Mụn bọc mủ là gì? Những thực phẩm cần tránh khi bị mụn bọc

Mụn bọc mủ là gì? Những thực phẩm cần tránh khi bị mụn bọc

Ít nhất một lần trong đời mỗi người đã từng một lần bị mọc mụn bọc. Mụn bọc khiến bạn phải đối diện với sự đau đớn, phiền muộn, nhiều nỗi lo và cảm thấy rất mất tự tin khi gặp người đối diện, đặc biệt là người khác giới trong giao tiếp hằng ngày.

Mụn bọc mủ là gì? Những thực phẩm cần tránh khi bị mụn bọc

Trong bài viết này, Susu Spa & Clinic sẽ chia sẻ đến các bạn một số những kiến thức hữu ích nhất có thể giúp bạn nhìn nhận tình trạng của da mình và cách chăm sóc da khi bị mụn bọc đúng cách ngay tại nhà!

Mụn bọc mủ là gì?

Mụn bọc mủ là một dạng thể nặng của loại mụn trứng cá, có kích thước lớn hơn rất nhiều so với các dạng mụn khác. Lúc đầu, mụn bọc là những nốt cứng nhỏ, có màu đỏ, sau đó sưng to và chứa mủ trắng bên trong, gây đau đớn. Chúng có chân mụn ăn sâu ở tế bào da nên mức độ tổn thương nguy hiểm và khó điều trị hơn các mụn trứng cá thông thường.

Mụn bọc mủ là gì? Những thực phẩm cần tránh khi bị mụn bọc

Mụn bọc mủ thường sẽ gây đau nhức, khó chịu, rất dễ lây lan. Đặc biệt nếu không được điều trị đúng cách và thói quen dùng tay nặn mụn sẽ để lại sẹo lõm, vết thâm.

Các dạng mụn bọc mủ và vị trí thường gặp

- Mụn bọc ở mũi: Do gặp về vấn đề áp suất lưu thông máu và căng thẳng quá mức.

- Mụn bọc ở cằm: Do ăn phải nhiều đồ dầu mỡ, cay nóng và thừa chất đạm.

- Mụn bọc ở má: Đây là vị trí rất phổ biến, thường do nội tiết, căng thẳng hoặc hút thuốc.

- Mụn bọc ở trán: Do thiếu ngủ, căng thẳng về thần kinh, lưu thông máu kém.

- Mụn bọc ở vành tai: Do thiếu nước, thừa lượng muối và caffeein.

- Mụn bọc sưng không đầu: Gây sưng to, đỏ và rất đau ở các vùng da xung quanh, sờ vào cứng và đau. Tuy có nhân nhưng nằm sâu bên trong da, gây khó khăn trong việc xác định và điều trị.

Nguyên nhân gây ra bọc mủ

Mụn trứng cá hình thành có liên quan tới hoạt động của các tuyến nhờn. Do tuyến này tiết ra nhiều chất bã dư thừa gây bít tắc các nang lông, tạo điều kiện để vi khuẩn P.acnes cư trú và sinh sôi, phát triển thành mụn.

Mụn bọc mủ là gì? Những thực phẩm cần tránh khi bị mụn bọc

Tình trạng này sẽ thường gặp ở đối tượng là lứa tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai, sau sinh, thời kỳ kinh nguyệt, mãn kinh,… vì ở những giai đoạn này cơ thể có nhiều sự thay đổi về nồng độ hormone sinh dục, lượng androgen tăng cao, kích thích corticotropin khiến tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn , sản sinh ra nhiều bã nhờn dư thừa.

Ngoài yếu tố từ bên trong cơ thể, mụn trứng cá bọc, mủ, và viêm hình thành còn do những tác nhân khách quan như: Vệ sinh da không sạch sẽ hoặc không đúng cách, quá lạm dụng mỹ phẩm nhằm tạo điều kiện để vi khuẩn gây mụn phát triển.

Mụn bọc mủ có nguy hiểm không? Có tự hết không?

Khi bị mụn bọc, mụn mủ hay mụn viêm các bạn hãy cẩn thận vì nếu nặn mụn hoặc điều trị không đúng cách có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như:

- Gây mất thẩm mỹ

- Ảnh hưởng tới tâm lý và công việc

- Tác động xấu tới sức khỏe

Mụn bọc mủ là gì? Những thực phẩm cần tránh khi bị mụn bọc

Điều trị mụn bọc dứt điểm bằng cách nào?

Điều cuối cùng và cũng là điều đầu tiên trước khi bạn quyết định chi tiền để điều trị dứt điểm mụn bọc hiệu quả đó là tìm một spa uy tín, chất lượng để tìm đến.

Tiêu chí đầu tiên cũng là quan trọng nhất là spa được nhiều khách hàng tin tưởng, được khách hàng đánh giá tốt sau khi kết thúc liệu trình.

Đội ngũ cố vấn, bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.Máy móc, công nghệ Laser CO2 đạt chuẩn quốc tế, cơ sở hạ tầng hiện đại.

Có trách nhiệm lâu dài, cam kết sau khi kết thúc liệu trình giảm mỡ.Tiêu chí cuối cùng là thái độ phục vụ tốt, thân thiện, tận tình với khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

- 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )

- 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM

Website: https://sususpaclinic.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Đốt mụn ruồi bằng laser

Title: Mụn bọc mủ là gì? Những thực phẩm cần tránh khi bị mụn bọc
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/mun-boc-mu-la-gi-nhung-thuc-pham-can-tranh-khi-bi-mun-boc.jpg
Headline: Mụn bọc mủ là gì? Những thực phẩm cần tránh khi bị mụn bọc
Description: Những nốt mụn nổi và da nổi mụn có thể gây khó chịu và đau đớn, nhưng chúng không phải là hiếm. Tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này cũng như những thực phẩm cần tránh khi bị mụn mủ.
Publisher: Susu Spa