Có nên dùng muối ăn, mật ong và giấm để rửa mặt trong việc làm mịn màng da

Có nên dùng muối ăn, mật ong và giấm để rửa mặt trong việc làm mịn màng da

Việc rửa mặt bằng mật ong, muối và giấm được nhiều người lan truyền là giúp mạn màng da, đàn hồi và giúp giảm kích ứng cho da, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm. Vậy có nên dùng muối ăn, mật ong và giấm để rửa mặt hay không? Hãy cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Rửa mặt với muối có tốt hay không?

Nước muối được xem là một nguyên liệu tự nhiên rất quan trọng với cơ thể. Muối cũng có thể điều trị một số vấn đề cơ bản về da.

Xem thêm >>> https://sususpaclinic.com/tin-tuc/nhung-loi-ich-bat-ngo-cua-viec-rua-mat-bang-bia-doi-voi-lan-da-cua-ban

Có nên dùng muối ăn, mật ong và giấm để rửa mặt trong việc làm mịn màng da

  • Muối có tính sát trùng và sát khuẩn cao. Vì vậy, nước muối sẽ góp phần tiêu diệt các loại vi khuẩn, làm dịu da khô ráp. Đồng thời, nước muối sẽ hỗ trợ cơ thể trong việc giảm viêm sưng, nốt mụn khô và bong nhanh hơn. Bởi vậy, rửa mặt bằng nước muối mang lại hiệu quả rất tốt sau một thời gian sử dụng.
  • Sử dụng nước muối sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên da, se khít lỗ chân lông, giảm kích ứng da. Muối giúp kiểm soát chất nhờn dầu rất hiệu quả, ngoài ra còn giúp da không còn tình trạng bóng dầu. Từ đó, hạn chế sự hình thành của mụn, giúp làn da sáng mịn, khỏe khoắn.
  • Nếu da bị kích ứng do mỹ phẩm, bạn nên dùng muối rửa mặt là một giải pháp thích hợp.

Một số lưu ý khi sử dụng nước muối rửa mặt:

  • Nếu như sử dụng nước muối rửa mặt có cảm giác da khô bóc vảy thì nên dùng thêm loại kem giữ ẩm cho da. Kem sẽ cung cấp độ ẩm thêm cho da.
  • Bạn nên tiến hành rửa mặt bằng nước muối trước và sau khi nặn mụn. Muối loãng sẽ tính tính năng sát trùng và không nổi mụn thêm nữa.
  • Bạn có thể kết hợp muối với một số nguyên liệu khác như: chanh, mật ong, sữa chua… để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Dùng mật ong rửa mặt có tốt cho da?

Mật ong thật sự rất tốt cho da. Tuy nhiên không phải mọi loại da nào cũng có thể dùng mật ong. Tác dụng được nói đến nhiều nhất hẳn là dùng mật ong để dưỡng ẩm. Tuy nhiên các tài liệu y khoa, không có bất cứ tài liệu nào đề cập nào đến tác dụng giữ ẩm và chống nhăn cho da khô.

Có nên dùng muối ăn, mật ong và giấm để rửa mặt trong việc làm mịn màng da

Những tin đồn trên mạng cho rằng mật ong giúp cải thiện da khô, trẻ hóa làn da là thiếu các bằng chứng y tế. Mặc dù mật ong không gây hại cho da nhưng cũng không có lợi. Không nên rửa mặt bằng mật ong.

Rửa mặt bằng giấm giúp da bớt nổi mụn hơn không?

Giấm không thể thay đổi độ pH trên da. Thực tế, giấm và muối còn có thể gây kích ứng da, đặc biệt là đối với những người có da nhạy cảm. Không nên rửa mặt bằng giấm.

Có nên dùng muối ăn, mật ong và giấm để rửa mặt trong việc làm mịn màng da

Thực tế, axit axetic có tác dụng làm dịu vết thương, làm ẩm, làm mờ vết thương. Một số người dùng giấm để ngâm chân. Thế nhưng giấm không thích hợp để diệt khuẩn trên mặt. Các vi khuẩn trên mặt khác với chân. Mọi người nên nhớ kỹ điều đó để rửa mặt đúng cách, tránh tình trạng nghe theo các lời khuyên trên mạng, cuối cùng tiền mất tật mang.

Bỏ qua các sai lầm khi rửa mặt bằng muối, mật ong và giấm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình làm đẹp của chị em. Rửa mặt đúng cách, ăn uống đủ chất, bổ sung dưỡng chất hợp lý là những cách đơn giản mà thiết thực để có một làn da như mong muốn đấy!

Giúp da mịn màng hơn tại Spa

Tại TP.HCM có rất nhiều điểm spa cung cấp dịch vụ làm mịn da, chăm sóc da khô, trong đó có thể kể đến Susu Spa & Clinic. Đây là một spa chuyên nghiệp, không gian spa rất thoải mái, ấm cúng, yên tĩnh cũng là nơi lý tưởng cho bạn thư giãn sau những căng thẳng, và mệt mỏi ở trong cuộc sống hàng ngày.  

Susu là spa được hơn 3000 chị em phụ nữ tại TPHCM tin tưởng lựa chọn bởi kỹ thuật độc quyền, giá cả hợp lý.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic 

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Cơ sở 2: 251 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

Email: sususpaclinic@gmail.com  

Website: https://sususpaclinic.com/ 

 

Title: Có nên dùng muối ăn, mật ong và giấm để rửa mặt trong việc làm mịn màng da
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/co-nen-dung-muoi-an-mat-ong-va-giam-de-rua-mat-trong-viec-lam-min-mang-da.jpg
Headline: Có nên dùng muối ăn, mật ong và giấm để rửa mặt trong việc làm mịn màng da
Description: Việc rửa mặt bằng mật ong, muối và giấm được nhiều người lan truyền là giúp mạn màng da, đàn hồi và giúp giảm kích ứng cho da, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm. Vậy có nên dùng muối ăn, mật ong và giấm để rửa mặt hay không? Hãy cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!
Publisher: Susu Spa