Học ngay những mẹo dưới đây để chăm sóc da khô cực hiệu quả thời điểm giao mùa

Học ngay những mẹo dưới đây để chăm sóc da khô cực hiệu quả thời điểm giao mùa

Ngày nắng hanh khô, hay ngày mưa ẩm ướt làn da bạn cũng sẽ có những chuyển biến khác nhau. Khi những ngày trời đang nắng ráo thì bất chợt mưa đến khiến làn da bạn gặp phải nhiều vấn đề hơn thường ngày. Độ ẩm không khí cao hơn cũng khiến da trở nên “khó chiều” dễ nhiễm khuẩn và nổi mụn hơn nếu không được chăm sóc đúng cách. Vì thế để làn da bao giờ cũng khoẻ mạnh quanh năm , bạn hãy cùng Susu Spa & Clinic nên nắm chắc những nguyên tắc sau đây để chăm sóc da trong những ngày giao mùa này nhé.

Học ngay những mẹo dưới đây để chăm sóc da khô cực hiệu quả thời điểm giao mùa

Thời điểm giao mùa đúng với tên gọi của nó, là lúc thời tiết có sự thay đổi rõ rệt, tác động rất lớn đến làn da.

Chị em có biết thời điểm giao mùa ảnh hưởng như thế nào đến từng loại da chưa?

Làn da sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng từ tiết trời hanh khô, lạnh giá cho đến nóng bức. Việc cấp bách nhất bạn cần làm trong giai đoạn này là lên một kế hoạch dưỡng ẩm thật phù hợp, vừa giúp da thích nghi được với sự thay đổi của thời tiết, vừa tạo bước đà hoàn hảo nhất giúp da rạng rỡ, căng mịn vào mùa xuân.

Học ngay những mẹo dưới đây để chăm sóc da khô cực hiệu quả thời điểm giao mùa

Thời điểm giao mùa ảnh hưởng thế nào đến từng loại da?

- Da khô

Thời điểm giao mùa, da càng trở nên khô ráp và kém mịn màng hơn do chưa kịp thích ứng với sự thay đổi của thời tiết.

Học ngay những mẹo dưới đây để chăm sóc da khô cực hiệu quả thời điểm giao mùa

Bề mặt da sần sùi là dấu hiệu ban đầu cảnh báo rằng làn da chị em đang thiếu độ ẩm, oxy và các dưỡng chất thiết yếu. Do đó, việc dưỡng da vào thời điểm này đòi hỏi sự kiên trì rất cao.

- Da dầu

Khi chuyển mùa, thời tiết thất thường khiến độ ẩm trong không khí tăng. Nhiệt độ lúc này cũng tăng theo khiến khả năng điều tiết dầu nhờn của da giảm đi.

Học ngay những mẹo dưới đây để chăm sóc da khô cực hiệu quả thời điểm giao mùa

Đến một thời điểm nhất định làn da sẽ không thể bài tiết hết, lớp dầu nhờn sẽ tích tụ khiến lỗ chân lông to lên, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, gây mụn. Đây là cơn ác mộng với rất nhiều chị em.

- Da mụn

Như đã nói thời điểm giao mùa thời tiết nóng ẩm tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Nếu làn da bình thường đã mụn, bạn hãy chuẩn bị tinh thần để “chiến đấu” với những nốt mụn nhiều hơn, dày hơn trong thời gian này. Kinh nghiệm chăm sóc từng loại da vào thời điểm giao mùa

- Da khô: Tránh xa các chất tẩy mạnh

Da khô thường rất nhạy cảm với các sản phẩm có tính khử và tẩy mạnh, chất tạo mùi, bọt xà phòng,… vì chúng sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

Bạn chỉ nên rửa mặt với nước ấm vừa phải, các sản phẩm mỹ phẩm lành tính chiết xuất thiên nhiên.

- Da dầu: Đừng rửa mặt quá nhiều Hiện tượng đổ dầu là nguyên nhân khiến da luôn trong tình trạng bóng nhẫy, nhờn rít làm bạn cảm thấy khó chịu.

Theo tâm lý chung, bạn sẽ muốn rửa mặt thật nhiều để da khô thoáng hơn. Tuy nhiên, việc rửa mặt sẽ chỉ càng làm cho lượng dầu tiết ra nhiều hơn để bù đắp lại lớp dầu đã mất.

Học ngay những mẹo dưới đây để chăm sóc da khô cực hiệu quả thời điểm giao mùa

Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày bằng nước sạch hoặc các sản phẩm chuyên dụng.

- Da mụn: Luôn giữ cho khuôn mặt khô thoáng

Chìa khóa ngăn ngừa mụn trong thời điểm giao mùa là giữ cho làn da luôn khô thoáng, sạch sẽ. Một chế độ ăn uống khoa học với nhiều rau xanh, sữa chua, ít chất béo, kiêng đồ ngọt,… sẽ giúp giảm mụn rõ rệt đấy.

 

- Da thường: Vẫn phải chăm sóc tỉ mỉ

Nếu may mắn sở hữu làn da thường, bạn vẫn phải có chế độ chăm sóc hợp lý trong tiết trời chuyển mùa. Nên bôi kem dưỡng ẩm và kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ toàn diện cho da nhé!

- Làm gì để da luôn được cấp ẩm thời điểm giao mùa?

Đây là thắc mắc chung của nhiều chị em. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì tham khảo những bí quyết dưới đây ngay thôi!.

- Tẩy tế bào chết cho da

Thời điểm chuyển mùa là lúc mà số lượng tế bào da bị sừng hóa, bong tróc tăng đột biến. Bạn đừng quên tẩy tế bào chết do da định kỳ 2 lần/tuần để giúp da đều màu, đồng thời hấp thu các dưỡng chất tốt hơn nhé!.

Mách nhỏ là nên chọn sản phẩm tẩy tế bào chết dạng gel dịu nhẹ, thành phần thiên nhiên để tránh bị kích ứng.

- Chống nắng cho da

Tuy không gay gắt như mùa hè nhưng ánh nắng mặt trời vào mùa đông cũng chứa tia UVA, UVB với cường độ cao, có thể phá hủy nhanh chóng làn da của chị em.

Khi ra ngoài, bạn đừng quên che chắn và dùng kem chống nắng chuyên dụng. Nhiều sản phẩm kem chống nắng hiện nay có hỗ trợ cả dưỡng ẩm nên chị em hoàn toàn yên tâm nhé!.

- Luôn “thủ” sẵn một sản phẩm xịt khoáng

Dù trời nóng hay lạnh thì da vẫn cần được cấp ẩm thường xuyên. Xịt khoáng thường xuyên sẽ giúp da cân bằng độ ẩm để tránh các tác nhân xấu từ môi trường.

Mách nhỏ: Hãy chọn sản phẩm xịt khoáng có hàm lượng muối khoáng thấp, hàm lượng chất khoáng cao.

Học ngay những mẹo dưới đây để chăm sóc da khô cực hiệu quả thời điểm giao mùa

- Dưỡng ẩm từ sâu bên trong

Bên cạnh việc chăm dưỡng bên ngoài thì bước dưỡng ẩm từ sâu bên trong quan trọng không kém. Bạn nhớ uống đủ nước, bổ sung các nhóm vitamin và khoáng chất cần thiết, ăn nhiều chất xơ, trái cây, nước ép, rau củ mỗi ngày.

Học ngay những mẹo dưới đây để chăm sóc da khô cực hiệu quả thời điểm giao mùa

- Đắp mặt nạ bổ sung độ ẩm

Đây là bước hết sức đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Đắp mặt nạ 2 lần/tuần sẽ giúp da sáng mịn, căng mọng và bù ẩm kịp thời. Tuy nhiên, chị em cần tránh lạm dụng để không làm bí tắc lỗ chân lông.

Chăm sóc da mặt trọn gói tại Susu Spa & Clinic để mang lại hiệu quả tức thì

Tại TP.HCM có nhiều điểm spa cung cấp dịch vụ chăm sóc da mặt, trong đó có thể kể đến Susu Spa & Clinic. Đây là spa với những đội ngũ chuyên nghiệp, không gian spa rất thoải mái, ấm cúng, yên tĩnh cũng là nơi lý tưởng cho bạn thư giãn sau những căng thẳng, và mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

Học ngay những mẹo dưới đây để chăm sóc da khô cực hiệu quả thời điểm giao mùa

Susu là spa được hơn 3000 chị em phụ nữ tại TPHCM tin tưởng lựa chọn bởi kỹ thuật độc quyền, giá cả hợp lý.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM

- Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

- 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )

- 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM

Website: https://sususpaclinic.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Title: Học ngay những mẹo dưới đây để chăm sóc da khô cực hiệu quả thời điểm giao mùa
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/hoc-ngay-nhung-meo-duoi-day-de-cham-soc-da-kho-cuc-hieu-qua-thoi-diem-giao-mua.jpg
Headline: Học ngay những mẹo dưới đây để chăm sóc da khô cực hiệu quả thời điểm giao mùa
Description: Ngày nắng hanh khô, hay ngày mưa ẩm ướt làn da bạn cũng sẽ có những chuyển biến khác nhau. Khi những ngày trời đang nắng ráo thì bất chợt mưa đến khiến làn da bạn gặp phải nhiều vấn đề hơn thường ngày. Độ ẩm không khí cao hơn cũng khiến da trở nên “khó chiều” dễ nhiễm khuẩn và nổi mụn hơn nếu không được chăm sóc đúng cách. Vì thế để làn da bao giờ cũng khoẻ mạnh quanh năm , bạn hãy cùng Susu Spa & Clinic nên nắm chắc những nguyên tắc sau đây để chăm sóc da trong những ngày giao mùa này nhé.
Publisher: Susu Spa