Có nên sử dụng rượu thuốc trị mụn hay không?

Có nên sử dụng rượu thuốc trị mụn hay không?

Thời gian gần đây, rượu thuốc trị mụn còn gọi là mỹ phẩm rượu được quảng cáo và mua bán rầm rộ trên mạng xã hội. Hầu hết các sản phẩm này đều được khẳng định là “bí kíp” gia truyền sử dụng cho mọi loại da,… ngang hàng với các mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng khác mà không hề được kiểm nghiệm của bất kì chuyên gia hay trung tâm da liễu nào.

Các nội dung dưới đây từ Susu Spa & Clinic sẽ cho bạn biết rõ thêm về "bộ mặt thật sự" của rượu thuốc trị mụn.  

Rượu thuốc trị mụn là gì?

Để hiểu một cách đơn giản, rượu thuốc trị mụn là sự kết hợp giữa rượu gạo nguyên chất và các loại thực vật thiên nhiên, bao gồm là vỏ cây, rễ cây,..., ngoài ra có một số nơi còn cho thêm các thành phần bột trắng được cho biết là bột nấm linh chi, bột ngọc trai, bột gạo và các loại bột làm đẹp và được người bán cho rằng nó có khả năng trị mụn nên loại rượu này được đặt với cái tên "rượu thuốc trị mụn".

Có nên sử dụng rượu thuốc trị mụn hay không?

Có nên sử dụng rượu thuốc trị mụn hay không?

Thực tế lại cho thấy rằng, trong giai đoạn đầu khi sử dụng rượu thuốc, da mặt bạn sẽ trở nên đẹp hơn khi không còn các vết thâm nám, tàn nhang cũng như là mụn, da mặt của bạn trở nên sáng hơn và mịn màng hơn.

Nhưng sau một thời gian, da mặt bạn bị kích ứng và lớp da sẽ bắt đầu tróc ra đồng thời xuất hiện các mẩn đỏ, đây là lúc "bộ mặt thật" của rượu thuốc trị mụn xuất hiện.

Có nên sử dụng rượu thuốc trị mụn hay không?

Bởi trong rượu thuốc trị mụn mang nồng độ cồn quá cao làm cho da bạn mất đi lớp bảo vệ tự nhiên ở bề mặt, khiến da trở nên khô, dễ kích ứng, xuất hiện mẩn ngứa, ửng đỏ, thậm chí là đau rát. Ngoài ra các thành phần trong rượu thuốc trị mụn là những thành phần không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có bất cứ cơ quan nào kiểm nghiệm nên gần như những thành phần này hoàn toàn không có tác dụng làm đẹp gì trên da cả.

Với các hậu quả nó mang lại và không được các chuyên gia da liễu nào khuyên dùng nên việc sử dụng rượu thuốc trị mụn là hoàn toàn không nên.

Phải làm gì khi da của bạn bị gây hại bởi rượu thuốc trị mụn?

Khi da mặt bạn xuất hiện các biểu hiện trên hoặc là xuất hiện nhiều mụn hơn trước, các bạn nên đến ngay các trung tâm da liễu để nhận được lời khuyên cũng như các biện pháp tốt nhất từ chuyên gia để cải thiện cũng như là ngăn ngừa sự phát triển của các gây hại từ rượu thuốc trị mụn.

Có nên sử dụng rượu thuốc trị mụn hay không?

Để trị mụn tốt hơn, bạn nên tìm hiểu về các bước chăm sóc cho da mụn chuẩn xác nhất và sử dụng thêm những loại mặt nạ tự nhiên có khả năng trị mụn đã được nhiều chị em thực hiện thành công.

Đốt mụn ruồi bằng laser

Title: Có nên sử dụng rượu thuốc trị mụn hay không?
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/co-nen-su-dung-ruou-thuoc-tri-mun-hay-khong.jpg
Headline: Có nên sử dụng rượu thuốc trị mụn hay không?
Description: Các nội dung dưới đây từ Susu Spa & Clinic sẽ cho bạn biết rõ thêm về "bộ mặt thật sự" của rượu thuốc trị mụn.  
Publisher: Susu Spa