Các phương pháp điều trị u vàng hiện nay

Các phương pháp điều trị u vàng hiện nay

Điều trị bệnh u vàng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ truyền thống

Phương pháp này được thực hiện bằng cách sử dụng dao mổ và các mũi khâu. Kỹ thuật phẫu thuật u mi mắt đã có từ lâu và đến nay vẫn còn được sử dụng tại nhiều bệnh viện để điều trị xanthoma.

Đây là cách điều trị hiệu quả, tuy nhiên phương pháp phẫu thuật này cần phải gây tê và nếu không cẩn thận khi phẫu thuật, người bệnh còn có thể mắc phải nguy cơ bị nhiễm trùng từ các tổn thương khi thực hiện. 

Ngoài ra, đó có thể là nguyên nhân khiến cho vùng da quanh mắt để lại sẹo giống những nếp nhăn, gây mất thẩm mỹ cho người bệnh.

Điều trị bằng phẫu thuật Laser

Phương pháp này ít nguy cơ bị nhiễm trùng từ các tổn thương, ít gây chảy máu trong và sau phẫu thuật điều trị. Biện pháp điều trị những khối u màu vàng này có tính chính xác cao và không để lại sẹo sau khi các tổn thương lành hẳn.

Phương pháp sử dụng laser được áp dụng phổ biến hiện nay tại bệnh viện hay phòng khám da liễu. Bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ cần phẫu thuật.

Laser được sử dụng sẽ không đi quá sâu vào mô dưới da vì có thể để lại tổn thương hình thành sẹo. Suốt quá trình điều trị phẫu thuật, người bệnh sẽ được đeo kính bảo vệ mắt phù hợp để tránh việc sử dụng laser gây ảnh hưởng đến mắt.

Điều trị u vàng xanthoma bằng phương pháp laser giúp loại bỏ hiệu quả và hạn chế tổn thương da

Điều trị u vàng ở mi mắt bằng cách đốt điện

Phương pháp đốt điện này có thể được áp dụng điều trị trong các trường hợp u màu vàng, cam… có ranh giới không rõ ràng tại bệnh viện hoặc phòng khám.

Tuy nhiên u màu vàng cũng có thể có nguy cơ để lại tổn thương hình thành sẹo, co kéo nếu đốt sâu.

Điều trị u vàng ở mi mắt với Axit tricholoracetic 33%

Axit tricholoracetic có tác dụng đông vón protein và có thể có nguy cơ gây hoại tử tế bào sừng.

Phương pháp điều trị u vàng này được thực hiện bằng cách chấm axit lên các tổn thương, chấm liên tục mỗi ngày vào vùng có u cho đến khi lành sẹo.

Tuy nhiên, cần chú ý không chấm vào da lành vì có thể thuốc gây loét da, cho nên trước khi điều trị bằng thuốc cần dùng hồ nước bôi da hoặc oxit kẽm bôi xung quanh vùng u màu vàng để tránh acid lan ra ngoài.

Bệnh u vàng không nguy hiểm nhưng lại có thể ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ và cần chú ý đến những nguyên nhân vì có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về u vàng ở mi mắt muốn tìm nơi điều trị hiệu quả, đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi để được đội ngũ của Grace Skincare Clinic tư vấn và giải đáp thắc mắc nhé!

U vàng quanh mắt và cách điều trị

Title: Các phương pháp điều trị u vàng hiện nay
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/cac-phuong-phap-dieu-tri-u-vang-hien-nay.PNG
Headline: Các phương pháp điều trị u vàng hiện nay
Description: Hiện nay vẫn chưa có biện pháp phòng ngừa nguy cơ hình thành u vàng cụ thể. Để duy trì mức lipid huyết tương và cholesterol ở mức thích hợp, bạn cần hình thành một lối sống lành mạnh thông qua việc ăn các thực phẩm tốt cho sức khoẻ và tập thể dục thường xuyên.
Publisher: Susu Spa