Cách Chăm Sóc Da Mặt Sau Khi Lăn Kim Với Những Lưu Ý Quan Trọng Phải Nhớ

Cách Chăm Sóc Da Mặt Sau Khi Lăn Kim Với Những Lưu Ý Quan Trọng Phải Nhớ

Cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim đầu tiên là giữ sạch da

Đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất sau khi các bạn tiến hành lăn kim, bởi lúc này, da mặt bạn đang rất yếu, đang có hàng nghìn vết thương trên mặt, là một cơ hội tốt cho vi khuẩn tấn công, nếu bạn không giữ gìn cẩn thận thì nó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng da sau này của bạn.

 

Vệ sinh mặt là vấn đề cần lưu tâm trong cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim

Vệ sinh mặt là vấn đề cần lưu tâm trong cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim. Ảnh: Internet

Nguyên tắc đầu tiên của cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim là trong 3 ngày liên tiếp các bạn hạn chế ra ngoài, kiêng trang điểm, chỉ rửa mặt bằng nước sạch và nước muối sinh lý để giữ sạch mặt. Tuy nhiên, nếu bạn có dùng kem chống nắng thì hãy tẩy trang thật kỹ, nên dùng nước tẩy trang dòng micellar hoặc dầu oliu để làm sạch sâu nhẹ nhàng mà không gây kích ứng da sau đó rửa bằng bước muối sinh lý. Nhớ thoa kem kháng khuẩn cho da tránh bị nhiễm trùng do vi khuẩn cũng như hạn chế viêm nhiễm, mụn rộp sau khi lăn kim, thuốc/kem kháng khuẩn thì bạn nên có sự tư vấn kỹ và mua theo đơn của bác sĩ trước khi sử dụng.

Sau khoảng 5-7 ngày, tiến triển tốt các bạn có thể dùng sữa rửa mặtdùng loại không hạt và dầu để không kích ứng da.

Chú ý là làm sạch mặt trước khi lăn kim, nếu bạn lăn sáng thì hãy đợi đến chiều để rửa mặt, nếu bạn lăn chiều và tối thì phải sáng hôm sau.

Cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim với dưỡng da

Ngoài làm sạch và kháng khuẩn thì cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim không thể bỏ qua bước dưỡng da quan trọng này được. Trong thời gian 3-5 ngày đầu tiên sau khi lăn kim, các bạn phải đặc biệt chú ý dưỡng da thật cẩn thận, cung cấp nhiều tinh chất dưỡng, serum để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, nhớ là bôi ngay sau bước rửa mặt ngày 2 lần nhé các bạn.

 
Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim cụ thể

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim cụ thể.

Sau khi lăn kim da thường dễ bị khô và rát, đặc biệt là lúc bong tróc da, do đó cấp nước và giữ ấm rất quan trọng, đừng quên thoa kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng hay xịt khoáng để da được làm mát nhanh chóng trong 3-5 ngày đầu, sau khoảng 7-10 ngày da bắt đầu bong hết thì các bạn có thể bổ sung thêm bước đắp mặt nạ dưỡng ẩm.

Khoảng 2 tuần sau khi lăn kim, các bạn chú ý các bước chăm sóc da cẩn thận hơn để dưỡng da càng đẹp, khỏe mạnh, nếu không, sau chu trình thay tế bào mới trên da từ 28-45 ngày, lớp da này bị mất đi sẽ rất phí phạm công sức và tiền bạc đi lăn kim. Có thể áp dụng theo quy trình chăm sóc da như sau:

  • Sáng: Rửa mặt – toner – kem dưỡng – khóa ấm – kem chống nắng
  • Tối: Tẩy trang – rửa mặt – toner – đắp mặt nạ - serum – khóa ẩm – mặt nạ ngủ

Và đừng bỏ qua bước tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần nhé. 

Cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim với chế độ ăn nghỉ đặc biệt

Cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim cũng phải chú ý về chế độ ăn uống và nghỉ ngơi.

Về ăn uống, các bạn hãy tăng cường uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả chứa nhiều vitamin C, vitamin E để lớp da non mới nhanh thay cho lớp da đang bị tổn thương. Kiêng hoàn toàn các thức ăn có gia vị, cay nóng, đồ chiên xào, thức ăn nhanh, chất kích thích như rượu, bia,…Với các bạn vốn trước có sẹo thâm, thì tránh ăn những loại thức ăn khiến da bị thâm trở lại như thịt bò, nước tương,….

Về nghỉ ngơi, ngủ ít nhất 8 tiếng 1 ngày, da của bạn cần nhiều thời gian nghỉ ngơi và hồi phục hơn trong thời gian này, giữ sạch chăn gối.

Cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim với chống nắng

Da bạn cực kỳ yếu và đang bị thương tổn sau lăn kim nên công tác chống nắng càng phải được chú trọng, nếu bạn ra ngoài và đi làm môi trường văn phòng tiếp xúc nhiều với máy vi tính thì không thể bỏ qua việc bôi kem chống nắng mỗi ngày để tránh bị sạm và thâm da. Bôi kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất trên 30, bôi 30 phút trước khi ra ngoài, cách 2-3 tiếng bôi lại một lần, nếu trong nhà hoặc dân văn phòng thì chỉ 1 lần là đủ. 

Susu Spa & Clinic

 

Title: Cách Chăm Sóc Da Mặt Sau Khi Lăn Kim Với Những Lưu Ý Quan Trọng Phải Nhớ
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/cach-cham-soc-da-mat-sau-khi-lan-kim-voi-nhung-luu-y-quan-trong-phai-nho.jpg
Headline: Cách Chăm Sóc Da Mặt Sau Khi Lăn Kim Với Những Lưu Ý Quan Trọng Phải Nhớ
Description: Đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất sau khi các bạn tiến hành lăn kim, bởi lúc này, da mặt bạn đang rất yếu, đang có hàng nghìn vết thương trên mặt, là một cơ hội tốt cho vi khuẩn tấn công, nếu bạn không giữ gìn cẩn thận thì nó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng da sau này của bạn.
Publisher: Susu Spa