Bệnh u vàng, ban vàng mí mắt là gì? Có ảnh hưởng gì cho sức khỏe không?

Bệnh u vàng, ban vàng mí mắt là gì? Có ảnh hưởng gì cho sức khỏe không?

U vàng hay ban vàng mi mắt là tình trạng bệnh lý khá phổ biến. Tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng nó chính là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe mà các chị em phụ nữ nên đề phòng. Hãy cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu bệnh u vàng, ban vàng mí mắt, và nó có ảnh hưởng gì cho sức khỏe hay không nhé!

Bệnh u vàng, ban vàng mí mắt là gì?

Xanthelasma palpebrum (ban vàng vàng mí mắt), là những khối u nhỏ lành tính thường có màu vàng hoặc những mảng thâm nhiễm màu vàng phẳng không nổi cao lên mặt da, vị trí ở các mô liên kết xung quanh ở vùng mắt.

Bệnh u vàng, ban vàng mí mắt là gì? Có ảnh hưởng gì cho sức khỏe không?

Bệnh có thể gặp ở những người có tăng lipid máu mắc phải hoặc người bị đe dọa xơ vữa động mạch. Cho nên ban vàng có thể là mặt biểu hiện của sự rối loạn chuyển hóa lipid.

Ban vàng mí mắt thường thấy ở những người tuổi trung niên, một số trường hợp tổn thương lan tỏa thấy nhiều ở độ tuổi trước 25.

Bệnh u vàng, ban vàng mí mắt có hại cho sức khỏe không? U vàng thường không đau và không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng sẽ gây mất thẩm mỹ và có thể cắt bỏ. U vàng có thể có tính chất di truyền. Trong một số trường hợp, hiện tượng này chính là dấu hiệu của tình trạng cholesterol trong máu cao, báo hiệu nguy cơ bệnh xơ vữa động mạch.

Bệnh u vàng, ban vàng mí mắt là gì? Có ảnh hưởng gì cho sức khỏe không?

U vàng thường gặp ở nữ giới, tỷ lệ mắc cao nhất nằm trong độ tuổi khoảng 40-50. Khi mảng u vàng hình thành, nó phát triển chậm đến kích thước nhất định và sẽ không bị thoái triển. Thông thường, chức năng của mi mắt không bị suy yếu, rất hiếm gặp tình trạng sụp mi.

Cách điều trị u vàng mi mắt

Có hai phương pháp giúp cắt bỏ u vàng là dùng hóa chất bóc bỏ và phẫu thuật cắt bỏ.

1. Phương pháp dùng hóa chất bóc bỏ

Phương pháp điều trị u vàng bằng cách bóc bỏ chuyên biệt là sự lựa chọn tốt nhất để điều trị hầu hết trường hợp bị u vàng. Phương pháp này được tiến hành bằng cách áp hoá chất tẩm lên trên một mảnh giấy thấm có sẵn và bạn có thể thực hiện ở nhà mà không cần chuẩn bị gì đặc biệt. Vùng u được vẽ giới hạn cẩn thận để tránh tiếp xúc với mắt. Sau khi áp hoá chất vào, da sẽ chuyển sang màu trắng chỉ trong khoảng nửa giờ đồng hồ, sau đó chuyển sang hơi đỏ và bắt đầu tróc vảy. Khi áp dung dịch vào vùng cần điều trị, bệnh nhân nên cần giữ yên cho đến khi mảnh giấy khô đi để không gây nguy hiểm cho mắt.

2. Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ

Phương pháp này sử dụng các thiết bị dao mổ và các mũi khâu. Đây là cách điều trị hiệu quả, nhưng cần phải gây tê và để lại sẹo. Nếu không cẩn thận, người bệnh có thể sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng. Kỹ thuật này đã có từ rất lâu và đến nay vẫn còn sử dụng. Tuy nhiên, nó để lại sẹo quanh vùng mắt, trông giống những nếp nhăn, gây mất thẩm mỹ. Trong một số trường hợp, vết sẹo khá rõ và chỉ được che đi sau khi các chị em trang điểm.

Bệnh u vàng, ban vàng mí mắt là gì? Có ảnh hưởng gì cho sức khỏe không?

3. Phương pháp sử dụng laser

Biện pháp điều trị này có tính chính xác cao và không để lại các vết sẹo sau khi vết thương lành hẳn. Đây là phương pháp được tin dùng phổ biến hiện nay. Phần lớn bác sĩ da liễu được huấn luyện sử dụng laser phẫu thuật rất chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, cẩm nang hướng dẫn sử dụng từ các nhà sản xuất chỉ rõ cách cài đặt laser tốt nhất cho quá trình phẫu thuật cắt bỏ này. Thông thường, máy sẽ được cài đặt sao cho laser chỉ lấy đi phần ngoài cùng của da từ từ mà không được đi sâu vào lớp dưới da. Bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ cần phẫu thuật. Quá trình này được tiến hành từ từ, chậm rãi cho đến khi vùng u được lấy đi hoàn toàn. Laser không đi quá sâu vào các mô ở dưới da vì sẽ để lại sẹo. Suốt quá trình phẫu thuật, người bệnh sẽ được đeo kính bảo vệ mắt phù hợp để tránh laser ảnh hưởng đến mắt.

Điều trị bệnh u vàng, ban vàng mí mắt tại Spa

Susu Spa & Clinic với những đội ngũ chuyên nghiệp, không gian spa rất thoải mái, ấm cúng, yên tĩnh cũng là nơi lý tưởng cho bạn để trị bệnh u vàng, ban vàng mí mắt bằng phương pháp Laser

Bệnh u vàng, ban vàng mí mắt là gì? Có ảnh hưởng gì cho sức khỏe không?

Susu là spa được hơn 3000 chị em phụ nữ tại TPHCM tin tưởng lựa chọn bởi kỹ thuật độc quyền, giá cả hợp lý.

 

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

- 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )

- 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM

Website: https://sususpaclinic.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

U vàng quanh mắt và cách điều trị

Title: Bệnh u vàng, ban vàng mí mắt là gì? Có ảnh hưởng gì cho sức khỏe không?
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/benh-u-vang-ban-vang-mi-mat-la-gi-co-anh-huong-gi-cho-suc-khoe-khong.jpg
Headline: Bệnh u vàng, ban vàng mí mắt là gì? Có ảnh hưởng gì cho sức khỏe không?
Description: U vàng hay ban vàng mi mắt là tình trạng bệnh khá phổ biến. Tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng nó là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe mà các chị em phụ nữ nên đề phòng.
Publisher: Susu Spa