Ban vàng mí mắt: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị hiệu quả tại Susu Spa & Clinic

Ban vàng mí mắt: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị hiệu quả tại Susu Spa & Clinic

Những vết u vàng ở quanh mắt không chỉ cảnh báo rất nhiều vấn đề sức khỏe mà nó còn khiến bạn xấu đi rất nhiều. Vậy bạn có biết u vàng đó là gì và những nguyên nhân tại sao lại xuất hiện không? Hãy tham khảo ngay những bài viết dưới đây từ Susu Spa & Clinic để hiểu hơn về bệnh u vàng và cách điều trị u vàng hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Ban vàng mí mắt là gì?

Theo nhiều chuyên gia, bệnh ban vàng mí mắt được đánh giá là một bệnh da liễu lành tính. Trong nhiều năm trở lại đây, tình trạng này đang có xu hướng ngày càng phổ biến hơn.

 

Mặc dù phần lớn trường hợp, ban vàng mí mắt không gây tổn hại đáng kể đến sức khỏe tổng thể nhưng đôi khi đây là dấu hiệu cảnh báo về một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng đang xảy ra ở hệ tim mạch.

Triệu chứng

Những dấu hiệu và triệu chứng ban vàng mí mắt

  • Một người mắc bệnh thường có những mảng da nhỏ với màu vàng nổi bật, nổi lên ở khu vực góc trong của mí mắt trên và dưới. Ngoài ra, chúng còn có thể xuất hiện ở cả hai bên mắt với những vị trí đối xứng nhau qua sống mũi.
  • Bên dưới ở các mảng da này đã tích tụ nhiều loại lipid khác nhau, bao gồm cả cholesterol, và dẫn đến sắc tố vàng khác thường của chúng.

Chớp mắt

  • Tuy nhiên, các mảng da vàng trên lại có xu hướng phát triển dần theo thời gian. Do đó, nếu bạn không có các biện pháp can thiệp kịp thời, chúng sẽ có nguy cơ lan rộng khắp bề mặt mí mắt, ảnh hưởng tiêu cực về mặt thẩm mỹ.

Triệu chứng ban vàng mí mắt

Trong một số trường hợp, ban vàng mí mắt có thể là dấu hiệu sớm của hiện tượng cholesterol bắt đầu tích tụ trong mạch máu.

Theo thời gian, chúng có thể hình thành nên nhiều mảng bám trên thành mao mạch, trực tiếp kéo đến tình trạng xơ vữa động mạch cũng như nhiều biến chứng nguy hiểm khác, chẳng hạn như đau tim hay thậm chí là đột quỵ.

Chính vì vậy, những người gặp phải tình trạng ban vàng mí mắt nên mau chóng tìm gặp bác sĩ để sớm được chẩn đoán và điều trị. Các chuyên gia da liễu hoặc nhãn khoa có thể giúp bạn làm điều này.

Mặt khác, bạn cũng đừng quên nhờ bác sĩ điều trị tiến hành kiểm tra những yếu tố nguy cơ về bệnh tim mạch như nồng độ cholesterol trong máu, chỉ số huyết áp…

Nguyên nhân ban vàng mí mắt là gì?

Theo thống kê, đã có hơn một nửa trường hợp người bệnh có chỉ số cholesterol cao. Do đó, về sự hiện diện của các mảng da vàng ở gần khóe mắt có nhiều nguy cơ phát sinh.

Thực tế, mọi người đều có nhiều rủi ro bị nổi những mảng da vàng ở góc trong khóe mắt.

Những kỹ thuật y tế nào giúp chẩn đoán ban vàng mí mắt?

Bác sĩ có thể chẩn đoán ban vàng mí mắt bằng cách kiểm tra vùng da quanh mắt. Đồng thời, họ cũng có thể yêu cầu bạn thực hiện một số xét nghiệm để kiểm tra liệu nồng độ lipid có phải là nguyên nhân gây ra tình trạng ban vàng mí mắt.

Để đo hàm lượng lipid trong cơ thể, bác sĩ sẽ lấy máu của bạn gửi đến phòng thí nghiệm để phân tích. Thông thường, bạn sẽ nhận kết quả trong vòng một tuần.

Những phương pháp điều trị ban vàng mí mắt

Mặc dù tình trạng sức khỏe này được xem là tình trạng vô hại nhưng không ít người bệnh vẫn có nhu cầu điều trị triệt để bởi nhiều nguyên nhân.

Bởi vì bệnh không còn là vấn đề sức khỏe hiếm gặp nên các nhà nghiên cứu cũng đã tìm ra nhiều phương pháp điều trị hiệu quả, chẳng hạn như:

  • Liệu pháp làm lạnh: chủ yếu được sử dụng nitơ lỏng hoặc một số hóa chất khác để đóng băng ban vàng.
  • Phẫu thuật laser: một số chuyên gia đánh giá cao độ hiệu quả của biện pháp điều trị ban vàng mí mắt bằng công nghệ laser fractional CO2.
  • Phẫu thuật truyền thống: bác sĩ sử dụng dao phẫu thuật để loại bỏ các mảng da vàng trắng ở góc trong mí mắt.
  • Lột hóa học: một nghiên cứu nhỏ cho thấy hơn 90% tình nguyện viên tham gia bị ban vàng mí mắt đã có kết quả tốt như mong đợi sau liệu trình điều trị bằng axit tricholoroacetic (TCA).
  • Sử dụng thuốc: simvastatin, một loại thuốc điều trị tăng cholesterol máu đã được chứng minh về hiệu quả trong việc điều trị ban vàng mí mắt.

Những biện pháp nào giúp phòng ngừa ban vàng mí mắt?

Thực tế, bạn không thể phòng ngừa vấn đề da liễu trên hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn vẫn có khả năng giảm thiểu nguy cơ phát triển vấn đề này, chẳng hạn như:

  • Kiểm soát nồng độ lipid máu cũng như lượng đường trong máu
  • Tham gia các buổi khám sức khỏe định kỳ
  • Duy trì hàm lượng cholesterol trong phạm vi cho phép.

Trị bệnh u vàng, ban vàng mí mắt nhanh hơn tại Spa

Susu Spa & Clinic với những đội ngũ chuyên nghiệp, không gian spa rất thoải mái, ấm cúng, yên tĩnh cũng là nơi lý tưởng cho bạn để trị bệnh u vàng, ban vàng mí mắt bằng phương pháp Laser

Susu là spa được hơn 3000 chị em phụ nữ tại TPHCM tin tưởng lựa chọn bởi kỹ thuật độc quyền, giá cả hợp lý.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinics

Địa chỉ:                       

- Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

- 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )

- 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM

Website: https://sususpaclinic.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

 

U vàng quanh mắt và cách điều trị

Title: Ban vàng mí mắt: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị hiệu quả tại Susu Spa & Clinic
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/ban-vang-mi-mat-nguyen-nhan-trieu-chung-va-dieu-tri-hieu-qua-tai-susu-spa-clinic.jpg
Headline: Ban vàng mí mắt: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị hiệu quả tại Susu Spa & Clinic
Description: Những vết u vàng quanh mắt không chỉ cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe mà nó còn khiến bạn xấu đi rất nhiều. Vậy bạn có biết u vàng đó là gì và nguyên nhân tại sao lại xuất hiện không? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu hơn về bệnh u vàng và cách điều trị u vàng hiệu quả nhất hiện nay nhé!
Publisher: Susu Spa