn đạt được vóng dáng mơ ước nhanh hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là một phương pháp hỗ trợ và bạn vẫn cần thực hiện một chế độ ăn uống và tập luyện thích hợp để có thể giảm cân một cách khoa học nhé! Chúc bạn giảm cân một cách an toàn.

Title: Uống trà lá ổi giảm cân, tan mỡ bụng: Phương pháp giữ dáng hiệu quả, tốt cho sức khỏe
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/uong-tra-la-oi-giam-can-tan-mo-bung-phuong-phap-giu-dang-hieu-qua-tot-cho-suc-khoe.jpg
Headline: Uống trà lá ổi giảm cân, tan mỡ bụng: Phương pháp giữ dáng hiệu quả, tốt cho sức khỏe
Description: Đối với các chị em, họ luôn ưu tiên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như trà lá ổi để đẩy nhanh quá trình giảm cân. Bài viết dưới đây từ Susu Spa & Clinic sẽ chỉ cho bạn cách dùng trà lá ổi như thế nào vừa hiệu quả mà lại vừa an toàn cho sức khỏe bạn.   
Publisher: Susu Spa