Ngày mưa nên chăm sóc da như thế nào cho đúng chuẩn?

Ngày mưa nên chăm sóc da như thế nào cho đúng chuẩn?

Thời tiết Sài Gòn những ngày tháng 5, tháng 6 rất thất thường và đây chính là Thời tiết giao mùa luôn là thời điểm khó chịu nhất trong năm với rất nhiều vấn đề làm đẹp của phái đẹp. Thời tiết mưa nắng đan xen sẽ khiến da khô ráp, dễ sinh mụn, tóc thì ẩm dễ bị nấm…. Bạn nên chăm sóc da tóc như thế nào trong thời điểm này? Hãy cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Bổ sung nước đầy đủ

Khí hậu vào lúc giao mùa sẽ có độ ẩm xuống thấp. Khiến cho lớp da biểu bì ở bên ngoài dễ mất nước, nứt nẻ và bong khô. Hơn thế, mưa đầu mùa thường sẽ không sạch. Điều này không chỉ làm xấu đi diện mạo của làn da. Mà còn tạo điều kiện cho nhiều các vi khuẩn có hại xâm nhập gây hại cho da.

Ngày mưa nên chăm sóc da như thế nào cho đúng chuẩn?

Thế nên cách chăm sóc da mặt của bạn mùa mưa đơn giản nhất chính là ngăn ngừa tình trạng mất nước. Bạn nên bổ sung đầy nước cho cơ thể - khoảng 2-2.5 lít nước lọc mỗi ngày. Để vừa giữ ẩm cho da, đồng thời vừa cải thiện lưu thông máu, giúp làn da mềm mịn hơn.

Làm sạch da

Mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối với sữa rửa mặt phù hợp với làn da bạn rửa mặt đúng cách luôn là bước chăm sóc da cơ bản mà bạn cần thực hiện. Đặc biệt, vào mùa mưa thì hãy lưu ý hơn đến các vấn đề này. Mỗi lần đi mưa về, bạn nên tẩy trang thật kỹ, rửa mặt sạch sẽ và có thể xông hơi cho mặt để đào thải các chất độc hại ăn sâu ở trong da ra ngoài để dễ dàng hơn.

Ngày mưa nên chăm sóc da như thế nào cho đúng chuẩn?

Mặc dù bông tẩy trang có thể loại bỏ được các loại bụi bẩn trên bề mặt da nhưng chúng có thể không phù hợp lắm vào những ngày có thời tiết ẩm ương. Độ ẩm cao trong những ngày mưa như thế này có thể dẫn đến tình trạng da đổ dầu nhiều, lỗ chân lông sẽ bị tắc và nổi mụn. Vì thế, bạn nên sử dụng sản phẩm không thấm nước khi thời tiết chuyển đổi nhé!

Ngoài ra, tình trạng mụn trứng cá cũng sẽ diễn biến phức tạp hơn vào mùa mưa do lượng bã nhờn dư thừa, mồ hôi và độ ẩm ở trên bề mặt da. Mặt khác, thời tiết ẩm ướt, nóng bức sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng sinh sôi và phát triển, từ đó, mụn sẽ là hậu quả không thể tránh khỏi. Chính vì thế, công đoạn làm sạch da đóng một vai trò rất đặc biệt quan trọng trong những ngày này, các cô gái nên làm sạch da 2 lần và xây dựng các thói quen chăm sóc da mụn hằng ngày.

Tẩy da chết

Một nguyên tắc vàng trong làm đẹp đó là nên thường xuyên tẩy tế bào chết. Các bạn nên tẩy da chết 2 lần/tuần để giúp cho lỗ chân lông không bị bít bởi chất dầu và bụi bẩn. Thói quen này sẽ giúp bạn có được làn da được mịn màng, nói không với mụn và mẩn ngứa. Hãy lựa chọn những sản phẩm tẩy da chết chiết xuất thiên nhiên dịu nhẹ lành tính để tránh làm tổn thương da nhé.

Ngày mưa nên chăm sóc da như thế nào cho đúng chuẩn?

Bôi kem chống nắng

Không chỉ những ngày nắng mới cần bôi kem chống nắng, bởi lẽ kể cả những ngày trời mưa rả rích như thế này thì các tia gây hại từ ánh nắng mặt trời vẫn có thể xuyên qua da. Do đó, dù là thời tiết mùa nào đi chăng nữa, cũng đừng quên bước này nhé!

Ngày mưa nên chăm sóc da như thế nào cho đúng chuẩn?

Chế độ ăn uống phù hợp

Chế độ ăn uống lành mạnh và giàu dưỡng chất sẽ góp phần không nhỏ chăm sóc da khoẻ đẹp, tươi trẻ hơn. Bất kể những ngày mùa mưa khắc nghiệt. Chính vì vậy, bên cạnh việc chăm sóc da mặt hay chăm sóc da toàn thân từ bên ngoài, thì bạn cũng cần quan tâm đến thực đơn hàng ngày.

Ngày mưa nên chăm sóc da như thế nào cho đúng chuẩn?

Bạn nên bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất với rau củ quả, trái cây - Để chăm sóc tốt cho sức khoẻ cơ thể và cả làn da luôn trẻ khoẻ.

Nắm vững một mẹo chăm sóc da mùa mưa thế nào đúng cách. Để dù mùa mưa kéo dài bao lâu cũng sẽ không lo da khô ráp kém mịn màng đâu đấy. Vì thế chia sẻ bí quyết dưỡng da này với bạn bè nào!

Spa chăm sóc da mặt nào ở TPHCM uy tín và cho hiệu quả tức thì?

Tại TP.HCM có nhiều điểm spa cung cấp dịch vụ chăm sóc da mặt, trong đó có thể kể đến Susu Spa & Clinic. Đây là spa với những đội ngũ chuyên nghiệp, không gian spa rất thoải mái, ấm cúng, yên tĩnh cũng là nơi lý tưởng cho bạn thư giãn sau những căng thẳng, và mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.  

Susu là spa được hơn 3000 chị em phụ nữ tại TPHCM tin tưởng lựa chọn bởi kỹ thuật độc quyền, giá cả hợp lý.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic 

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Cơ sở 2: 251 Tân Hưng, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

  • 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )
  • 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM  

Website: https://sususpaclinic.com/ 

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Title: Ngày mưa nên chăm sóc da như thế nào cho đúng chuẩn?
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/ngay-mua-nen-cham-soc-da-nhu-the-nao-cho-dung-chuan.jpg
Headline: Ngày mưa nên chăm sóc da như thế nào cho đúng chuẩn?
Description: Thời tiết mưa nắng đan xen sẽ khiến da khô ráp, dễ sinh mụn, tóc thì ẩm dễ bị nấm…. Bạn nên chăm sóc da tóc như thế nào trong thời điểm này? Hãy cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!
Publisher: Susu Spa