Chị em có mắc phải 9 sai lầm cơ bản này khi chăm sóc da?

Chị em có mắc phải 9 sai lầm cơ bản này khi chăm sóc da?

Bạn chăm chút cho làn da rất kỹ nhưng không có được làn da như mong muốn ban đầu. Nguyên do có thể bạn đã gặp không ít những sai lầm trong chăm sóc da khiến da khô, nổi mụn hoặc nhanh hình thành nếp nhăn. Vậy những sai lầm đó là gì?

Hãy cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

1. Chọn sai sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch da, nhưng nếu loại sữa rửa mặt vào mùa đông mà bạn chọn đem đến cảm giác da sạch kin kít, thì đó không phải là điều tốt. Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, ngoài tác dụng làm sạch, da cần phải có độ ẩm mềm mịn nhất định. Nếu bạn chọn loại quá sạch để chăm sóc da, da sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên và da ngày càng khô hơn.

sai-lam-khi-cham-soc-da-

Hãy cẩn thận với các loại sữa rửa mặt có hạt, toner có cồn. Vì tuy có chức năng làm sạch, nhưng nó vẫn có khả năng bào mòn làn da của bạn.

2. Không biết loại da của mình

Da của bạn có rất nhiều các loại da khác nhau như: da dầu, các loại da khô, da nhạy cảm, da mụn, da hỗn hợp thiên dầu/thiên khô. Nếu biết được loại da của mình và chọn sản phẩm phù hợp thì bạn đã thành công 70% trong quá trình chăm sóc da.

sai-lam-khi-cham-soc-da-

3. Tắm, rửa mặt bằng nước quá nóng

Vào mùa đông, thời tiết lạnh giá buộc chúng ta sẽ phải sử dụng nước nóng để tắm và rửa mặt vì nước lạnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Đây chính là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho làn da của bạn bị khô nẻ, thậm chí là có thể bong vảy và tổn thương vào mùa đông.

sai-lam-khi-cham-soc-da-

Lời khuyên dành cho chúng ra là hãy sử dụng nước ấm ở nhiệt độ vừa đủ để không bị lạnh. Cách này vừa đảm bảo cho bạn an toàn cho sức khỏe và hạn chế tình trạng khô nẻ. Ngoài ra, khi rửa mặt, các bạn cũng có thể rửa bằng nước mát ở lần nước cuối cùng để làm se khít lỗ chân lông và giúp da tránh khô đấy.

4. Dùng kem dưỡng ẩm không đúng

Thời tiết giá lạnh và hanh khô của tiết trời mùa đông thường khiến chúng ta có cảm giác da bị thô ráp, khó chịu.

Dùng kem dưỡng ẩm trong thời tiết này chính là một cách chăm sóc da rất hiệu quả, giúp tăng cường độ ẩm và bảo dưỡng cho làn da. Tuy nhiên, sử dụng kem dưỡng ẩm không phù hợp với loại da lại có thể gây hại.

sai-lam-khi-cham-soc-da-

Khi sử dụng kem dưỡng ẩm không phù hợp với làn da, điều này có tạo điều kiện cho mụn có cơ hội hình thành và phát triển. Không những thế, sử dụng kem dưỡng ẩm không đúng cách có thể không đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì thế, các bạn nên thoa một lớp kem mỏng trên da, mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, đặc biệt ngay sau tắm khi da còn ẩm để phát huy hiệu quả dưỡng ẩm tốt nhất.

5. Không bảo vệ da khi ra ngoài

Trời mùa đông thường ít có nắng hơn, vì thế mà nhiều người thường không có thói quen bảo vệ da khi ra ngoài. Điều này rất nguy hiểm bởi ngay cả khi trời râm mát, các tia cực tím từ phía mặt trời vẫn hoạt động mạnh mẽ và có thể gây hại cho chúng ta bất cứ lúc nào.

Chị em có mắc phải 9 sai lầm cơ bản này khi chăm sóc da?

Vì vậy, trong mùa đông, các bạn vẫn nên sử dụng các loại kem chống nắng, trang bị đầy đủ các dụng cụ “ngụy trang” như áo chống nắng, kính, khẩu trang, găng tay… mỗi khi ra ngoài nhé!

6. Đắp mặt nạ mỗi ngày

Không ít các chị em phụ nữ xem mặt nạ như một loại thần dược nên sử dụng chúng hàng ngày mà không màng tới tác dụng phụ

Chị em có mắc phải 9 sai lầm cơ bản này khi chăm sóc da?

Việc đắp mặt nạ hàng ngày sẽ khiến cho làn da của bạn mất đi lớp bảo vệ khiến da rất dễ bị kích ứng. Nhiều người chọn mặt nạ có thành phần thiên nhiên như các loại hoa quả, trái cây… vì nghĩ rằng chúng vô hại. Trên thực tế là các thành phần từ thiên nhiên cũng sẽ có nguy cơ gây ra các tác dụng phụ cho làn da nên nếu đắp hàng ngày, da của bạn sẽ trở nên yếu hơn, và dễ bắt nắng. Do đó, để tránh lợi bất cập hại, bạn chỉ nên đắp nạ từ 2 – 3 lần/tuần mà thôi.

7. Để tóc rủ xuống mặt khi ngủ

Thực tế, trên mái tóc của chúng ta có rất nhiều bụi bẩn và dầu nhờn, nhất là đối với những người có thói quen không gội đầu thường xuyên. Việc để tóc tiếp xúc với da mặt nhiều giờ khi ngủ có thể sẽ làm lây nhiễm bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn… lên da. Điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công gây ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Do đó, trước khi đi ngủ, bạn hãy nên buộc hoặc cuốn tóc lại sao cho tóc không rủ xuống mặt. Nếu không muốn buộc hay cuốn tóc, thì bạn có thể sử dụng mũ trùm.

8. Chế độ ăn thiếu trái cây và rau quả

Thực tế là chế độ ăn không trái cây và rau quả không chỉ gây hại cho hệ tiêu hóa của bạn mà còn gián tiếp làm ảnh hưởng đến làn da. Nguyên do là chế độ ăn này có thể sẽ khiến cơ thể bạn không được cung cấp đầy đủ vitamin và các khoáng chất.

Việc tiêu thụ cà chua, bông cải xanh, các loại quả bơ… giúp bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại. Bông cải xanh sẽ giúp giảm sưng và đỏ cho làn da bị ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Chất chống ô xy hóa trong bông cải xanh có thể giúp chống lại các tổn thương da gây ra bởi ánh sáng mặt trời và các chất gây ô nhiễm, đem lại công dụng giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu của làn da.

Chị em có mắc phải 9 sai lầm cơ bản này khi chăm sóc da?

Các loại trái cây nhiệt đới như ổi, dứa, sơ ri, đu đủ, kiwi… là những thực phẩm tốt cho da giàu vitamin C (axit ascorbic) sẽ giúp bảo vệ cho làn da khỏi các gốc tự do gây hại. Nhờ đặc tính chống ô xy hóa và vai trò của trong tổng hợp collagen mà vitamin C sẽ trở thành một phần quan trọng cho sức khỏe của da.

9. Bạn phải sử dụng kem che khuyết điểm quá thường xuyên

Kem che khuyết điểm chỉ có thể chỉ giúp bạn “làm mờ” đi các vấn đề về da một cách tạm thời. Nếu thường xuyên phải sử dụng kem che khuyết điểm, bạn cũng nên đến gặp bác sĩ da liễu để giải quyết các vấn đề về da.

Chăm sóc da mặt trọn gói tại Susu Spa & Clinic để mang lại hiệu quả tức thì

Tại TP.HCM có nhiều điểm spa cung cấp dịch vụ chăm sóc da mặt, trong đó có thể kể đến Susu Spa & Clinic. Đây là spa với những đội ngũ chuyên nghiệp, không gian spa rất thoải mái, ấm cúng, yên tĩnh cũng là nơi lý tưởng cho bạn thư giãn sau những căng thẳng, và mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

Susu là spa được hơn 3000 chị em phụ nữ tại TPHCM tin tưởng lựa chọn bởi kỹ thuật độc quyền, giá cả hợp lý.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

- 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )

- 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM

Website: https://sususpaclinic.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Title: Chị em có mắc phải 9 sai lầm cơ bản này khi chăm sóc da?
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/chi-em-co-mac-phai-9-sai-lam-co-ban-nay-khi-cham-soc-da.jpg
Headline: Chị em có mắc phải 9 sai lầm cơ bản này khi chăm sóc da?
Description: Bạn chăm chút cho làn da rất kỹ nhưng không có được làn da như mong muốn ban đầu. Nguyên do có thể bạn đã gặp không ít những sai lầm trong chăm sóc da khiến da khô, nổi mụn hoặc nhanh hình thành nếp nhăn. Vậy những sai lầm đó là gì? Hãy cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!
Publisher: Susu Spa