Trong quá trình trị sẹo nên kiêng và nên ăn gì để nhanh chóng lành vết thương?

Trong quá trình trị sẹo nên kiêng và nên ăn gì để nhanh chóng lành vết thương?

Trong quá trình điều trị sẹo thì nên kiêng và ăn gì là câu hỏi thường gặp nhất của rất nhiều người. Hiểu được vấn đề đó, Susu Spa & Clinic đã đưa ra những chỉ định cực kì chi tiết và đầy đủ về những loại thực phẩm mà bạn tuyệt đối nên tránh và nên cần bổ sung ngay dưới đây. Chỉ mất chưa đến 3 phút, hãy đọc thật kĩ lưỡng để có được chế độ ăn uống hợp lý nhất trong quá trình điều trị sẹo nhé!

seo-nen-kieng-va-nen-an-gi-

1. Những thực phẩm bạn nên kiêng trong quá trình điều trị sẹo

- Không nên ăn rau muống:

Rau muống giống như một liều thuốc giải độc trong cơ thể con người với tính mát, tác dụng sinh da thịt, nhuận tràng và lợi tiểu. Nhưng bài thuốc dân gian này cũng có tác dụng phụ mà nhiều người dùng cần phải lưu ý "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" để tránh tình trạng ăn rau muống làm đầy vết thương thái quá, sinh ra sẹo lồi. Bởi vậy, để tránh sẹo lồi khi da bị tổn thương, bạn tuyệt đối không ăn thực phẩm này.

seo-nen-kieng-va-nen-an-gi-

- Không nên ăn trứng:

Theo nhiều lời khuyên dân gian, khi bị thương và trị sẹo, bạn không nên ăn trứng vì ăn trứng lúc này sẽ dễ khiến để lại sẹo và ở vùng da có vết thương khi lành sẽ có màu trắng hơn bình thường. Do đó, khi vết thương đang bắt đầu lên da non, bạn không nên sử dụng những loại thực phẩm này

Trong quá trình trị sẹo nên kiêng và nên ăn gì để nhanh chóng lành vết thương?

- Không ăn thịt bò:

Thịt bò có chứa nhiều protein, rất tốt cho cơ thể nhưng khi bị thương, bạn không nên ăn thịt bò. Tại sao như vậy?

Bạn có biết khi da bắt đầu lành lại, các vết thương bắt đầu khép miệng mà sử dụng thịt bò thì chỗ bị thương thường hay sậm màu, dễ tạo thành sẹo thâm.

- Không ăn thịt chó:

Thịt chó cũng chính là một trong những loại thịt giàu năng lượng và protein, vì vậy nếu một người bình thường, ăn thịt chó là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thịt chó theo Đông y cũng có tính nóng và đặc biệt rất không tốt cho những người có vết thương hở trên da. Khi da đang trong quá trình tái tạo mà ăn thịt chó, rất dễ hình thành những cụm sẹo lồi do da mới bị rạn nứt và cứng sần. Vì vậy bạn nhớ đưa thịt chó vào danh sách các loại thực phẩm không nên ăn để phòng ngừa và tránh để lại những vết sẹo trên da của bạn.

- Không ăn hải sản:

Mặc dù các loại thực phẩm thuộc hải sản đều rất bổ dưỡng cho cơ thể nhưng khi bị thương, trị sẹo mà ăn hải sản là không tốt. Đối với những người ăn hải sản khi da bị thương, da cũng sẽ dễ bị kích ứng, khó chịu. Vì vậy, khi bị chấn thương, nổi mụn, bạn không nên ăn hải sản để tránh tiếp tục kích thích về sự hình thành vết thương, giúp việc trị sẹo và chữa lành sẹo sẽ dễ dàng hơn.

Trong quá trình trị sẹo nên kiêng và nên ăn gì để nhanh chóng lành vết thương?

2. Những loại thực phẩm nên ăn khi bị sẹo

- Nha đam

Được biết đến như là một “tiên dược” từ thiên nhiên đối với trong quá trình điều trị và khắc phụ sẹo. Rất dễ thấy tinh chất nha đam trong các loại thuốc chuyên sâu về mụn và sẹo thâm, sẹo lõm.

Trong quá trình trị sẹo nên kiêng và nên ăn gì để nhanh chóng lành vết thương?

Với nha đam, bạn cũng nên lọc bỏ phần vỏ ngoài và trộn với sữa chua không đường ăn hằng ngày để đẩy nhanh tế bào da mới, đùn vết sẹo lõm để trở lại như cũ. Bên cạnh đó, mặt nạ nha đam cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn khi chữa sẹo lõm.

- Cà chua

Cà chua là thực phẩm bắt buộc phải có trong thực đơn giành cho người bị sẹo lõm bởi vitamin sẽ thích ứng sự kết nối collagen đứt gãy, giúp tăng độ căng mịn cho da. Với cà chua rất đơn giản để chế biến: bạn có thể ép nước, đắp mặt, ăn tráng miệng hoặc làm canh….

Trong quá trình trị sẹo nên kiêng và nên ăn gì để nhanh chóng lành vết thương?

- Rau má

Rau má chính là một loại rau có tính mát và thanh lọc cơ thể tốt. Chính vì thế, uống nước ép rau má không những giúp trị sẹo lõm mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Bên cạnh đó, khi bạn sử dụng rau má thường xuyên sẽ hỗ trợ rất tốt giúp bạn có được một làn da đẹp vô cùng dễ dàng. Đặc biệt, những ai khi bị sẹo lõm thì rau má sẽ hỗ trợ cho việc tái tạo da rất tốt.

Trong quá trình trị sẹo nên kiêng và nên ăn gì để nhanh chóng lành vết thương?

- Vitamin C

Vitamin C rất tốt cho việc tái tạo các sợi collagen trên da. Giúp bổ sung vitamin C mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và điều trị sẹo lõm. Những loại trái cây giàu vitamin C: cam, chanh, xoài, đu đủ, dâu tây,… Việc cung cấp các loại vitamin C mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời, làn da của bạn cũng nhanh chóng được cải thiện.

Trong quá trình trị sẹo nên kiêng và nên ăn gì để nhanh chóng lành vết thương?

- Nước

Hơn 70% cơ thể con người chính là nước, chính vì thế, việc bổ sung nước mỗi ngày sẽ hỗ trợ rất tốt cho bạn trong việc điều trị sẹo lõm. Bên cạnh đó, bổ sung đủ nước còn là cách phòng tránh các bệnh tim mạch, tiêu hóa, bệnh ngoài da,….

Như vậy, qua những thông tin trên từ Susu Spa & Clinic, chắc hẳn các bạn đã biết bị sẹo nên ăn gì và kiêng ăn gì để tránh bị nặng thêm rồi phải không nào? Chúc các bạn điều trị sẹo thành công nhé!

Title: Trong quá trình trị sẹo nên kiêng và nên ăn gì để nhanh chóng lành vết thương?
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/trong-qua-trinh-tri-seo-nen-kieng-va-nen-an-gi-de-nhanh-chong-lanh-vet-thuong.jpg
Headline: Trong quá trình trị sẹo nên kiêng và nên ăn gì để nhanh chóng lành vết thương?
Description: Trong quá trình điều trị sẹo thì nên kiêng và ăn gì là câu hỏi thường gặp nhất của rất nhiều người. Hiểu được vấn đề đó, Susu Spa & Clinic đã đưa ra những chỉ định cực kì chi tiết và đầy đủ về những loại thực phẩm mà bạn tuyệt đối nên tránh và nên cần bổ sung ngay dưới đây. Chỉ mất chưa đến 3 phút, hãy đọc thật kĩ lưỡng để có được chế độ ăn uống hợp lý nhất trong quá trình điều trị sẹo nhé!
Publisher: Susu Spa