5 thói quen xấu gây mụn mà bạn không ngờ tới

5 thói quen xấu gây mụn mà bạn không ngờ tới

Những thói quen xấu khiến gương mặt chi chít mụn, bạn phải học dần cách loại bỏ, từ đồ ăn cho đến cách sinh hoạt. Do đó để có thể phòng tránh và ngăn ngừa mụn một cách triệt để, hãy tìm hiểu những nguyên nhân gây mụn thường gặp mà chúng ta lại rất hay chủ quan bỏ qua trong bài viết từ Susu Spa & Clinic nhé!  

Đội mũ, đeo bờm

Nghe thì có vẻ bất ngờ và hoàn toàn không có cơ sở, nhưng bạn sẽ hiểu ra ngay thôi. Sở dĩ đội mũ, đeo bờm có thể khiến bạn có thêm mụn là bởi chúng tựa sát vào da bạn, trong nhiều trường hợp, chúng còn bó chặt lên da, điều đó khiến da không được tiếp xúc với không khí, ánh mặt trời và điều này trực tiếp dẫn đến mụn. Điều tương tự cũng xảy ra với vùng da lưng nếu bạn sử dụng áo lót có dây nịt quá chặt.

Ăn nhiều đồ cay, dầu mỡ

Khi ăn quá nhiều những đồ ăn như: ớt, tiêu, món ăn chiên rán, đồ ngọt, các chất kích thích sẽ làm gia tăng bài tiết chất nhờn của da, từ đó làm cho mụn trứng cá mọc nhiều hơn. Không chỉ thế, những loại đồ ăn, đồ uống này còn làm giảm quá trình thải độc của cơ thể, gây ảnh hưởng cân bằng sinh lý da, làm cho da dễ nổi mụn.

Lười uống nước

Bên cạnh việc chú ý tới những thực phẩm nạp vào cơ thể hàng ngày, các bạn đừng quên uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, tạo cảm giác sảng khoái, tỉnh táo và hỗ trợ cải thiện làn da sáng bóng, khỏe mạnh, ngăn chặn tình trạng mụn trứng cá xuất hiện.

Thường xuyên thức khuya

Khi ngủ không đủ giấc, da sẽ bị mất đi độ ẩm và không có đủ thời gian nghỉ ngơi để phục hồi và tái tạo lại. Đồng thời làm cho cơ thể mất cân bằng và kích thích tiết nhiều bã nhờn hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ tấn công hơn. Vậy nên, bạn hãy thay đổi thói quen này và cố gắng đi ngủ đúng giờ mỗi tối, đồng thời phải bảo đảm ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày để hạn chế tình trạng mụn trứng cá xuất hiện.

Sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp

Nếu bạn có mụn ở trán, điều đó có thể là do sản phẩm chăm sóc, tạo kiểu tóc mà bạn đang sử dụng. Các dung dịch, gel làm tóc, dưỡng tóc dễ dàng chảy xuống trán, chân tóc và tạo mụn. Điều này sẽ xảy ra nhiều hơn nếu bạn sử dụng các loại dung dịch chăm sóc tóc dạng xịt. Bên cạnh đó, tóc mái cũng là nguyên nhân gây mụn nhiều hơn cả bởi bạn sẽ phải sử dụng các sản phẩm chăm tóc lên mái và chúng sẽ tác động trực tiếp lên vùng da trán.

Để tránh điều này, nếu bạn có tóc mái, thi thoảng hãy vén chúng lên, cặp chúng lại để làn da của bạn được thở. Và nếu bạn nghi ngờ là sản phẩm chăm sóc tóc của mình đang khiến làn da bạn thêm tệ thì hãy thử đổi sang các sản phẩm khác hoặc cách dùng khác, ví dụ như xịt lên chổi rồi mới chải lên tóc.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic 

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Cơ sở 2: 251 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

  • 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )
  • 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM  

Website: https://sususpaclinic.com/ 

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Đốt mụn ruồi bằng laser

Title: 5 thói quen xấu gây mụn mà bạn không ngờ tới
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/5-thoi-quen-xau-gay-mun-ma-ban-khong-ngo-toi.jpg
Headline: 5 thói quen xấu gây mụn mà bạn không ngờ tới
Description: Những thói quen xấu khiến gương mặt chi chít mụn, bạn phải học dần cách loại bỏ, từ đồ ăn cho đến cách sinh hoạt. Do đó để có thể phòng tránh và ngăn ngừa mụn một cách triệt để, hãy tìm hiểu những nguyên nhân gây mụn thường gặp mà chúng ta lại rất hay chủ quan bỏ qua trong bài viết từ Susu Spa & Clinic nhé!  
Publisher: Susu Spa