Nước ép rau ngót có tác dụng gì đối với làn da và sức khỏe của bạn?

Nước ép rau ngót có tác dụng gì đối với làn da và sức khỏe của bạn?

Cây rau ngót không chỉ là một loại rau nấu canh ngon mà còn được biết đến như một loại thuốc với nhiều công dụng khác nhau. Vậy rau ngót có tác dụng gì? Hãy cùng theo dõi cụ thể những công dụng của rau ngót dưới bài viết mà Susu Spa & Clinic đã tổng hợp lại đến cho các bạn nhé! 

Rau ngót có rất nhiều tên gọi như rau bồ ngót, rau bù ngót…. Là loại rau lá rất phổ biến trong các bữa ăn của nhiều gia đình ở Nam Á và Đông Nam Á VÀ Việt Nam cũng vậy, rau ngót thường được nấu cùng với thịt lợn, xương lợn, tôm, hến…

Trong rau ngót có chứa một lượng lớn hàm lượng chất vôi, sinh tố C, K và chất đạm rất cao, đặc biệt rau ngót là thành phần quan trọng trong việc satn xuất ra Collagen, vận chuyển chất béo và vận chuyên điện tử từ phản ứng enzyme…

Nước ép rau ngót có tác dụng gì đối với làn da và sức khỏe của bạn?

Rau ngót có tính mát lạnh nên ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc thì còn có khả năng giải độc, lợi tiểu, bổ huyết…

Giảm huyết áp

Rau ngót chứa một lượng lớn papaverin- chất có tác dụng làm giãn mạch và chống co thắt cơ trơn. Vì có chất này nên nước ép rau ngót có dụng dụng làm giảm huyết áp rất hiệu quả. Bên cạnh đó, chất này còn rất tốt cho những người bị máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não do tắc mạch và nghẽn mạch.

Thanh nhiệt và giải độc cơ thể

Nước ép rau ngót có tác dụng gì đối với làn da và sức khỏe của bạn?

Hầu hết loại nước ép nào cũng có thể giải độc và thanh nhiệt cơ thể nhưng rau ngót lại thực hiện chức năng này tốt hơn cả. Vì có vị ngọt, tính mát nên rau ngót sẽ giúp cơ thể giải độc, hạ sốt, tăng tiết nước bọt và lợi tiểu. Chỉ cần uống một ly nước ép rau ngót mỗi ngày, các chất độc trong cơ thể sẽ bị loại bỏ và bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Kiểm soát cân nặng

Nước ép rau ngót có tác dụng giảm mỡ rất tốt, đặc biệt là mỡ bụng. Nếu đang trong quá trình giảm cân và ăn kiêng, hãy thêm rau ngót vào thực đơn hàng ngày của bạn. Kết hợp việc uống một ly nước ép rau ngót mỗi ngày cùng chế độ dinh dưỡng khoa học, cân nặng của bạn sẽ được kiểm soát và giảm đi đáng kể.

Nước ép rau ngót có tác dụng gì đối với làn da và sức khỏe của bạn?

Tốt cho da

Vì chứa nhiều loại vitamin C nên nước ép rau ngót rất tốt cho làn da phụ nữ. Đều đặn uống nước ép rau ngót trong 2-3 tuần, chị em sẽ sở hữu một làn da căng mịn, trắng trẻo và hồng hào. Bạn có thể tận dụng bã rau ngót để đắp mặt, thực hiện kiên trì hàng ngày sẽ giúp cải thiện vùng da bị nám rất hiệu quả.

Nước ép rau ngót có tác dụng gì đối với làn da và sức khỏe của bạn?

Tốt cho những người bị tiểu đường

Vì chứa hợp chất inulin- chất giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường nên những người bị tiểu đường có thể sử dụng nước ép rau ngót để bổ sung năng lượng. Bên cạnh đó, nước ép rau ngót còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác nên nó rất có lợi cho sức khỏe.

Nước ép rau ngót có tác dụng gì đối với làn da và sức khỏe của bạn?

Một số lưu ý khi sử dụng nước ép rau ngót

Mặc dù chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu uống sai cách, rau ngót sẽ gây ra phản ứng ngược và rất hại cho sức khỏe. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý một vài điểm trước khi sử dụng nước ép rau ngót:

- Những người đang gặp phải chứng khó ngủ, mất ngủ thì không nên uống nước ép rau ngót sống vì nó sẽ làm tình trạng này diễn ra nặng hơn, gây mất ngủ, khó thở và làm giảm cảm giác thèm ăn.

- Mặc dù có chứa canxi nhưng rau ngót lại gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi từng những chất khác. Những người bị thiếu canxi thì cũng hạn chế uống loại nước ép này.

- Chất papaverin trong rau ngót có tác dụng làm giảm huyết áp nhưng nó cũng gây ra hiện tượng thắt cơ trơn tử cung. Vì vậy, những chị em đang mang thai hoặc có tiền sử sảy thai nhiều lần, sinh non hay thụ tinh trong ống nghiệm thì không nên sử dụng rau ngót, đặc biệt là nước ép rau ngót.

Trên đây là một số lợi ích và lưu ý khi sử dụng nước ép rau ngót. Vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe nên nước ép rau ngót rất đáng để thử. Tuy nhiên, để không gây ra những tác dụng ngược, hãy đọc kỹ lưu ý trước khi dùng nhé!

Title: Nước ép rau ngót có tác dụng gì đối với làn da và sức khỏe của bạn?
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/nuoc-ep-rau-ngot-co-tac-dung-gi-doi-voi-lan-da-va-suc-khoe-cua-ban.jpg
Headline: Nước ép rau ngót có tác dụng gì đối với làn da và sức khỏe của bạn?
Description: Cây rau ngót không chỉ là một loại rau nấu canh ngon mà còn được biết đến như một loại thuốc với nhiều công dụng khác nhau. Vậy rau ngót có tác dụng gì? Hãy cùng theo dõi cụ thể những công dụng của rau ngót dưới bài viết mà Susu Spa & Clinic đã tổng hợp lại đến cho các bạn nhé! 
Publisher: Susu Spa