Bật mí cách lột mụn đầu đen hiệu quả hơn cả đi spa

Bật mí cách lột mụn đầu đen hiệu quả hơn cả đi spa

Mụn đầu đen lâu nay đã trở thành kẻ thù không đội trời chung với những ai muốn sở hữu một làn da “đẹp không tì vết”. Cũng chính vì thế mà những phương pháp điều trị mụn đầu đen luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, thuộc mọi lứa tuổi. Cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm, nguyên nhân hình thành và các phương pháp trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà ngay nhé!

Chọn mặt nạ lột mụn đúng chuẩn

Vùng da bị mụn rất dễ bị tổn thương nếu bạn lột mụn không đúng cách. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín.

Bật mí cách lột mụn đầu đen hiệu quả hơn cả đi spa

Hạn chế các loại keo lột và thay vào đó là các loại lột mụn có kết cấu miếng lột có độ dai vừa đủ, không có hương liệu.

Bên cạnh đó, nên lưu ý về thành phần miếng lột nên chứa hoạt chất dưỡng ẩm như Glycerin để tránh tình trạng da khô rát, tổn thương sau lột.

Hướng dẫn cách lột mụn đầu đen đúng cách

Một quy trình lột mụn đầu đen đúng cách sẽ giúp làm da được loại bỏ sạch mụn mà không làm to lỗ chân lông là điều mà bất kỳ ai cũng đều quan tâm. Với các bước dưới đây, bạn hoàn toàn có thể an tâm lột mụn đầu đen đúng chuẩn mà hiệu quả mang vô cùng hữu ích.

  • Bước 1: Vệ sinh vùng da cần lột mụn thật sạch bằng sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Làm giãn nở lỗ chân lông bằng cách xông hơi da măt. Với cách này, mụn đầu đen sẽ dễ dàng được đẩy ra ngoài hơn.
  • Bước 3: Thấm khô da bằng bông tẩy trang và thoa đều gel lột mụn lên phần da cần lột.
  • Bước 4: Sau khoảng 3-5 phút gel khô, bạn từ từ gỡ miếng lột từ phải sang trái hoặc ngược lại tùy theo chiều thuận của bạn. Một lưu ý thêm là bạn không được giật quá mạnh và nhanh miếng lột mụn, như vậy rất dễ gây tổn thương cho da.
  • Bước 5: Rửa sạch mặt với nước sạch, sau đó dùng viên đá lạnh thoa đều lên vùng da vừa lột mụn để lỗ chân lông thu nhỏ lại. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng serum chuyên trị thu nhỏ lỗ chân lông cũng rất hiệu quả đấy.

Bật mí cách lột mụn đầu đen hiệu quả hơn cả đi spa

Những lưu ý khi lột mụn để hạn chế tình trạng lỗ chân lông to

Không lạm dụng quá nhiều vào miếng lột mụn. Cụ thể, bạn không lột mụn quá 2 lần/tuần để tránh việc tác dụng lực liên tục lên da, khiến các lỗ chân lông ngày càng to hơn.

Bật mí cách lột mụn đầu đen hiệu quả hơn cả đi spa

Không lột mụn ở những vùng da bị mụn viêm đỏ.

Sau mỗi lần lột mụn, bạn luôn luôn dưỡng ẩm cho da bằng các sản phẩm đặc trị để da được cung cấp độ ẩm đầy đủ, không gây bít tắc lỗ chân lông và mụn quay trở lại.

Bật mí cách lột mụn đầu đen hiệu quả hơn cả đi spa

Trên đây là những thông tin hữu ích về việc lột mụn đầu đen đúng cách để không làm to lỗ chân lông của bạn. Việc lột mụn đầu đen giúp loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng tuy nhiên bạn nên hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn sản phẩm lột và không quá lạm dụng vào chúng nhé. Chúc các bạn sớm sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng nhé.

Đốt mụn ruồi bằng laser

Title: Bật mí cách lột mụn đầu đen hiệu quả hơn cả đi spa
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/bat-mi-cach-lot-mun-dau-den-hieu-qua-hon-ca-di-spa.jpg
Headline: Bật mí cách lột mụn đầu đen hiệu quả hơn cả đi spa
Description: Cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm, nguyên nhân hình thành và các phương pháp trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà ngay nhé!
Publisher: Susu Spa