Những quan niệm sai lầm trong vấn đề dưỡng da, chống lão hóa của các chị em

Những quan niệm sai lầm trong vấn đề dưỡng da, chống lão hóa của các chị em

Có lẽ nhiều chị em  đã nghe một số lời đồn về chăm sóc da, chống lão hoá? Tuy nhiên, liệu có phải tất cả những lời đồn đó đều đúng? Sau đây là 5 lời đồn về dưỡng da, chống lão hoá sai lầm mà Susu Spa & Clinic đã tổng hợp lại nhé!

Vitamin C trong serum không khác gì vitamin C trong hoa quả, vậy nên hãy tận dụng luôn cam, chanh,.. làm đẹp thì cần gì tốn tiền mua mỹ phẩm

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe qua lời đồn này đâu đó rồi đúng không nào? Tuy nhiên sự thật lại không như vậy. Trong hoa quả như cam, chanh,... có hàm lượng vitamin C khá dồi dào tuy nhiên bạn không thể trực tiếp bôi lên mặt. Vì ngoài vitamin C thì trong hoa quả vẫn còn các thành phần khác ví dụ như nước cốt chanh thường sẽ có lượng axit cao nếu bôi trực tiếp lên mặt sẽ dễ gây kích ứng, tổn thương da rất nghiêm trọng khiến da bị mài mòn và nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Xem thêm >>> 5 loại trái cây vừa ngon vừa rẻ mà lại giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Những quan niệm sai lầm trong vấn đề dưỡng da, chống lão hóa của các chị em

Còn đối với vitamin C trong mỹ phẩm nó đã được qua điều chế với lượng nồng độ thích hợp, tránh gây kích ứng trên da. Ngoài ra, vitamin C có ở trong mỹ phẩm dễ thẩm thấu vào da sâu hơn qua từng lớp tế bào giúp dưỡng trắng và trẻ hoá làn da. Do đó, cùng là vitamin C nhưng bạn không thể sử dụng vitamin C trong hoa quả lên mặt đâu nhé!

Chỉ cần uống nhiều nước là da được cấp ẩm đầy đủ

Chúng ta không thể phủ nhận việc uống nhiều nước là rất tốt cho cơ thể. Các bác sĩ cũng thường khuyên bạn rằng nên uống từ 1,5 - 2l/ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thanh lọc cơ thể.

Xem thêm >>> Mẹo xóa nếp nhăn, chống lão hóa da cực nhanh và hiệu quả tại nhà với Bio Cell

Những quan niệm sai lầm trong vấn đề dưỡng da, chống lão hóa của các chị em

Tuy nhiên không vì thế mà bạn quên việc cấp ẩm cho da. Bởi vì, khi bạn uống nhiều nước chỉ mới là điều kiện cần chưa phải là điều kiện đủ để da của bạn được cấp ẩm đầy đủ. Vì thế, ngoài uống nước bạn cần thêm các sản phẩm dưỡng da, cấp ẩm chuyên biệt thì da mới đủ độ ẩm, giảm thiểu các vấn đề về da khô và lão hoá da.

Làn da của bạn như nào thì sẽ luôn như vậy không bao giờ thay đổi

Đây hoàn toàn là một quan điểm sai lầm khi chăm sóc da. Bởi vì, làn da của bạn vào mỗi độ tuổi hoặc giai đoạn khác nhau đều có sự khác nhau. Ví dụ đơn giản nhất cho điều này là da bạn khi ở độ tuổi trước khi dậy thì và lúc dậy thì đã có sự khác nhau.

Xem thêm >>> Bí quyết dưỡng da và chăm sóc da ở tuổi 30 giúp đẩy lùi mọi dấu hiệu lão hóa

Những quan niệm sai lầm trong vấn đề dưỡng da, chống lão hóa của các chị em

Thông thường, khi ở độ tuổi dậy thì, da sẽ tiết nhiều dầu hơn nên dễ bị mụn trứng cá. Hoặc khi bước vào độ tuổi khoảng 20, da bạn thường khoẻ mạnh và được xếp vào loại da thường. Và khi bạn càng lớn tuổi thì da sẽ càng dễ bị khô và lão hoá da. Do đó, ở mỗi giai đoạn khác nhau, nhu cầu về những dưỡng chất chăm sóc da cũng khác nhau.

Buổi sáng không cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt

Có nhiều người vẫn nghĩ rằng buổi sáng thì không cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt vì bạn đã làm sạch da vào tối hôm trước và trong lúc ngủ da chưa dính bụi bẩn. Nhưng điều đó chỉ đúng với những làn da cực kỳ khỏe mạnh, còn với những làn da , nhạy cảm, da đầu thì ngược lại.

Những quan niệm sai lầm trong vấn đề dưỡng da, chống lão hóa của các chị em

Trong quá trình ngủ, da bạn vẫn tiết ra dầu và nếu không được làm sạch vào buổi sáng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông từ đó sinh ra mụn ẩn. Cho nên, buổi sáng bạn vẫn nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da để bắt đầu các bước skincare tiếp theo cho da.

Càng dưỡng ẩm nhiều càng tốt cho da

Việc dưỡng ẩm cho da là rất quan trọng để da không bị khô căng, nứt nẻ. Tuy nhiên, dưỡng ẩm quá nhiều lại không tốt vì nó sẽ dẫn tới tình trạng mỹ phẩm bị thừa ứa đọng trên da gây bít tắc lỗ chân lông.

Xem thêm >>> 10 bí quyết vàng giúp chống lão hóa da: "U60 mà da căng mịn như gái 18"

Những quan niệm sai lầm trong vấn đề dưỡng da, chống lão hóa của các chị em

Do đó bạn nên hiểu làn tình trạng da của mình và sử dụng những sản phẩm phù hợp, tránh thoa một cách "dồn dập" những sản phẩm dưỡng ẩm chăm sóc da lên mặt. Nếu da bạn đủ khỏe, vào những ngày hè nóng bức, bạn chỉ cần một lượng lotion hoặc toner không chứa cồn thấm vào bông và thoa đều lên da để cấp ẩm chứ không cần sử dụng kem dưỡng ẩm.

Title: Những quan niệm sai lầm trong vấn đề dưỡng da, chống lão hóa của các chị em
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/nhung-quan-niem-sai-lam-trong-van-de-duong-da-chong-lao-hoa-cua-cac-chi-em.jpg
Headline: Những quan niệm sai lầm trong vấn đề dưỡng da, chống lão hóa của các chị em
Description: Có lẽ nhiều chị em  đã nghe một số lời đồn về chăm sóc da, chống lão hoá? Tuy nhiên, liệu có phải tất cả những lời đồn đó đều đúng? Sau đây là 5 lời đồn về dưỡng da, chống lão hoá sai lầm mà Susu Spa & Clinic đã tổng hợp lại nhé!
Publisher: Susu Spa