Bật mí 5 mẹo giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả không ngờ

Bật mí 5 mẹo giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả không ngờ

Giảm cân như thế nào để vừa hiệu quả vừa đơn giản luôn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn 8 phương pháp giảm cân vừa đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng hàng ngày nhé!   

Hóp bụng để giảm cân

Hóp bụng có thể thực sự giảm cân? Bạn không nghe nhầm đâu, một số nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng hóp bụng đúng cách giúp các bó cơ được vận động để trở nên săn chắc hơn. Nó làm cho mỡ thừa không có khoảng trống để len lỏi vào khu vực bụng.

Bật mí 5 mẹo giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả không ngờ

Nguyên tắc của phương pháp này là vận dụng hơi thở bằng cách từ từ hít vào qua mũi cho đến khi bụng phình ra, giữ yên trong vòng 1 - 2 giây, sau đó thở ra bằng miệng từ từ. Nếu bạn kết hợp phương pháp này với chế độ ăn uống khoa học chắc hẳn nó sẽ mang đến cho bạn một kết quả bất ngờ đấy.

Chạy bộ

Chạy bộ có lẽ là phương pháp giảm cân đơn giản và hiệu quả mà ai cũng biết. Theo như một cuộc nghiên cứu đã được thực hiện bằng việc áp dụng bài tập chạy bộ thường xuyên cho một nhóm người béo phì và kết quả thu được là 90% người tham gia đều thừa nhận rằng họ đốt cháy được 2600 lượng calo mỗi tuần và giảm được 13kg trong một năm.

Bật mí 5 mẹo giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả không ngờ

Chạy bộ thực sự là một bài tập đốt cháy nhiều calo mỗi phút hơn là đi xe đạp hay bơi lội. Nếu bạn kiên trì áp dụng phương pháp này thường xuyên đảm bảo sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình.

Nhịn ăn không liên tục (nhịn ăn ngắt quãng, gián đoạn)

Nhịn ăn gián đoạn, không liên tục hiện đang là phương pháp khá phổ biến và được nhiều người trên thế giới áp dụng. Nhịn ăn gián đoạn không phải là một phương pháp ăn kiêng mà nó là một mô hình ăn uống có chu kì giữa thời gian ăn và nhịn ăn.

Bật mí 5 mẹo giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả không ngờ

Một số phương pháp nhịn ăn gián đoạn được nhiều sử dụng như: nhịn ăn một ngày một tuần, nhịn ăn 3 bữa,... và dù bạn chọn phương pháp nào đi nữa thì nó cũng mang lại hiệu quả giảm cân rất rõ ràng. Tuy nhiên, nếu bạn là người có tiền sử ăn uống thì bạn nên cân nhắc trước khi áp dụng phương pháp này hoặc nên hỏi ý kiến bác sĩ trước.

Bỏ ăn vặt

Thông thường thì các món đồ ăn vặt như: bánh, kẹo, khoai tây, chè,... chứa rất nhiều chất béo vì vậy việc ăn quá nhiều đồ ăn vặt sẽ khiến bạn không thể kiểm soát được cân nặng của mình. Do đó, một trong những cách hiệu quả để giảm cân đó là kiềm chế hoặc từ bỏ thói quen ăn vặt.

Bật mí 5 mẹo giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả không ngờ

Bạn có thể ăn 1 ngày 3 bữa như bình thường nhưng nên tránh tất cả các món ăn vặt và đồ uống khác như nước có gas, bánh,..

Bỏ tinh bột

Việc cắt giảm tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày để giảm cân có lẽ không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Hầu hết những người khi mới bắt đầu giảm cân đều thực hiện theo cách này, tránh tất cả các sản phẩm làm từ tinh bột như gạo và bánh mì thay vào đó họ chỉ ăn rau, cá và thịt.

Bật mí 5 mẹo giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả không ngờ

Phương pháp này tuy mang lại hiệu quả giảm cân nhanh nhưng theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng thì việc loại bỏ tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Tập gym

Chắc hẳn ai cũng biết tập gym là một trong những phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả được nhiều người áp dụng. Việc tập gym điều độ kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học không những giúp bạn giảm cân nhanh chóng, có được thân hình khỏe đẹp mà còn an toàn và phù hợp với mọi người.

Bật mí 5 mẹo giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả không ngờ

Cắt giảm đường

Việc cắt giảm đường ra khỏi chế độ ăn hàng ngày cũng là một phương pháp được nhiều người áp dụng hiện nay. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đường khi vào cơ thể của bạn sẽ chuyển hoá thành chất béo và lưu trữ trong cơ thể bạn gây tăng cân. Ngoài ra việc ăn quá nhiều đường cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Vì thế, để giảm cân, duy trì vóc dáng và sức khỏe tốt bạn nên tránh các thực phẩm chứa nhiều đường.

Bật mí 5 mẹo giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả không ngờ

Đi bộ

Đi bộ thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ cũng là phương pháp đơn giản nhất và tốt nhất cho việc giảm cân hiệu quả.

Bật mí 5 mẹo giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả không ngờ

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ thì đi bộ không hề thua kém chạy bộ trong việc mang lại tác dụng phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch, giảm lượng cholesterol xấu, điều hòa huyết áp và góp phần cải thiện tuần hoàn máu. Vì vậy, hãy thiết lập thói quen đi bộ ngay từ bây giờ để rèn luyện sức khỏe và giảm cân hiệu quả nhé!

Title: Bật mí 5 mẹo giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả không ngờ
Author:
Image: https://sususpaclinic.com/upload/news/big/bat-mi-5-meo-giam-can-nhanh-chong-ma-hieu-qua-khong-ngo.jpg
Headline: Bật mí 5 mẹo giảm cân nhanh chóng mà hiệu quả không ngờ
Description: Giảm cân như thế nào để vừa hiệu quả vừa đơn giản luôn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn 8 phương pháp giảm cân vừa đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng hàng ngày nhé!   
Publisher: Susu Spa