5 cách triệt lông vùng kín tại nhà hiệu quả an toàn

5 cách triệt lông vùng kín tại nhà hiệu quả an toàn

Lông rậm rạp khiến “cô bé” khó chịu là vấn đề của nhiều chị em phụ nữ. Đi triệt lông thì ngại mà tự làm ở nhà thì lại không biết cách. Do đó, Susu Spa & Clinic sẽ bật mí cho bạn những cách triệt lông “cô bé” tại nhà đơn giản mà sạch sẽ. Tham khảo ngay nhé!

Cạo lông vùng kín

Cách đầu tiên và đơn giản nhất để “dọn cỏ” chính là dùng dao cạo. Chỉ cần dùng một chiếc dao cạo và 2-3 phút mỗi ngày là bạn có thể dọn dẹp “cô bé” một cách sạch sẽ rồi. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ không thể lấy đi tận gốc nang lông nên lông sẽ mọc rất nhanh và bạn phải thường xuyên thực hiện để có một vùng “tam giác mật” gọn gàng, sạch sẽ.

5 cách triệt lông vùng kín tại nhà hiệu quả an toàn

Cách thực hiện:

Cách làm rất đơn giản, đầu tiên bạn làm sạch vùng da bởi dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Sau đó, làm cho vùng bikini hơi ẩm rồi thoa 1 lớp gel nha đam lên. Cuối cùng, tiến hành cạo lông bằng cách di chuyển dao cạo đúng chiều mọc của lông.

  • Lưu ý:

Sau khi cạo xong, da vùng kín sẽ dễ bị tổn thương và hơi ửng đỏ. Lúc này, chị em nên chuẩn bị sẵn tinh dầu, gel nha đam hoặc một số loại kem dưỡng chuyên dụng để làm dịu da.

5 cách triệt lông vùng kín tại nhà hiệu quả an toàn

Trong lúc cạo, nếu bị xước hoặc chảy máu thì cần cầm máu ngay lập tức và dừng việc cạo lông lại. Để ý xem vùng da trầy có dấu hiệu bất thường không, nếu bị đau và chảy máu nhiều thì nên tới các trung tâm y tế để kiểm tra.

Tỉa lông

Nếu không thích cạo lông, bạn có thể tỉa lông vùng kín bằng kéo. Phương pháp này sẽ giúp bạn tạo hình được lông vùng kín, làm cho nó trở nên đẹp hơn. Đặc biệt, tỉa lông cũng sẽ giảm thiểu được khả năng trầy xước da hơn so với cạo lông bằng dao cạo. Tuy nhiên, cũng giống như phương pháp trên, lông sẽ rất nhanh mọc dài và bạn cần thực hiện thường xuyên.

5 cách triệt lông vùng kín tại nhà hiệu quả an toàn

  • Cách thực hiện:

Chuẩn bị sẵn các dụng cụ tỉa lông như kéo cắt loại nhỏ, dao cạo nhỏ, khăn bông và kem dưỡng da nha đam.

Đầu tiên, bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Sau đó, dùng kéo tỉa những sợi lông cho ngắn bớt lại và dùng dao cạo tạo hình theo ý muốn. Sau khi thực hiện xong, rửa lại với nước sạch, lau cho khô thoáng rồi dùng kem lô hội xoa lên để làm dịu da.

Khác với 2 phương pháp trên, wax lông lại có vẻ được nhiều chị em lựa chọn hơn bởi nó giúp lấy đị tận gốc nang lông. Áp dụng cách này thì không lo lông mọc lại nhanh chóng nhưng vùng da sẽ bị kích thích và sưng đỏ.

Phương pháp này đơn giản nhưng khá đau đớn. Bạn phải bôi kem wax chuyên dụng lên vùng lông rồi đắp giấy vải lên. Chờ kem dính chắc vào lông rồi giật mạnh giấy vải ra. Giật mạnh như vậy lông sẽ được lấy đi nhưng cách này có vẻ khá đau đớn đó!

  • Cách thực hiện:

Tới các cửa hàng mỹ phẩm hoặc siêu thì rồi tìm mua các loại sáp wax nóng, kem wax hoặc miếng wax lạnh.

Wax lông

Cũng giống như 2 cách trên, đầu tiên, bạn phải vệ sinh thật sạch lông vùng kín. Sau đó, rắc một ít phấn rôm lên da để hút ẩm và tạo độ kết dính giữa lông và kem, sáp. Chờ lông khô rồi bôi sáp wax, kem wax hoặc dán miếng wax lạnh lên rồi miết cho giấy dính chặt vào lông. Cuối cùng, giật mạnh theo chiều lông mọc.

5 cách triệt lông vùng kín tại nhà hiệu quả an toàn

  • Lưu ý:

Phương pháp này tuy đơn giản, tiện lợi nhưng lại dễ khiến vùng da “cô bé” bị ửng đỏ. Sau khi wax lông xong, bạn nên bôi kem dưỡng hoặc dùng nha đam xoa nhẹ để làm dịu da. Đặc biệt, không nên vận động mạnh từ 4-8 tiếng sau khi wax lông.

Sử dụng máy triệt lông chuyên dụng

Máy triệt lông vùng kín hay máy cạo lông vùng kín sẽ là một gợi ý tốt dành cho các bạn muốn triệt lông. Mặc dù có vẻ tốn kém hơn các phương pháp trên nhưng cách này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, không gây đau đớn và không gây trầy xước khi cạo.

5 cách triệt lông vùng kín tại nhà hiệu quả an toàn

Bạn có thể tìm mua máy triệt lông ở các siêu thị, cửa hàng uy tín. Có khá nhiều loại máy khác nhưng điểm chung của các loại máy này là có nhiều đầu lược với nhiều kích thước khác nhau nên bạn có thể sử dụng cho nhiều bộ phận như nách, tay, chân và vùng kín.

  • Cách thực hiện:

Vệ sinh vùng lông và “cô bé” sạch sẽ (nếu lông hơi cứng bạn có thể bôi thêm bọt cạo râu). Mở máy lên và lướt nhẹ máy trên da để “dọn cỏ”. Sau khi “dọn cỏ” xong, bạn rửa lại sạch sẽ rồi bôi thêm kem lô hội hoặc kem dưỡng ẩm.

Trên đây là một số phương pháp triệt lông đơn giản và nhanh chóng tại nhà. Bạn có thể tham khảo và áp dụng thử để cô bé luôn sạch sẽ, thoáng mát nhé!

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Susu Spa & Clinic 

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 255 Gò Xoài, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Cơ sở 2: 251 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline:

  • 0903 341 347 ( MISS TUYỀN )
  • 0981 643 314 ( MISS THỦY )

Email: SUSUSPACLINIC@GMAIL.COM  

Website: https://sususpaclinic.com/ 

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/SuSuSpaClinic/

 

Title: 5 cách triệt lông vùng kín tại nhà hiệu quả an toàn
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/5-cach-triet-long-vung-kin-tai-nha-hieu-qua-an-toan.jpg
Headline: 5 cách triệt lông vùng kín tại nhà hiệu quả an toàn
Description: Lông rậm rạp khiến “cô bé” khó chịu là vấn đề của nhiều chị em phụ nữ. Đi triệt lông thì ngại mà tự làm ở nhà thì lại không biết cách. Do đó, Susu Spa & Clinic sẽ bật mí cho bạn những cách triệt lông “cô bé” tại nhà đơn giản mà sạch sẽ. Tham khảo ngay nhé!
Publisher: Susu Spa