Tác dụng của hoa đậu biếc đối với sức khỏe và làn da của bạn

Tác dụng của hoa đậu biếc đối với sức khỏe và làn da của bạn

Dạo thời gian gần đây, giới trẻ rất thích thú khi thưởng thức món thức uống mang nhiều màu sắc như: xanh biếc, tim tím, hồng hồng… ở các quán trà sữa - màu hoa đậu biếc. Vậy hoa đậu biếc là loại hoa gì? công dụng bất ngờ của hoa đậu biếc? Cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Hoa đậu biếc là hoa gì?

Trà hoa đậu biếc có nguồn gốc đến từ Thái Lan, sau đó theo chân du khách lan sang Đài Loan, Hong Kong, Việt Nam và một số nước vùng Đông Nam Á.

Tác dụng của hoa đậu biếc đối với sức khỏe và làn da của bạn

Công dụng bất ngờ của hoa đậu biếc

Thực phẩm làm từ hoa Đậu biếc không những trông đẹp mắt mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Màu xanh biếc của hoa Đậu biếc lại dễ dàng tan trong nước với thời gian rất ngắn, chỉ khoảng vài phút.

  • Ngăn ngừa lão hóa sớm

Trà hoa đậu biếc có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa tốt dành cho tóc và da. Những chất này có thể giúp ngăn ngừa lão hóa sớm bằng cách kháng các gốc tự do ở trong cơ thể. Bên cạnh đó, hợp chất anthocyanin trong trà đậu biếc cũng giúp bạn lưu giữ nét thanh xuân bằng cách tăng lưu lượng máu ở da đầu và củng cố cho nang tóc. Nhiều người dùng loại cây này để chữa tình trạng bạc tóc hay hói đầu sớm.

Tác dụng của hoa đậu biếc đối với sức khỏe và làn da của bạn

Trà đậu biếc còn có elastin và collagen là những hợp chất quan trọng giúp duy trì sự trẻ trung bằng cách ngừa nếp nhăn cũng như duy trì độ đàn hồi của da, nhất là trên da mặt. Flavonoid có trong loại trà này cũng đã được chứng minh là giúp làm tăng collagen và độ đàn hồi của da. Đồng thời, giúp tăng cường tế bào tóc và da cũng như giúp dưỡng ẩm cho da.

  • Duy trì sức khỏe của mắt

Trà hoa đậu biếc hiệu quả trong việc giúp bạn duy trì đôi mắt khỏe mạnh. Loại thức uống này chính là một phương thuốc tự nhiên giúp điều trị các loại bệnh về mắt nổi tiếng ở nhiều nước. Đây là một loại chất chống oxy hóa trong trà loại trà này là proanthocyanidin có chức năng tăng lưu lượng máu đến mao mạch của mắt. Điều này sẽ giúp trà hoa đậu biếc có hiệu quả trong việc điều trị tình trạng tổn thương võng mạc, tăng nhãn áp hoặc mắt bị mờ.

Tác dụng của hoa đậu biếc đối với sức khỏe và làn da của bạn

  • Tốt cho tim mạch

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, hoa Đậu biếc cải thiện đáng kể nguy cơ tử vong do động mạch vành vì giúp bảo vệ thành mạch, ngừa xơ cứng mạch máu, giảm thuyên tắc máu và ngăn ngừa huyết khối não và giảm huyết áp.

  • Tăng cường sức khỏe, bớt mệt mỏi

Trong món ăn, thức uống được làm từ hoa đậu biếc đã có những hoạt chất có ích nên hiển nhiên cơ thể đã được tăng cường sức khỏe, bớt mệt mỏi. Lúc uống trà hoa đậu biếc, khách lại có một cảm giác khoan khoái, thư giãn khi ngắm nhìn màu xanh biếc hoặc tím ngắt, hay hồng hồng của trà sau những lúc làm việc căng thẳng.

  • Làm đẹp

Các hoạt chất trong hoa đậu biếc cải thiện sức khỏe tế bào. Chúng cũng làm máu lưu thông tốt cho đến mọi ngóc ngách cơ thể giúp nuôi dưỡng tốt da lông, đồng thời giúp làm chậm sự lão hóa, ngăn ngừa rụng tóc và làm cho tóc đen bóng mượt. Hơn nữa, anthocyanin có thể ức chế được phản ứng peroxy hóa lipid, ngăn cản sự tích tụ chất béo trong nội tạng nên giữ vóc dáng được thon thả, tránh béo phì. Nên không lạ gì việc các thiếu nữ ở Thái Lan đã truyền tụng cách làm đẹp bằng cách uống trà hoa đậu biếc thường xuyên.

Tác dụng của hoa đậu biếc đối với sức khỏe và làn da của bạn

Những lưu ý khi dùng hoa đậu biếc

Khi xác định độc tính của anthocyanin trong hoa đậu biếc, người ta nhận thấy rằng anthocyanin không có tác dụng bất lợi nào được báo cáo khi cho người lớn uống đến 640 milligam mỗi ngày.

Do đó, với mức độ uống 1-2 ly trà hoa đậu biếc trong ngày (khoảng 5-10 bông, tương đương 1-2 gram hoa khô) cũng không có hại.

Hoa đậu biếc không những có màu sắc thú vị mà còn giúp bạn bảo vệ não bộ, tim mạch và duy trì sức khỏe tổng thể. Bạn chỉ cần bỏ chút thời gian mỗi sáng là có thể tự pha cho mình một ly trà bổ dưỡng giúp ngăn ngừa lão hóa rồi đấy!

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic 

Địa chỉ:                                 

  • Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Cơ sở 2: 251 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:                                                                

  • 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )
  • 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM  

Website: https://sususpaclinic.com/ 

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

Title: Tác dụng của hoa đậu biếc đối với sức khỏe và làn da của bạn
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/tac-dung-cua-hoa-dau-biec-doi-voi-suc-khoe-va-lan-da-cua-ban.jpg
Headline: Tác dụng của hoa đậu biếc đối với sức khỏe và làn da của bạn
Description: Dạo thời gian gần đây, giới trẻ rất thích thú khi thưởng thức món thức uống mang nhiều màu sắc như: xanh biếc, tim tím, hồng hồng… ở các quán trà sữa - màu hoa đậu biếc. Vậy hoa đậu biếc là loại hoa gì? công dụng bất ngờ của hoa đậu biếc? Cùng Susu Spa & Clinic tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!
Publisher: Susu Spa