Mụn cám trên trán: Nguyên nhân và những cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả nhất

Mụn cám trên trán: Nguyên nhân và những cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả nhất

Mụn cám ở trán không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến vấn đề thẩm mỹ mà còn cảnh báo nguy cơ sức khỏe của bạn. Vậy, cách trị mụn cám ở trán ra sao? Nguyên nhân hình thành đến từ đâu? Mời các bạn cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!

Mụn cám trên trán: Nguyên nhân và những cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả nhất

Vì sao mụn cám trên trán mọc nhiều?

Mụn cám là những nốt mụn có kích thước ti ti, có màu trắng đục hoặc màu đen. Mụn được hình thành do các bã nhờn trên da kết hợp cùng với các vi khuẩn từ môi trường bên ngoài xâm nhập khiến cho làn da của bạn bị tắc nghẽn về lỗ chân lông, từ đó gây nên tình trạng viêm da và tạo nên mụn cám. Mụn cám thường sẽ xuất hiện nhiều ở trên trán, mũi và cằm.

Mụn cám trên trán: Nguyên nhân và những cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả nhất

Sở dĩ mụn cám mọc nhiều ở trán là vì: Trán là khu vực da khá nhạy cảm, có các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, theo cơ chế hình thành mụn cám nói trên thì nơi nào trên cơ thể có nhiều dầu thì nơi đó sẽ xuất hiện nhiều mụn cám. Mụn cám tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng gây ảnh hưởng đến chức năng thẩm mỹ và khiến cho bạn luôn cảm thấy khó chịu, tự ti.

Nguyên nhân gây ra mụn cám là gì?

Mụn cám xuất hiện nhiều ở trên trán cho thấy rằng, hệ tiêu hóa của chúng ta không tốt. Có thể do bạn bổ sung quá nhiều những thức ăn chứa dầu mỡ, uống nhiều bia rượu, cà phê, nhưng lại uống ít nước.

Cách trị mụn cám hiệu quả

1. Làm sạch da mặt

Bạn tiến hành rửa mặt sạch với tần suất 2 lần/ngày vào mỗi sáng và tối là bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc làn da bị mụn cám. Sau đó, bạn hãy chọn loại sữa/gel rửa mặt chứa các thành phần tự nhiên, chẳng hạn như nano curcumin từ nghệ vàng, loại chiết xuất lá Neem và vitamin E giúp làm sạch nhẹ nhàng, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn.

2. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Thuật ngữ “tẩy tế bào chết” được sử dụng để mô tả về phương pháp điều trị làm sạch da và loại bỏ các tế bào da chết.

Nhờ đó, lỗ chân lông được làm sạch hoàn toàn – nền tảng cho làn da sạch mụn. Tần suất là 1 lần/tuần.

Mụn cám trên trán: Nguyên nhân và những cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách để tẩy da chết như sử dụng than hoạt tính, bã cà-phê, các loại bùn khoáng hoặc muối biển. Một số sản phẩm chứa axit alpha hydroxy (như axit glycolic), axit beta hydroxy (như axit salicylic), retinol hoặc enzyme cũng được dùng để làm sạch các lỗ chân lông.

3. Xông hơi

Đây là một bước điều trị căn bản đối với làn da có nhiều mụn cám. Bạn hãy chuẩn bị một chậu nước nóng (thêm vào đó một số loại thảo dược như sả, chanh…), cúi mặt xuống và tiến hành trùm khăn qua đầu. Sau khoảng 10 phút, lỗ chân lông sẽ mở ra, đẩy mụn cám lên khỏi bề mặt da để cho bạn có thể lấy nhân mụn dễ dàng. Nếu bạn không muốn thực hiện thủ công, bạn có thể mua máy xông hơi mặt để sử dụng đều đặn.

Mụn cám trên trán: Nguyên nhân và những cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả nhất

Dụng cụ được dùng để lấy mụn cám cần được khử trùng một cách phải thật tuyệt đối. Bạn cũng phải rửa tay sạch trước khi lấy mụn. Lưu ý là chỉ nặn những nốt mụn đã già và nhìn thấy nhân.

Không chỉ đẩy nhanh nhân mụn, biện pháp xông hơi còn nhằm mục đích khác: giúp lỗ chân lông thoáng sạch để thẩm thấu tối ưu những dưỡng chất từ mặt nạ và kem dưỡng ẩm. Đó là lý do mà bạn thường được khuyên nên xông hơi rồi mới đắp mặt nạ.

4. Sử dụng miếng lột mụn cám

Sau khi làm sạch da mặt, bạn cần thoa các sản phẩm trị mụn để loại bỏ mụn cám, đồng thời ngăn ngừa sẹo mụn.

Mụn cám trên trán: Nguyên nhân và những cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả nhất

Tốt nhất nên chọn sản phẩm chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như nghệ, những tinh chất hành tây đỏ, vitamin E và lô hội. Curcumin dạng nano có trong nghệ có tác dụng kháng khuẩn, giúp trị mụn và làm mờ sẹo; tinh chất hành tây đỏ ngăn ngừa hình thành sẹo lõm; vitamin E và lô hội giúp dưỡng ẩm, làm sáng da và chống oxy hóa.

5. Đi Spa để trị mụn

Điều cuối cùng và cũng là điều đầu tiên trước khi bạn quyết định chi tiền để điều trị dứt điểm mụn hiệu quả đó là tìm một spa uy tín, chất lượng để tìm đến.

Tiêu chí đầu tiên cũng là quan trọng nhất là spa được nhiều khách hàng tin tưởng, được khách hàng đánh giá tốt sau khi kết thúc liệu trình.

Đội ngũ cố vấn, bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.Máy móc, công nghệ Laser CO2 đạt chuẩn quốc tế, cơ sở hạ tầng hiện đại.

Có trách nhiệm lâu dài, cam kết sau khi kết thúc liệu trình giảm mỡ.Tiêu chí cuối cùng là thái độ phục vụ tốt, thân thiện, tận tình với khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

- 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )

- 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM

Website: https://sususpaclinic.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Đốt mụn ruồi bằng laser

Title: Mụn cám trên trán: Nguyên nhân và những cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả nhất
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/mun-cam-tren-tran-nguyen-nhan-va-nhung-cach-tri-mun-cam-tai-nha-hieu-qua-nhat.png
Headline: Mụn cám trên trán: Nguyên nhân và những cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả nhất
Description: Mụn cám ở trán không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến vấn đề thẩm mỹ mà còn cảnh báo nguy cơ sức khỏe của bạn. Vậy, cách trị mụn cám ở trán ra sao? Nguyên nhân hình thành đến từ đâu? Mời các bạn cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!
Publisher: Susu Spa